skip-to-content
  • header.categories
  • header.recent
  • header.tags
  • header.popular
  • header.users
  • header.groups
Skins
  • Light
  • Brite
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT - LOGISTICS & SUPPLY CHAIN FORUM

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. header.categories
  3. Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
  4. Giá cước container Tuyến châu Á-Bắc Mỹ Lao Dốc, Tuyến Á-Âu Tăng Vọt

Giá cước container Tuyến châu Á-Bắc Mỹ Lao Dốc, Tuyến Á-Âu Tăng Vọt

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
1 posts 1 posters 2 views 1 watching
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • ZozoZ offline
    ZozoZ offline
    Zozo
    wrote global:last-edited-by,
    #1

    Giá cước container giao ngay từ châu Á đang diễn biến trái chiều. Tuyến Xuyên Thái Bình Dương tiếp tục lao dốc, trong khi tuyến Á-Âu bị đẩy tăng vọt bởi các đợt tăng giá FAK mới, ngay trước thềm mùa đàm phán hợp đồng.
    Giá cước vận tải container giao ngay (spot rates) từ châu Á trong tuần này đã cho thấy sự phân hóa rõ rệt giữa hai thị trường lớn là Bắc Mỹ và châu Âu. Trên tuyến Xuyên Thái Bình Dương, giá cước đã tiếp tục quỹ đạo đi xuống sau một đợt tăng đột biến ngắn ngủi vào tuần trước, trong khi giá cước tuyến Á - Âu lại đang được các hãng tàu đẩy lên cao.

    Tuyến châu Á - Bắc Mỹ: Đà Giảm Giá Trở Lại

    Chỉ số Container Thế giới (WCI) của Drewry tuần này đã theo sát diễn biến của Chỉ số Vận tải Container Thượng Hải (SCFI) tuần trước, ghi nhận mức giảm mạnh:

    • Chặng Thượng Hải - Los Angeles (WCI) giảm 12% so với tuần trước, xuống còn 2.328 USD/FEU (container 40ft).

    • Chặng Thượng Hải - New York (WCI) giảm 15%, kết thúc ở mức 3.254 USD/FEU.

    Và nếu SCFI tiếp tục đóng vai trò là "đường cong dự báo" cho WCI, tình hình có thể còn tệ hơn cho các hãng tàu. Chỉ số SCFI công bố hôm nay (14/11) cho thấy:

    • Chặng Thượng Hải - Bờ Tây Hoa Kỳ giảm thêm 18% so với tuần trước, xuống còn 1.853 USD/FEU.

    • Chặng Thượng Hải - Bờ Đông Hoa Kỳ ghi nhận mức giảm 9%, xuống còn 2.600 USD/FEU.

    Các mức giá này cũng tương đồng với dữ liệu do công ty giao nhận vận tải True Facts của Mỹ công bố, báo cáo rằng giá cước Trung Quốc - Bờ Tây Hoa Kỳ đang dao động quanh mức 1.700 - 1.750 USD/FEU, trong khi giá cước Trung Quốc - Bờ Đông Hoa Kỳ đã trượt xuống còn khoảng 2.500 - 2.700 USD.

    Công ty giao nhận này cho biết thêm: “Khoảng cách được báo cáo vào tuần trước giữa giá 'đặc biệt' mà các hãng tàu đưa ra cho các công ty giao nhận và giá 'cố định' được quảng cáo của hãng tàu, đã tiếp tục thu hẹp. Theo tuần, hiện chỉ còn chênh lệch khoảng 100 USD giữa giá đặc biệt và giá quảng cáo cho các tuyến Bờ Tây và Bờ Đông Hoa Kỳ.”

    “Ngay bây giờ, chúng tôi dự kiến giá cước container sẽ tiếp tục giảm, với Bờ Tây và Bờ Đông Hoa Kỳ đang tiến dần về mức của tháng 9, nếu lượng đặt chỗ vẫn còn yếu.”

    “Một nỗ lực tăng giá chung (GRI) tạm thời vào tháng 12 là có thể, nhưng nếu không có sự gia tăng mạnh mẽ về sản lượng, nó có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn,” công ty này kết luận.

    Một số hãng tàu hiện đã lên kế hoạch cho một đợt GRI trên tuyến Xuyên Thái Bình Dương vào ngày 1 tháng 12, với mức tăng từ 1.000 - 3.000 USD/FEU, tùy thuộc vào hãng tàu.

    Giá cước trên tuyến Xuyên Đại Tây Dương (từ châu Âu sang Mỹ) cũng đang suy yếu, giảm 2% trong tuần qua xuống còn 1.633 USD/FEU, thấp hơn khoảng 25% so với mức giá thị trường "lịch sử" (khoảng 2.000 USD) và là một trong những mức thấp nhất kể từ nửa cuối năm 2023.

    Tuyến Á - Âu: Tăng Vọt Nhờ "Cú Đẩy" FAK

    Ngược lại hoàn toàn, giá cước giao ngay trên các tuyến thương mại Á-Âu tiếp tục tăng cường, được thúc đẩy bởi một loạt các đợt tăng giá FAK (Freight All Kinds - Cước Gộp Chung) mới.

    • Chỉ số WCI chặng Thượng Hải - Rotterdam tuần này tăng 3%, lên 2.059 USD/FEU – lần đầu tiên vượt mốc 2.000 USD kể từ đầu tháng 9.

    • Chỉ số WCI chặng Thượng Hải - Genoa tăng 4%, kết thúc ở mức 2.193 USD/FEU.

    Drewry lưu ý: “Các hãng tàu trên tuyến Á - Âu đang cố gắng đẩy giá cước giao ngay lên bằng cách đưa ra các mức giá FAK cao hơn, dao động từ 3.000 đến 3.650 USD/container 40ft, có hiệu lực từ ngày 15 tháng 11, nhằm nỗ lực nâng giá cước giao ngay trước khi bắt đầu mùa đàm phán hợp đồng hàng năm mới.”

    Những nỗ lực này có khả năng sẽ tiếp tục kéo dài sang tháng tới. MSC hôm qua đã công bố một mức FAK mới cho tuyến Á - Âu, sẽ được áp dụng từ ngày 1 tháng 12, và đang tìm cách áp giá 3.100 USD/FEU đến các cảng Bắc Âu – tương đương với mức tăng giá 50% trong khoảng thời gian hai tuần – và 3.950 USD đến Tây Địa Trung Hải.

    Nếu thành công, động thái đó sẽ gần như làm tăng gấp đôi giá cước giao ngay Á - Địa Trung Hải hiện tại.1.webp

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • login

    • Don't have an account? register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • header.categories
    • header.recent
    • header.tags
    • header.popular
    • header.users
    • header.groups