Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng không, chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, kho hàng
  4. Giá cước vận tải hàng không thế giới tiếp tục lao dốc

Giá cước vận tải hàng không thế giới tiếp tục lao dốc

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng không, chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, kho hàng
3 Posts 3 Posters 12 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • RANDOCR Offline
    RANDOCR Offline
    RANDOC
    wrote last edited by
    #1

    Triển vọng ngành vận tải hàng không nửa cuối năm 2025 trở nên kém khả quan do bất ổn từ chính sách thuế quan, gây áp lực lên giá cước và định hình lại chiến lược thu mua của các chủ hàng.
    Theo một báo cáo ngày 4 tháng 7 của Xeneta, giá cước vận tải hàng không giao ngay đã sụt giảm trong tháng 6 khi năng lực vận chuyển lần đầu tiên vượt quá nhu cầu trong 19 tháng qua, trong bối cảnh những lo ngại về chính sách thuế quan bao trùm.

    Giá cước giao ngay hàng hóa hàng không toàn cầu trong tháng 6 đã giảm tháng thứ hai liên tiếp, sụt mạnh 4% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 2,50 USD/kg. Giá cước từ Đông Nam Á đến Bắc Mỹ giảm 11% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 4,79 USD/kg, trong khi giá từ Đông Bắc Á đến Bắc Mỹ lại tăng 8% so với cùng kỳ, lên mức 4,72 USD/kg.

    Ông Niall van de Wouw, Giám đốc Vận tải Hàng không (của Xeneta), cho biết: "Sẽ là sai lầm nếu cho rằng việc giá cước hàng không giảm trên các hành lang thương mại chính tự động là một điều tốt cho các chủ hàng. Khi niềm tin của người tiêu dùng suy yếu, mức giá cước thấp cũng chẳng mấy an ủi khi mà nhu cầu cơ bản đang ngày một xấu đi."

    Báo cáo của Xeneta cho biết, mặc dù ghi nhận mức tăng 3% về nhu cầu vận tải hàng không so với cùng kỳ năm trước trong nửa đầu năm 2025, ngành này dự kiến sẽ đối mặt với một "triển vọng kém khả quan hơn trong phần còn lại của năm" do các mức thuế quan theo từng quốc gia sắp được áp dụng và những thay đổi đối với quy định miễn thuế tối thiểu của Hoa Kỳ. Sự bất ổn này không chỉ tác động đến giá cước mà còn làm lu mờ nhu cầu trong tương lai.

    "Thị trường vận tải hàng không đang mất độ cao giữa bối cảnh có quá nhiều bất ổn," ông van de Wouw nói. "Đối với những người tiêu dùng vốn đã chịu áp lực tài chính nặng nề từ sự gia tăng của chi phí sinh hoạt hàng ngày, chi phí cộng thêm từ thuế quan có nghĩa là họ sẽ có xu hướng đắn đo hơn trước khi mua nhiều loại hàng hóa thường được xuất nhập khẩu bằng đường hàng không."

    Việc chính quyền Trump tạm dừng áp dụng các mức thuế quan theo từng quốc gia dự kiến sẽ được dỡ bỏ vào ngày 1 tháng 8, với một số mức thuế sẽ khác so với các mức thuế ban đầu mà Tổng thống Donald Trump lần đầu công bố vào tháng 4.

    "Chúng ta đang bắt đầu thấy những tác động dài hạn của tất cả sự bất ổn này bởi vì rất nhiều thiệt hại đã xảy ra," ông van de Wouw nói. "Đây có thể là thực tế mới trong tương lai gần khi ngành công nghiệp đang phải đối mặt với một nửa cuối năm đầy thách thức hơn nhiều."

    Theo Xeneta, sự bất ổn của ngành cũng đã lan sang hoạt động đấu thầu cho mùa cao điểm khi các chủ hàng điều chỉnh các chiến lược thu mua cước. Ví dụ, tỷ trọng các hợp đồng trung hạn từ ba đến sáu tháng đã ghi nhận mức tăng 8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu bằng cách lấy đi thị phần của các thỏa thuận hàng năm hoặc dài hạn hơn.

    Tuy nhiên, so với Quý 1, tỷ trọng các hợp đồng ba tháng đã giảm 12 điểm phần trăm, có nghĩa là "một số hợp đồng thầu vào đầu năm được tiến hành do sự cần thiết, đặc biệt là đối với các chủ hàng ưu tiên hàng đầu cho sự ổn định của dịch vụ," Xeneta cho biết.

    Các công ty giao nhận vận tải cũng giữ thái độ thận trọng trong tháng 6, với 46% khối lượng cước họ mua được tập trung vào thị trường giao ngay. Xeneta cho biết quyết định này có thể có nghĩa là các công ty giao nhận kỳ vọng giá cước sẽ còn giảm thêm.

    "Thái độ chờ xem của họ cho thấy sự ưu tiên cho tính linh hoạt hơn là các cam kết dài hạn – ít nhất là ở thời điểm hiện tại," Xeneta nhận định.

    1 Reply Last reply
    0
    • Logistics QTL Offline
      Logistics QTL Offline
      Logistics QT
      wrote last edited by
      #2

      https://www.reuters.com/world/us-ends-tariff-exemption-all-low-value-packages-2025-07-30/?utm_source=chatgpt.com
      Mỹ mà thế này
      THì còn móm ý

      1 Reply Last reply
      0
      • PAT logisticsP Offline
        PAT logisticsP Offline
        PAT logistics
        wrote last edited by
        #3

        Giá cước giảm – cơ hội cho người gửi hàng, áp lực cho người vận chuyển. Cần nhìn nhận đa chiều để có chiến lược phù hợp trong điều kiện thị trường biến động như hiện nay.

        1 Reply Last reply
        0
        Reply
        • Reply as topic
        Log in to reply
        • Oldest to Newest
        • Newest to Oldest
        • Most Votes


        • Login

        • Don't have an account? Register

        Powered by NodeBB Contributors
        • First post
          Last post
        0
        • Categories
        • Recent
        • Tags
        • Popular
        • Users
        • Groups