skip-to-content
  • header.categories
  • header.recent
  • header.tags
  • header.popular
  • header.users
  • header.groups
Skins
  • Light
  • Brite
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT - LOGISTICS & SUPPLY CHAIN FORUM

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. header.categories
  3. Hàng không, chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, kho hàng
  4. Cả nước sẽ có 33 sân bay vào năm 2030

Cả nước sẽ có 33 sân bay vào năm 2030

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng không, chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, kho hàng
2 posts 2 posters 32 views 1 watching
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • DNTHD offline
    DNTHD offline
    DNTH
    wrote global:last-edited-by,
    #1

    Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa trình Bộ Xây dựng hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050. Trong đó, đề xuất nâng tổng số sân bay trên cả nước lên 33 vào năm 2030 và 36 sân bay vào năm 2050.

    Cụ thể, đến năm 2030 cả nước sẽ có 33 sân bay với tổng công suất khoảng 297 triệu hành khách. Đến năm 2050, số lượng sân bay dự kiến tăng lên 36, đáp ứng nhu cầu vận chuyển trung bình 540 triệu hành khách/năm.

    Cục HKVN dự kiến, diện tích dành cho các sân bay sẽ vượt 26.600 ha vào năm 2030 và đạt khoảng 27.800 ha vào năm 2050. Tổng nhu cầu vốn để phát triển hệ thống đến 2030 ước gần 500.000 tỷ đồng, huy động từ ngân sách, vốn ngoài ngân sách và các nguồn hợp pháp khác.

    Trong quy hoạch, Cục HKVN cũng đề xuất bổ sung sân bay Măng Đen (Kon Tum, nay thuộc Quảng Ngãi) và sân bay Vân Phong (Khánh Hòa) vào mạng lưới quốc gia.

    Theo hồ sơ, sân bay Măng Đen được định hướng xây dựng đạt tiêu chuẩn 4C, diện tích hơn 350 ha với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng; sân bay Vân Phong dự kiến quy mô cấp 4E, diện tích gần 500 ha và vốn đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng.

    Trước đó, hai đề án nghiên cứu đã được Bộ Xây dựng thẩm định và nhận được sự đồng thuận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.

    Ngoài ra, Cục HKVN kiến nghị nâng cấp sân bay Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E, nhằm đáp ứng vị trí chiến lược của tỉnh trên hành lang kinh tế Đông – Tây, trục kết nối Quảng Trị – Salavan (Lào) – Ubon Ratchathani (Thái Lan) và nhu cầu phát triển mới sau khi hợp nhất với tỉnh Quảng Bình./.

    1 Reply Last reply
    0
    • Logistics QTL offline
      Logistics QTL offline
      Logistics QT
      wrote global:last-edited-by,
      #2

      Có tỉnh có tuyến bay nội địa tỉnh luôn ..
      nhưng mà cũng đúng khi thiết bị bay và máy bay cũng đa dạng về vận tải người và hàng hoá ..
      Cần các trung tâm bay để triển khai linh hoạt hiệu quả trong logistics và chuỗi cung ứng...
      Càng hoàn thiện chuỗi cung ứng thì chi phí tổng thể càng giảm >
      Lợi ích càng tăng ..

      1 Reply Last reply
      0
      Reply
      • Reply as topic
      Log in to reply
      • Oldest to Newest
      • Newest to Oldest
      • Most Votes


      • login

      • Don't have an account? register

      Powered by NodeBB Contributors
      • First post
        Last post
      0
      • header.categories
      • header.recent
      • header.tags
      • header.popular
      • header.users
      • header.groups