Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
  4. Drewry: Việc tạm dừng thuế quan không có "tác động lâu dài" khi giá cước biển lại giảm

Drewry: Việc tạm dừng thuế quan không có "tác động lâu dài" khi giá cước biển lại giảm

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
1 Posts 1 Posters 12 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • R Offline
    R Offline
    RANDOC
    wrote last edited by
    #1

    Giá cước vận tải biển tiếp tục hạ nhiệt sau đợt tăng nóng, cho thấy việc tạm dừng thuế quan không tạo ra tác động lâu dài và nhu cầu thực tế đang suy yếu, theo Drewry.
    Giá cước container đang đánh mất những thành quả tăng giá gần đây, do lưu lượng container đến Hoa Kỳ sụt giảm mạnh sau một đợt tăng vọt được thúc đẩy bởi việc tạm dừng áp thuế.

    Chỉ số Container Thế giới của công ty phân tích vận tải biển và đối tác dữ liệu của SONAR, Drewry, đã giảm 9% trong tuần này, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp sau năm tuần tăng trưởng.

    "Sự sụt giảm này là kết quả trực tiếp của nhu cầu thấp đối với hàng hóa đến Hoa Kỳ, và là một dấu hiệu cho thấy đợt tăng nhập khẩu gần đây vào Hoa Kỳ, xảy ra sau khi tạm dừng các mức thuế cao hơn, sẽ không thể có tác động lâu dài như chúng tôi đã kỳ vọng ban đầu," Drewry cho biết trong một ghi chú.

    Dữ liệu của SONAR cho thấy lượng container có hàng nhập khẩu vào các cảng Hoa Kỳ đang tiến gần đến mức kỷ lục của năm 2024.
    Giá cước từ Thượng Hải đến New York đã giảm 13% xuống còn 5.703 USD/FEU (đơn vị tương đương container 40 foot) trong tuần qua, nhưng giá cước giao ngay vẫn tăng đáng kể 56% so với ngày 8 tháng 5. Giá cước giao ngay đến Los Angeles đã giảm 20% trong tuần qua, nhưng vẫn cao hơn 38% so với bảy tuần trước.

    Giá cước vận tải từ Thượng Hải đến Rotterdam và từ Thượng Hải đến Genoa tăng 1%, lần lượt lên 3.204 USD và 4.100 USD/FEU.

    "Chúng tôi dự kiến cán cân cung-cầu sẽ lại suy yếu trong nửa cuối năm 2025, điều này sẽ khiến giá cước giao ngay giảm," nhà phân tích cho biết. "Sự biến động và thời điểm thay đổi giá cước sẽ phụ thuộc vào kết quả của các thách thức pháp lý đối với thuế quan của ông Trump và những thay đổi về năng lực liên quan đến việc áp dụng các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ đối với tàu Trung Quốc, những yếu tố vốn không chắc chắn."

    Sản lượng container đã tăng vọt sau thỏa thuận "ngừng bắn" thuế quan giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, được công bố vào ngày 12 tháng 4. Vào thứ Sáu, Hoa Kỳ đã thông báo đạt được một thỏa thuận với Trung Quốc về thuế quan.

    Chỉ số Sản lượng Thông qua Cảng Container Bắc Mỹ của Drewry đã tăng 2,2% so với tháng trước trong tháng 4, đạt 118,4 điểm, thể hiện mức tăng mạnh 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tốc độ tăng trưởng trung bình trượt 12 tháng của Bắc Mỹ đã phục hồi nhẹ, đạt 10,2%. Hầu hết các cảng lớn ở Bờ Tây Hoa Kỳ đều có sản lượng tăng trong tháng 4, cả về so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước.

    Cảng Long Beach tiếp tục có một khởi đầu ấn tượng trong năm 2025, với sản lượng thông qua cảng trong tháng 4 tăng 6,1% so với tháng trước và tăng đáng kể 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Cảng lân cận Los Angeles cũng hoạt động tốt, với sản lượng xử lý tăng 8,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy hoạt động sôi động trên khắp các cửa ngõ quan trọng này của thương mại Xuyên Thái Bình Dương.

    Chỉ số toàn cầu ghi nhận mức tăng khiêm tốn 0,5% so với tháng trước và mức tăng đáng kể hơn 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng tăng này được củng cố thêm bởi tốc độ tăng trưởng trung bình trượt 12 tháng ổn định, giữ ở mức 6,5%.

    Nhìn vào số liệu từ đầu năm đến nay (tháng 1 - tháng 4), Bắc Mỹ và khu vực Trung Đông - Nam Á đang dẫn đầu, cả hai đều thể hiện mức tăng trưởng mạnh mẽ lần lượt là 9,7% và 9,6%. Khu vực Trung Quốc Mở rộng cũng không kém xa, với mức tăng 7,5%. Châu Đại Dương là khu vực duy nhất báo cáo sự sụt giảm, giảm 3,1%.

    Các cảng container của khu vực Trung Quốc Mở rộng đã thể hiện hiệu suất vững chắc trong tháng 4, khi chỉ số sản lượng thông qua cảng khu vực tăng 2,3% so với tháng trước lên 125,4 điểm, đánh dấu mức tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng trưởng trung bình trượt 12 tháng của khu vực cũng được cải thiện, ngang bằng với mức trung bình toàn cầu là 6,5%.

    Năm cảng hàng đầu của Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng trung bình 10% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 4. Thâm Quyến nổi lên như một điểm sáng đặc biệt, với sản lượng tăng vọt 15% so với cùng kỳ năm trước. Quảng Châu cũng báo cáo hiệu suất mạnh mẽ, với mức tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước, theo sát là Ninh Ba, với mức tăng sản lượng 9,1%.

    Ngược lại, Chỉ số Sản lượng Thông qua Cảng Container của Mỹ Latinh đã sụt giảm nhẹ trong tháng 4, giảm 3,2% so với tháng trước. Sản lượng của khu vực vẫn tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng trung bình trượt 12 tháng của Mỹ Latinh đã giảm xuống còn 9%. Mặc dù vẫn cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu là 6,5%, sự sụt giảm này cho thấy sự mất đà ở thị trường khu vực này.

    Sau một đợt tăng mạnh trong tháng 3, sản lượng tại năm bến cảng của Panama đã giảm 5% so với tháng trước trong tháng 4, mặc dù vẫn cao hơn 1,5% so với mức của tháng 4 năm 2024.

    Cảng Santos của Brazil có sản lượng không đổi so với tháng trước nhưng tăng 2% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 4. Ngay cả khi báo cáo mức giảm 11% so với tháng trước tại Callao, Peru, sản lượng của cảng này vẫn cao hơn 11% so với cùng kỳ năm trước, làm nổi bật kết quả hoạt động không đồng đều trên khắp các cảng Mỹ Latinh.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups