Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Kinh tế vĩ mô, chính sách, pháp luật
  4. Giá Cước Container Á-Mỹ Đối Mặt Áp Lực Giảm Giá Mạnh Nửa Cuối Năm

Giá Cước Container Á-Mỹ Đối Mặt Áp Lực Giảm Giá Mạnh Nửa Cuối Năm

Scheduled Pinned Locked Moved Kinh tế vĩ mô, chính sách, pháp luật
1 Posts 1 Posters 2 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • ZozoZ Offline
    ZozoZ Offline
    Zozo
    wrote last edited by
    #1

    Sau giai đoạn các nhà bán lẻ Mỹ ồ ạt nhập hàng trước hạn thuế quan, dự báo sản lượng nhập khẩu sẽ sụt giảm mạnh trong những tháng cuối năm 2025, tạo áp lực giảm giá nặng nề lên giá cước container tuyến châu Á - Hoa Kỳ.
    Theo báo cáo Global Port Tracker từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) và Hackett Associates, một đỉnh điểm sản lượng gần mức kỷ lục trong mùa hè vừa qua cho thấy các nhà bán lẻ Hoa Kỳ đã tích trữ hàng hóa nhiều nhất có thể trước các đợt tăng thuế quan. Hệ quả là nhu cầu nhập khẩu trong những tháng tới được dự báo sẽ sụt giảm mạnh, gây áp lực lên giá cước vận tải biển.

    Ông Jonathan Gold, Phó Chủ tịch Chính sách Chuỗi Cung ứng và Hải quan của NRF, cho biết: “Nhưng sự không chắc chắn của chính sách thương mại Hoa Kỳ đang khiến việc lập các kế hoạch dài hạn, vốn rất quan trọng cho sự thành công kinh doanh trong tương lai, trở nên bất khả thi.”

    Ông Ben Hackett, người sáng lập Hackett Associates, cũng cho rằng thuế quan đã có tác động đáng kể đến thương mại, góp phần tạo ra một triển vọng bi quan cho phần còn lại của năm.

    Dự Báo Sản Lượng Sụt Giảm Mạnh Đến Cuối Năm

    Dữ liệu cho thấy sản lượng tháng 7 đã tăng 20% so với tháng 6 khi các nhà bán lẻ đẩy mạnh nhập hàng trước khi thuế quan có hiệu lực vào tháng 8. Tuy nhiên, Global Port Tracker dự báo sản lượng sẽ liên tục sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái trong các tháng tới:

    • Tháng 9: Dự báo đạt 2,12 triệu TEU, giảm 6,8%

    • Tháng 10: Dự báo đạt 1,95 triệu TEU, giảm 13,2%

    • Tháng 11: Dự báo đạt 1,74 triệu TEU, giảm 19,7%

    • Tháng 12: Dự báo đạt 1,7 triệu TEU, giảm 20,1%, là tháng thấp điểm nhất kể từ tháng 3/2023.

    NRF lưu ý rằng, bên cạnh yếu tố thuế quan, sự sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái còn do mùa cao điểm năm nay đến sớm hơn và sản lượng nhập khẩu vào cuối năm 2024 vốn đã ở mức cao do lo ngại về các cuộc đình công tại cảng.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups