Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Kiến thức logistics và Chuỗi cung ứng
  4. Logistics xuyên biên giới trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Logistics xuyên biên giới trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Scheduled Pinned Locked Moved Kiến thức logistics và Chuỗi cung ứng
2 Posts 2 Posters 48 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • VHL logisticsV Offline
    VHL logisticsV Offline
    VHL logistics
    wrote last edited by
    #1

    Trong bức tranh toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới nổi lên như một động lực tăng trưởng tất yếu. Quy mô thị trường đã đạt 791,5 tỷ USD vào cuối năm 2024 và dự báo duy trì mức tăng trưởng trên 30% trong những năm tới. Đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, vươn ra thế giới.

    dbc985c5-69de-4033-8401-7d3a8cca9305-image.png
    Hội thảo với chủ đề "Logistics cho thương mại điện tử xuyên biên giới: Xu hướng và giải pháp tối ưu" là một điểm nhấn tại FWC 2025. Ảnh minh họa

    Song song với tiềm năng ấy, "bài toán" logistics trở thành yếu tố then chốt. Bởi chỉ khi hạ tầng đủ hiện đại, minh bạch và chi phí tối ưu, hàng Việt mới có thể cạnh tranh sòng phẳng và đến tay người tiêu dùng toàn cầu một cách nhanh nhất.

    Trong bối cảnh ấy, trong khuôn khổ Đại hội thế giới Liên đoàn các Hiệp hội giao nhận và Vận tải quốc tế - FIATA World Congress 2025 (FWC 2025) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 6 - 10/10, hội thảo với chủ đề “Logistics cho thương mại điện tử xuyên biên giới: Xu hướng và giải pháp tối ưu” được xem là một điểm nhấn quan trọng. Bởi lẽ, thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới, mà còn gắn trực tiếp với mục tiêu xuất khẩu số và chiến lược hội nhập toàn cầu của Việt Nam.

    Nói về chủ đề này, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Chủ tịch Liên minh thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu (ACBC Global), Chủ tịch ACBC Việt Nam nhấn mạnh, thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là hạ tầng mới của thương mại thế giới, mà còn là "cánh tay nối dài" của toàn cầu hóa, nơi sản phẩm, giá trị được lưu thông không biên giới”. Đây chính là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam, khi đất nước sở hữu những lợi thế chiến lược như vị trí địa lý thuận lợi, nguồn nguyên liệu phong phú, lực lượng lao động trẻ và khả năng chuyển đổi số nhanh.

    Ở góc độ doanh nghiệp quốc tế, tại "Hội nghị Thương mại điện tử - Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp", được tổ chức ngày 5/9 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Xiao Qiuli, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại điện tử mua sắm toàn cầu Quảng Đông (GGBingo), cho rằng, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng mô hình thương mại điện tử để nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu. Kết hợp khai thác hiệu quả các kênh Amazon, TikTok Shop, Lazada, Shopee, JD.com… sẽ giúp gia tăng độ phủ và tối ưu doanh số.

    Thực tế, chỉ riêng trên Amazon, trong hai năm gần đây đã có tới 17 triệu sản phẩm Việt được bán ra, với doanh thu tăng hơn 50%. Con số này không chỉ phản ánh sức cạnh tranh gia tăng của hàng Việt, mà còn chứng minh nhu cầu quốc tế đang rộng mở đối với những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và giá trị cao. Tuy nhiên, để biến tiềm năng thành sức mạnh thực sự, ngành dịch vụ logistics Việt Nam cần được tổ chức hiện đại và minh bạch, đủ nhanh và thông minh để bắt kịp tốc độ phát triển của thương mại toàn cầu.

    Theo các chuyên gia và cơ quan quản lý, hiện nhiều thương hiệu và sản phẩm địa phương của Việt Nam đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên các nền tảng thương mại điện tử trong nước, đồng thời bắt đầu chinh phục thị trường quốc tế thông qua các nền tảng toàn cầu. Đây chính là tín hiệu tích cực, song cũng là lời nhắc nhở về sự cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện hạ tầng logistics, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí và mở rộng thị trường một cách bền vững.

    1 Reply Last reply
    0
    • Logistics QTL Offline
      Logistics QTL Offline
      Logistics QT
      wrote last edited by
      #2

      Sân chơi của các Sàn
      Các sàn vận hành sau đó vận hành luôn logistics ..
      Chỉ một số công ty logistics ký liên minh thì còn có việc ...
      ???

      1 Reply Last reply
      0
      Reply
      • Reply as topic
      Log in to reply
      • Oldest to Newest
      • Newest to Oldest
      • Most Votes


      • Login

      • Don't have an account? Register

      Powered by NodeBB Contributors
      • First post
        Last post
      0
      • Categories
      • Recent
      • Tags
      • Popular
      • Users
      • Groups