Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Kinh tế vĩ mô, chính sách, pháp luật
  4. Khủng hoảng vận tải Biển Đỏ xấu đi nhanh chóng khi các cuộc tấn công gia tăng

Khủng hoảng vận tải Biển Đỏ xấu đi nhanh chóng khi các cuộc tấn công gia tăng

Scheduled Pinned Locked Moved Kinh tế vĩ mô, chính sách, pháp luật
1 Posts 1 Posters 2 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • RANDOCR Offline
    RANDOCR Offline
    RANDOC
    wrote last edited by
    #1

    Tình hình Biển Đỏ leo thang nghiêm trọng với các cuộc tấn công liên tiếp vào tàu bè và các đòn không kích trả đũa vào cảng Yemen, đặt ngành hàng hải trước những rủi ro lớn nhất kể từ đầu năm.
    Tình hình an ninh ở Biển Đỏ đã có một bước ngoặt tồi tệ trong 48 giờ qua, với các cuộc tấn công liên tiếp vào các tàu thương mại và các cuộc không kích của Israel nhắm vào nhiều cảng của Yemen.

    Tàu chở hàng rời Eternity C, mang cờ Liberia và do công ty Cosmoship Management của Hy Lạp khai thác, đã bị tấn công phối hợp bằng máy bay không người lái, xuồng cao tốc và hỏa lực vũ khí nhỏ ở vị trí cách cảng Hodeidah của Yemen khoảng 50 hải lý về phía tây nam. Đội an ninh vũ trang trên tàu đã bắn trả, nhưng hai thuyền viên đã bị thương nặng và hai người khác vẫn đang mất tích. Tàu Eternity C bị trôi dạt sau khi động cơ bị vô hiệu hóa và hệ thống liên lạc bị ngắt do đài chỉ huy bị tấn công.

    Theo công ty an ninh hàng hải Ambrey, thông tin của con tàu này phù hợp với tiêu chí mục tiêu của lực lượng Houthi. Vụ tấn công diễn ra sau một cuộc tấn công tương tự vào ngày hôm trước nhắm vào tàu Magic Seas, cũng ở Biển Đỏ, đánh dấu một sự leo thang đáng lo ngại trong chiến dịch hàng hải của nhóm này.

    Diễn ra đồng thời với các cuộc tấn công vào tàu bè, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã phát động một loạt các cuộc không kích trong khuôn khổ Chiến dịch Cờ Đen vào các cảng Hodeidah, Ras Isa và Saleef. Israel tuyên bố các cuộc không kích này là biện pháp trả đũa nhằm đáp lại sự gây hấn liên tục của lực lượng Houthi đối với lãnh thổ và các lợi ích hàng hải của mình.

    Hình ảnh vệ tinh và các báo cáo tại hiện trường xác nhận cơ sở hạ tầng cảng bị hư hại nặng. Nhà máy điện Saleef – vốn rất quan trọng đối với các nhà máy xay bột và silo ngũ cốc của cảng – được cho là đã bị phá hủy, gây cản trở hoạt động dỡ hàng cho các tàu chở hàng rời. Hai tàu chở hàng rời mang cờ Barbados có khả năng đã bị thiệt hại do vụ nổ lan truyền, mặc dù chưa có xác nhận về thương vong của thuyền viên.

    IDF cũng đã tấn công tàu Galaxy Leader, một tàu chở ô tô bị lực lượng Houthi bắt giữ vào tháng 11 năm 2023 và được cho là đã được trang bị lại bằng thiết bị radar dùng để theo dõi giao thông hàng hải. Con tàu này đang neo đậu tại Ras Isa vào thời điểm đó.

    Lực lượng Houthi đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào tàu Magic Seas, cáo buộc rằng con tàu đã bị đánh chìm – mặc dù điều này vẫn chưa được xác minh một cách độc lập. Nếu đúng, đây sẽ là con tàu thứ ba được xác nhận bị mất kể từ khi nhóm vũ trang này bắt đầu chiến dịch chống lại các tàu thương mại vào tháng 11 năm 2023 để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine.

    Các khuyến cáo của Ambrey và UKMTO hiện nay đề nghị các tàu thương mại trong khu vực nên hạn chế tối đa việc di chuyển trên boong, chỉ định các điểm tập kết an toàn ở phía trên mực nước, và tránh lại gần các tàu đang di chuyển mà không có tín hiệu AIS. Với nhiều cuộc tấn công, thương vong đã được xác nhận và các cảng lớn bị hư hại, ngành vận tải biển Biển Đỏ đang đối mặt với giai đoạn bất ổn nhất trong năm nay.

    Trong một tin tức tốt hiếm hoi, tổng cục hàng hải của Ấn Độ đã xác nhận việc trả tự do cho hơn 150 thuyền viên Ấn Độ bị mắc kẹt tại Cảng Ras Isa kể từ tháng 12. Toàn bộ 11 tàu hiện đã rời đi sau thời gian dài bị lực lượng Houthi giam giữ, những người đã thực thi lệnh phong tỏa dỡ hàng sau cuộc không kích của Israel vào cảng hồi tháng 4.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups