Navigation

    DDVT

    • Register
    • Login
    • Search
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups
    1. Home
    2. nguyendangvn
    N
    • Profile
    • Following
    • Followers
    • Topics
    • Posts
    • Best
    • Groups

    nguyendangvn

    @nguyendangvn

    1
    Reputation
    164
    Posts
    7
    Profile views
    0
    Followers
    0
    Following
    Joined Last Online
    Website nguyendang.net.vn/vi/ Location 329 Cầu Giấy

    nguyendangvn Follow

    Best posts made by nguyendangvn

    • Thủ tục tạm nhập tái xuất chè đen khô

      Thủ tục tạm nhập tái xuất chè đen khô – Hồng trà 「紅茶」 trà đen hay chè đen là mặt hàng xuất khẩu truyền thống của việt nam. Thủ tục xuất khẩu mặt hàng này cũng khá đơn giản và hầu như không có yêu cầu gì đặc biệt.

      Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chẳng hạn chè Việt Nam bị phía hải quan nước nhập khẩu yêu cầu trả lại vì không đủ giấy tờ chứng từ thì giải pháp tối ưu nhất là tạm nhập tái xuất lô hàng đó.
      Hôm nay, Nguyên Đăng xin giới thiệu tới các bạn bài viết Thủ tục tạm nhập tái xuất chè đen khô hi vọng đem đến cách tiếp cận dễ dàng hơn cho quý doanh nghiệp khi gặp phải trường hợp hi hữu này.

      Chè đen khô là gì? – mã HS CODE của chè đen khô

      Chè đen khô là gì?
      Chè đen khô là sản phẩm thu được bằng cách chế biến búp non của cây chè thuộc loài Camellia sinensis (L) O.Kuntze theo các giai đoạn công nghệ làm héo, phá vỡ tế báo, lên men và sấy khô, sản phẩm dùng để pha làm đồ uống.

      Mã HS CODE của chè đen khô

      Mã HSCODE với mặt hàng chè (đã hoặc chưa pha hương liệu): 0902

      090230: Chè đen (đã ủ men) và chè đã ủ men một phần, đóng gói sẵn trọng lượng không quá 3kg
      090240: Chè đen khác (đã ủ men) và chè khác đã ủ men một phần
      Thuế suất nhập khẩu của chè đen khô hiện nay là 5%, thuế suất xuất khẩu là 0%

      Xem bài viết chi tiết tại đây:

      https://nguyendang.net.vn/vi/thu-tuc-tam-nhap-tai-xuat-che-den-kho/

      posted in HS Code
      N
      nguyendangvn

    Latest posts made by nguyendangvn

    • Tàu đánh cá bốc cháy ngoài khơi bờ biển Oregon

      Vào sáng thứ Bảy, một tàu đánh cá đã bốc cháy ngoài khơi bờ biển Manzanita, Oregon. Khi xảy ra hỏa hoạn, trên tàu lúc đó chỉ có duy nhất một mình thuyền trưởng và đã may mắn được cứu bởi một người Samaritan tốt bụng.

      Cuộc gọi cứu nạn ban đầu cho USCG diễn ra vào lúc 06:30. Con tàu đã cháy rụi vào khoảng 1h30 chiều và trôi dạt cách Công viên Tiểu bang Vịnh Nehalem khoảng một dặm.

      “Thuyền trưởng đã rất, rất may mắn khi có một chiếc thuyền khác hỗ trợ anh ta, nếu không anh ta sẽ gặp rất nhiều rắc rối,” BM1 Aaron Harris của trạm Cảnh sát biển Tillamook nói với KGW.

      Cập nhật tin tức Logistics hàng ngày tại đây:

      https://nguyendang.net.vn/vi/tin-tuc-xuat-nhap-khau/
      ead551f5-9742-4a5e-a507-069b58a116ce-image.png

      posted in Vận chuyển đường biển
      N
      nguyendangvn
    • Thủ tục nhập khẩu bột tẩy vệ sinh lồng giặt

      Gần đây, rất nhiều doanh nghiệp liên hệ về Nguyên Đăng Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn về thủ tục nhập khẩu bột tẩy vệ sinh lồng giặt. Về các mặt hàng như chất tẩy rửa nhà vệ sinh, tẩy rửa phòng tắm nhiều doanh nghiệp còn nhầm lẫn rằng đây là mỹ phẩm. Tuy nhiên, chất tẩy rửa là những hóa chất thành phẩm, thủ tục nhập khẩu không có gì quá đặc biệt. Một số hóa chất tẩy rửa phải khai báo hóa chất khi nhập khẩu còn lại thì nhập khẩu bình thường.

      Trong bài viết ngày hôm nay, Nguyên Đăng Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu bột tẩy vệ sinh lồng giặt. Chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp những chính sách, thủ tục nhập khẩu mặt hàng này kinh doanh tại Việt Nam giúp quý doanh nghiệp.

      HS code và thuế nhập khẩu bột tẩy vệ sinh lồng giặt
      Mã HS

      Bột tẩy vệ sinh lồng giặt nằm trong Chương 34: XÀ PHÒNG, CÁC CHẤT HỮU CƠ HOẠT ĐỘNG BỀ MẶT, CÁC CHẾ PHẨM DÙNG ĐỂ GIẶT, RỬA, CÁC CHẾ PHẨM BÔI TRƠN, CÁC LOẠI SÁP NHÂN TẠO, SÁP ĐÃ ĐƯỢC CHẾ BIẾN, CÁC CHẾ PHẨM DÙNG ĐỂ ĐÁNH BÓNG HOẶC TẨY SẠCH, NẾN VÀ CÁC SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ, BỘT NHÃO DÙNG LÀM HÌNH MẪU, SÁP DÙNG TRONG NHA KHOA VÀ CÁC CHẾ PHẨM DÙNG TRONG NHA KHOA CÓ THÀNH PHẦN CƠ BẢN LÀ THẠCH CAO.

      Xem thêm tại đây:

      https://nguyendang.net.vn/vi/thu-tuc-nhap-khau-bot-tay-ve-sinh-long-giat/

      posted in HS Code
      N
      nguyendangvn
    • RE: Vận Chuyển Hàng Từ Qingdao, Shanghai, Ningbo, Xiamen Về Việt Nam - Công Ty Logistics

      Đọc báo giùm bạn: Công ty vận tải container Maersk đã xác nhận rằng tàu Mumbai Maersk được xây dựng năm 2018 của họ đã mắc cạn gần Cảng Bremerhaven ở Đức vào khoảng 23:00 ngày 2 tháng 2 (Giờ Trung Âu – CET).
      Chi tiết: https://nguyendang.net.vn/vi/tau-container-20-000-teu-cua-maersk-mac-can-ngoai-khoi-bo-bien-duc/

      posted in Vận chuyển đường biển
      N
      nguyendangvn
    • Tàu container 20.000 TEU của Maersk mắc cạn ngoài khơi bờ biển Đức

      Công ty vận tải container Maersk đã xác nhận rằng tàu Mumbai Maersk được xây dựng năm 2018 của họ đã mắc cạn gần Cảng Bremerhaven ở Đức vào khoảng 23:00 ngày 2 tháng 2 (Giờ Trung Âu – CET).

      Theo 1 báo cáo, tất cả các thuyền viên của con tàu 20.000 TEU đều an toàn và không có sự ô nhiễm môi trường. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

      Mumbai Maersk đang trên đường từ Cảng Rotterdam đến Bremerhaven thì bị mắc kẹt cách Đảo Wangerooge Đông Frisian khoảng 6 km về phía bắc.

      Mumbai Maersk dài 400 mét, được triển khai trên AE5 / Albatross của Liên minh 2M. Đối tác liên minh của Maersk, hãng tàu MSC cho biết do hậu quả của sự cố, hàng hóa được dự kiến dỡ bỏ tại Bremerhaven vẫn còn trên tàu, cùng với hàng hóa đến các điểm đến của Scandinavia như Aarhus và Gothenburg.

      posted in Vận chuyển đường biển
      N
      nguyendangvn
    • Thủ tục hải quan xuất khẩu gỗ mới nhất [cập nhật 2022]

      Điều kiện để xuất khẩu nội thất gỗ
      Đối với những mặt hàng thực vật thì khi làm thủ tục xuất khẩu chúng ta sẽ nghĩ tới việc kiểm dịch thực vật và hun trùng, nhưng đối với mặt hàng gỗ nội thất thì khi làm thủ tục xuất khẩu bạn cần phải nộp thêm cho hải quan về hồ sơ nguồn gốc lâm sản.

      Bởi vậy, để chứng minh lâm sản của bạn là hợp pháp là một trong những điều quan trọng nhất để xuất khẩu đồ nội thất hay những sản phẩm được làm từ gỗ.

      Thủ tục hải quan xuất khẩu gỗ
      Thủ tục hải quan xuất khẩu gỗ được chia thành 2 loại là: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, về thủ tục được thực hiện theo các hình thức như dưới đây.

      Xem thêm tại đây:

      https://nguyendang.net.vn/vi/thu-tuc-hai-quan-xuat-khau-go/

      posted in HS Code
      N
      nguyendangvn
    • Tàu chở khách bất hợp pháp chìm ngoài khơi Madagascar, ít nhất 19 người thiệt mạng

      Sáng hôm thứ Hai vừa qua, một con tàu chở hàng kèm theo hành khách đã bị chìm ngoài khơi của bờ biển Madagascar, cướp đi sinh mạng của ít nhất 19 người và 65 người hiện vẫn đang mất tích.

      Theo Maritime and River Ports Agency (Tạm dịch: Cơ quan Cảng sông và biển Madagascar), tàu chở hàng được xác định là Francia, đã vận chuyển trái phép 150 hành khách. Con tàu đã khởi hành từ một cảng không chính thức tại làng Antanambe, đi đến Soanierana Ivongo, chuyến đi khoảng 35 hải lý dọc theo bờ biển phía đông bắc của hòn đảo.

      Xem thêm:

      https://nguyendang.net.vn/vi/tau-cho-khach-bat-hop-phap-chim-ngoai-khoi-madagascar-it-nhat-19-nguoi-thiet-mang/

      posted in Vận chuyển đường biển
      N
      nguyendangvn
    • Khối lượng container của các cảng Trung Quốc tăng 7,6% vào năm 2021

      Sản lượng container thông qua các cảng Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2021 đạt 259,7 triệu TEU, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước.

      Về lượng hàng hóa của các cảng Trung Quốc, đạt 14.207,6 triệu tấn, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc.

      Bảng dưới đây cho biết dữ liệu về lượng container và hàng hóa của 8 cảng lớn ở Trung Quốc, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11.

      Trong số đó, cảng Đại Liên có mức giảm lớn nhất so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 34%, trong khi cảng Vịnh Bắc Bộ báo cáo mức tăng trưởng lớn nhất về lưu lượng container trong giai đoạn tương ứng của năm 2020, lên tới 18,6%.

      Đọc thêm tại đây:
      https://nguyendang.net.vn/vi/khoi-luong-container-cua-cac-cang-trung-quoc-tang-76-vao-nam-2021/
      alt text

      posted in Vận chuyển đường biển
      N
      nguyendangvn
    • Video: Va chạm tại bến tàu container (Đài Loan)

      Một tàu chở container mang cờ Singapore đã gặp sự cố khi đến thành phố cảng Taichung trên bờ biển phía tây Đài Loan vào ngày 26 tháng 12.

      Mũi tàu của Asiatic Sun 12.774 dwt đã bị hư hại trong quá trình va chạm cùng với khoảng 30 feet trụ bê tông của bến tàu. Không có thương tích nào được báo cáo ở cả trên tàu và trên bờ vào thời điểm xảy ra va chạm.

      Video: Va chạm tại bến tàu container (Đài Loan) - Nguyên Đăng

      Xem thêm tại link dưới đây:

      https://nguyendang.net.vn/video-va-cham-tai-ben-tau-container-dai-loan/

      posted in Vận chuyển đường biển
      N
      nguyendangvn
    • Hãng tàu Wan Hai – Wan Hai Lines

      Hãng tàu Wan Hai Lines là hãng vận tải container hàng đầu của Đài Loan. Tính đến tháng 12/2021, đây là hãng tàu xếp vị trí thứ 10, vượt qua hãng tàu Zim. Hãy cùng Nguyên Đăng tìm hiểu về hãng tàu này nhé!

      Giới thiệu hãng tàu WAN HAI
      Thông tin chung
      Tên Chính thức: Wan Hai Lines Ltd.

      Quốc gia: Đài Loan

      Ngày thành lập: 24/02/1965

      Chủ tịch: Fur Lung Hsieh

      Trụ sở chính: Đài Loan

      Trang web: www.wanhai.com

      Xem thêm thông tin về hãng tàu tại link bên dưới:

      https://nguyendang.net.vn/vi/hang-tau-wan-hai-wan-hai-lines/

      posted in Kiến thức logistics
      N
      nguyendangvn
    • Hai thuyền viên mất tích sau vụ va chạm với tàu cá Trung Quốc

      Theo Container News đưa tin, vào sáng ngày 14/12, con tàu container có tên Heng Yu, mang cờ Trung Quốc đã va chạm với một tàu cá của Hàn Quốc. Vụ tai nạn xảy ra trên biển Hoa Đông, cách Yeosu của Hàn Quốc khoảng 50 hải lý.

      Tàu cá 129 tấn, có 27 thuyền viên trên tàu, được báo cáo là đã bị chìm. 25 trong số 27 nhân viên đã được giải cứu và tuyên bố an toàn sau đó, trong khi 2 thuyền viên còn lại vẫn chưa rõ tung tích. Các tàu kéo của Tìm kiếm và Cứu nạn (SAR) từ Hàn Quốc đã có mặt tại địa điểm xảy ra vụ va chạm và vẫn đang tiến hành tìm kiếm 2 thuyền viên trên.

      Thông tin thêm

      Tàu chở hàng xuất phát từ Gwangyang, Hàn Quốc vào ngày 13 tháng 12 và theo báo cáo của hệ thống nhận dạng tự động (AIS), đang đi với tốc độ 10,6 hải lý / giờ, hướng tới Nam Kinh của Trung Quốc. Tuy nhiên, sau vụ va chạm, con tàu đã dừng lại và có nhiều lo ngại rằng nó sẽ được lệnh quay trở lại Hàn Quốc để điều tra bởi các nhà chức trách liên quan.

      Xem đầy đủ tại:

      https://nguyendang.net.vn/vi/hai-thuyen-vien-mat-tich-sau-vu-va-cham-voi-tau-ca-trung-quoc/

      posted in Hàng hải
      N
      nguyendangvn