'Cơn Lốc' Thâu Tóm Tàu Cũ Của Msc Chạm Mốc 461 Chiếc
-
Dữ liệu mới nhất từ Alphaliner cho thấy MSC vừa bổ sung thêm 3 tàu vào đội tàu khổng lồ, nâng tổng số tàu container đã qua sử dụng được hãng mua lại kể từ năm 2020 lên con số "gây choáng" là 461 tàu.
Tổng số lượng tàu container đã qua sử dụng (secondhand boxships) mà Mediterranean Shipping Co (MSC) bổ sung vào đội tàu của mình kể từ khi bắt đầu chiến dịch mua sắm chưa từng có vào tháng 8 năm 2020 – chủ yếu nhằm thay thế cho việc thuê tàu (chartering tonnage) – hiện đã đạt đến con số mà Alphaliner mô tả là “mind-blowing” (“gây choáng): 461 tàu.Hãng tàu container lớn nhất thế giới, đơn vị vừa mới vượt qua cột mốc sức chở 7 triệu TEU gần đây, đã tiếp tục bổ sung thêm ba tàu cũ nữa vào đội tàu khổng lồ của mình.
Chi Tiết Các Thương Vụ Mới Nhất
• Tàu Atlantica Pioneer (3.651 TEU): Con tàu này đã được mua lại từ Atlantica Shipping có trụ sở tại Oslo với mức giá được cho là vượt quá 45 triệu USD. Việc bán đi con tàu container này đồng nghĩa với việc chủ tàu Na Uy này hiện không còn sở hữu bất kỳ tàu container nào nữa.• Tàu Irenes Resolve (3.799 TEU): Được mua từ Tsakos Shipping & Trading của Hy Lạp với giá 23 triệu USD.
• Tàu Rio Kobe (3.534 TEU): MSC cũng đã thâu tóm con tàu do Marlow kiểm soát này với giá 32 triệu USD.
Song Hành Cùng Kỷ Lục Đóng Mới
Bên cạnh "cơn lốc" mua tàu cũ khổng lồ, MSC cũng khiến các nhà máy đóng tàu tại châu Á cực kỳ bận rộn trong thập niên 2020. Theo dữ liệu từ Alphaliner, sổ đặt hàng (orderbook) kỷ lục của hãng hiện nay đứng ở mức 123 tàu, với tổng sức chở vượt quá 2,1 triệu TEU.
Động thái này tiếp tục củng cố vị thế thống trị tuyệt đối của MSC trên bảng xếp hạng các hãng tàu toàn cầu, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh về quy mô đội tàu sở hữu.