Điều kiện giao hàng EXW Incoterms 2020



  • Điều kiện giao hàng EXW (Ex-Works) là một thuật ngữ thương mại quốc tế (Incoterms) được sử dụng để mô tả việc người bán giao hàng hóa cho người mua tại địa điểm kinh doanh (thông thường trong nhà máy, văn phòng hoặc kho của họ..) Hôm nay, các bạn hãy cùng Nguyên Đăng Khám phá bản cập nhật mới nhất EXW Incoterms 2020 này nhé!

    Khái quát về điều kiện giao hàng EXW Incoterms 2020
    EXW 2020 không có nhiều khác biệt so với EXW 2010, trong đó nghĩa vụ của người bán là ít nhất. Người bán có trách nhiệm đóng gói và đặt hàng hóa theo ý của người mua tại cơ sở của người bán hoặc một địa điểm được chỉ định mà không cần xếp lên phương tiện vận chuyển.

    Trong EXW, điểm giao hàng không nhất thiết phải là kho của người bán mà có thể là một địa điểm khác.

    Người bán không cần thông quan cho hàng hóa cũng như đứng ra kí kết hay chi trả bất kì chi phí nào cho hợp đồng vận chuyển hàng hóa đến điểm đích.
    Điểm giao hàng là kho của người bán hoặc điểm đã thỏa thuận. Tại đó, mọi chi phí và rủi ro với hàng hóa được chuyển giao từ người bán sang người mua khi. Đây là điều kiện giao hàng duy nhất trong 11 điều kiện mà người mua phải thông quan cả xuất khẩu và nhập khẩu.

    Trong hợp đồng mua bán EXW, thì hai bên sẽ ghi EXW + địa điểm giao hàng ví dụ: EXW VinFast Warehouse, Haiphong, Vietnam – Incoterms® 2020

    Với EXW Incoterms 2020, cả hai bên mua và bán đều không có nghĩa vụ mua bảo hiểm. Tuy nhiên nếu người mua yêu cầu, người bán cần cung cấp mọi thông tin để người mua bảo hiểm.

    Bài viết chi tiết:

    https://nguyendang.net.vn/vi/dieu-kien-giao-hang-exw/


Hãy đăng nhập để trả lời