Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
  4. Tàu nhỏ chiếm ưu thế trên tuyến Thái Bình Dương: Hãng tàu ngách thay đổi chiến lược

Tàu nhỏ chiếm ưu thế trên tuyến Thái Bình Dương: Hãng tàu ngách thay đổi chiến lược

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
1 Posts 1 Posters 4 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • R Offline
    R Offline
    RANDOC
    wrote last edited by
    #1

    Theo Sea-Intelligence, các hãng vận tải ngách trên tuyến xuyên Thái Bình Dương đang chuyển hướng sang tàu nhỏ hơn, làm dấy lên câu hỏi về chiến lược tối ưu hóa công suất trong bối cảnh thị trường biến động.
    Một phân tích mới từ Sea-Intelligence cho thấy một sự thay đổi đáng chú ý trong việc triển khai tàu của các hãng tàu ngách (niche carriers) trên tuyến châu Á - Bờ Tây Bắc Mỹ (Asia-NAWC). Dù tổng công suất đang gia tăng, số liệu cho thấy các hãng tàu này đang ưu tiên sử dụng tàu có kích thước nhỏ hơn so với thời kỳ trước đại dịch năm 2019.

    Năm 2021-2022 chứng kiến sự bùng nổ của các hãng tàu ngách mới tham gia tuyến xuyên Thái Bình Dương, đẩy công suất tăng vọt. Tuy nhiên, khi giá cước giảm, những hãng tàu "cơ hội" này đã rút lui, thiết lập một nền tảng công suất mới trong năm 2023 và nửa đầu năm 2024, cao hơn một chút so với mức trước đại dịch.

    Trong 12 tháng qua, chúng ta lại chứng kiến một đợt tăng công suất đáng kể từ các hãng vận tải ngách. Điều đáng ngạc nhiên là, mặc dù số lượng chuyến tàu và công suất hàng tuần hiện tại đều cao hơn, nhưng kích thước tàu trung bình lại nhỏ hơn so với năm 2019. Cụ thể, kích thước tàu trung bình vào năm 2019 là 4.300 TEU, trong khi vào năm 2025 chỉ còn 3.600 TEU.
    Phân tích của Sea-Intelligence cũng chỉ ra rằng vào năm 2025, 8% số tàu được triển khai bởi các hãng vận tải ngách có kích thước dưới 2.000 TEU, so với chỉ 4% vào năm 2019. Tỷ lệ tàu trong khoảng 2.000-3.999 TEU và 4.000-5.999 TEU cũng cao hơn trong năm 2025. Ngược lại, vào năm 2019, 33% tổng số tàu do các hãng vận tải ngách triển khai trên tuyến Asia-NAWC có kích thước trên 6.000 TEU, nhưng vào năm 2025, con số này chỉ là 15%.

    Kết quả này không thay đổi ngay cả khi giới hạn dữ liệu trong 33 tuần đầu năm (thời gian có dữ liệu cho năm 2025). Điều này cho thấy rằng vào năm 2019, các hãng vận tải ngách triển khai ít tàu hơn nhưng có kích thước lớn hơn, trong khi hiện tại, họ đang sử dụng nhiều tàu nhỏ hơn. Sự thay đổi chiến lược này có thể phản ánh nỗ lực tối ưu hóa chi phí hoặc linh hoạt hơn trong bối cảnh thị trường vận tải biển biến động.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups