Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Kinh tế vĩ mô, chính sách, pháp luật
  4. Lưu lượng hàng hải qua Biển Đỏ đang phục hồi tăng 60%

Lưu lượng hàng hải qua Biển Đỏ đang phục hồi tăng 60%

Scheduled Pinned Locked Moved Kinh tế vĩ mô, chính sách, pháp luật
2 Posts 2 Posters 21 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • R Offline
    R Offline
    RANDOC
    wrote last edited by
    #1

    Lưu lượng hàng hải qua Biển Đỏ đang phục hồi nhờ lực lượng Houthi hạn chế mục tiêu, song vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức trước khủng hoảng và các hãng tàu vẫn tỏ ra thận trọng.
    Theo Reuters, lưu lượng hàng hải qua Biển Đỏ đã tăng 60% kể từ tháng 8 năm 2024, đạt khoảng 36–37 tàu mỗi ngày.

    Tuy nhiên, theo Chuẩn Đô đốc Vasileios Gryparis, chỉ huy chiến dịch hải quân Aspides của EU, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước khủng hoảng, thời điểm trước khi phong trào Houthi của Yemen bắt đầu nhắm vào các tàu thương mại trong khu vực.

    Ông Gryparis giải thích rằng số lượng tàu đi qua eo biển Bab al-Mandab đã gia tăng sau khi các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của lực lượng Houthi chậm lại, cùng với một thỏa thuận ngừng bắn đạt được giữa Hoa Kỳ và nhóm nổi dậy này.

    Ông lưu ý, mặc dù đã phục hồi, lưu lượng này vẫn còn kém xa mức trung bình 72–75 tàu mỗi ngày được ghi nhận trước khi chiến dịch của Houthi bắt đầu vào tháng 11 năm 2023 nhằm ủng hộ người Palestine trong cuộc chiến Israel-Gaza.

    Vào thời điểm thấp nhất trong tháng 8 năm 2023, lưu lượng tàu đã giảm xuống chỉ còn 20–23 chiếc mỗi ngày.

    Theo ông Gryparis, nhóm này đã thu hẹp mục tiêu, công khai tuyên bố rằng họ chỉ nhắm vào các tàu có chủ sở hữu là người Israel, có liên kết với Israel, hoặc những tàu đã ghé các cảng của Israel.

    "Nếu tàu của bạn không thuộc các tiêu chí đó, khả năng bạn không bị Houthi nhắm mục tiêu là hơn 99%," ông nói.

    Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng không thể có sự đảm bảo tuyệt đối nào về an toàn cho các tàu buôn.

    Ông Gryparis nói thêm rằng một số công ty vận tải biển vẫn còn do dự khi sử dụng tuyến đường này do số lượng tàu thuộc chiến dịch Aspides có sẵn để hộ tống còn hạn chế, điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ lên đến một tuần.

    Theo ông Gryparis, cho đến nay, chiến dịch Aspides đã bảo vệ chặt chẽ cho 476 tàu thương mại, đánh chặn 18 máy bay không người lái, vô hiệu hóa hai xuồng tấn công điều khiển từ xa và phá hủy bốn tên lửa đạn đạo.

    1 Reply Last reply
    0
    • Logistics QTL Offline
      Logistics QTL Offline
      Logistics QT
      wrote last edited by
      #2

      Vậy đây sẽ luôn là khu vực mang nhiều tính bất ổn.
      Nhiều sự việc diễn ra còn mang tính biểu tượng thì sự phức tạp sẽ luôn luôn có ..

      1 Reply Last reply
      0
      Reply
      • Reply as topic
      Log in to reply
      • Oldest to Newest
      • Newest to Oldest
      • Most Votes


      • Login

      • Don't have an account? Register

      Powered by NodeBB Contributors
      • First post
        Last post
      0
      • Categories
      • Recent
      • Tags
      • Popular
      • Users
      • Groups