skip-to-content
  • header.categories
  • header.recent
  • header.tags
  • header.popular
  • header.users
  • header.groups
Skins
  • Light
  • Brite
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT - LOGISTICS & SUPPLY CHAIN FORUM

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. header.categories
  3. Đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa
  4. Điện Hóa Vận Tải Đường Bộ: Maersk và Kimberly-Clark Chuyển Từ Thử Nghiệm Sang Thực Tiễn Tại Châu Âu

Điện Hóa Vận Tải Đường Bộ: Maersk và Kimberly-Clark Chuyển Từ Thử Nghiệm Sang Thực Tiễn Tại Châu Âu

Scheduled Pinned Locked Moved Đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa
1 posts 1 posters 2 views 1 watching
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • RANDOCR offline
    RANDOCR offline
    RANDOC
    wrote global:last-edited-by,
    #1

    Kimberly-Clark và Maersk đang hiện thực hóa chiến lược điện hóa vận tải bằng việc triển khai xe tải điện (BEV) tại Cộng hòa Séc, dự kiến cắt giảm 130 tấn CO2e trong năm 2025, đánh dấu bước chuyển mình từ các dự án thí điểm sang giải pháp quy mô lớn.
    Quá trình điện hóa vận tải đường bộ đang chuyển dịch mạnh mẽ từ giai đoạn thí điểm sang các điểm chứng thực trên khắp các mạng lưới logistics toàn cầu. Khi công nghệ pin được cải thiện và cơ sở hạ tầng sạc được mở rộng, các nhà khai thác đang bắt đầu thay thế xe đầu kéo chạy bằng dầu diesel bằng các phương tiện chạy bằng pin điện (BEV) trên các tuyến đường có tần suất cao. Đối với các chủ hàng, vận tải điện ngày càng gắn liền với khả năng phục hồi, an ninh năng lượng và việc đáp ứng các quy định ngày càng thắt chặt về báo cáo phát thải khí nhà kính (GHG).

    Thách thức hiện nay là biến các dự án thí điểm riêng lẻ thành các giải pháp có khả năng mở rộng và khả thi về mặt thương mại, được nhúng sâu vào hoạt động chuỗi cung ứng hàng ngày.

    Kimberly-Clark và Maersk: Tiên Phong Thử Nghiệm Thực Tế

    Tại Cộng hòa Séc, một tuyến đường dài 36 km nối giữa nhà máy Jaromer của Kimberly-Clark và kho hàng của Maersk tại Dobřenice đã trở thành "phòng thí nghiệm sống" cho các phương tiện chạy bằng pin điện (BEV) trong vận tải hàng hóa đường bộ.

    Được lựa chọn nhờ khối lượng và tần suất giao hàng ổn định, tuyến đường này cho phép các đối tác thử nghiệm vận tải đường bộ bằng pin điện hiệu quả về chi phí, giúp giảm phát thải khí nhà kính đồng thời tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng cho Kimberly-Clark.

    Tuy nhiên, sự chuyển đổi này không hề đơn giản. Ông James Hallam, Lãnh đạo Khí hậu Toàn cầu – Logistics tại Kimberly-Clark, giải thích: “Thoạt nhìn, việc chuyển từ xe chạy diesel sang xe điện có vẻ không khả thi về mặt kinh tế. Bài học lớn nhất từ dự án này là nó đòi hỏi sự quy hoạch dài hạn.”

    Thay vì bỏ cuộc, Kimberly-Clark và Maersk đã chọn cùng nhau đối mặt với thách thức. Hai công ty đã tái hình dung mô hình vận tải không chỉ dựa trên các quyết định chiến thuật, mà còn dựa trên cam kết chung về khả năng thích ứng và đổi mới.

    Bà Annamarie Gey Van Pittius, Giám đốc Khách hàng Trọng điểm phụ trách Kimberly-Clark tại A.P. Moller Maersk, chia sẻ thêm: “Chúng tôi luôn thấy rõ rằng chương trình thí điểm này không phải là một dự án độc lập. Đây là sự khởi đầu của một chiến lược dài hạn mà chúng tôi đang xây dựng: một chiến lược nhằm đảm bảo hiệu quả chi phí, giảm phát thải khí nhà kính và giảm lãng phí.”

    Hiệu Quả Vận Hành và Lộ Trình Tương Lai

    Hiện tại, một chiếc xe tải điện (BEV) đang hoàn thành sáu chuyến khứ hồi mỗi ngày trên tuyến đường này, góp phần giảm ước tính 130 tấn CO2e trong năm 2025 so với xe tải diesel trên cùng hành lang.

    Ngoài việc cắt giảm khí thải, dự án thí điểm đang tạo ra những hiểu biết sâu sắc về vận hành và dữ liệu hiệu suất, làm cơ sở cho các quyết định điện hóa trong tương lai trên toàn mạng lưới. Lộ trình hiện tại bao gồm việc bổ sung chiếc xe tải thứ hai và mở rộng cơ sở hạ tầng sạc.

    Đối với Kimberly-Clark, dự án này là bước chuẩn bị sẵn sàng cho các quy định khử carbon sắp tới. Đối với Maersk, nó đánh dấu sự tiến bộ trong việc phát triển các giải pháp logistics có thể cung cấp cho khách hàng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) một chuỗi cung ứng kết nối và kiên cường hơn.

    Xu Hướng Ngành: Từ Thử Nghiệm Đến Thực Thi

    Kimberly-Clark và Maersk chắc chắn không đơn độc trong việc nắm bắt xu hướng điện hóa trong logistics.

    Amazon đang đầu tư vào các phương tiện chạy bằng pin điện, hợp tác với Daimler Benz trên các xe tải có phạm vi hoạt động 500 km. Giám đốc điều hành Amazon Freight, ông Chris Roe, mô tả đây là “đơn đặt hàng xe điện chạy bằng pin lớn nhất từ trước đến nay của họ cho thị trường châu Âu.”

    Ở những nơi khác, Kuehne+Nagel đang hợp tác với Milence để đưa xe tải điện hạng nặng (HGV) vào hoạt động thực tế. Carlsberg Thụy Điển cũng đang mở rộng hoạt động EV thông qua hợp tác với Einride, với kế hoạch sử dụng xe tải điện để quản lý tới 40% nhu cầu vận tải của mình tại các khu vực phía nam và phía tây đất nước trong năm 2025.

    Tất cả những sáng kiến này báo hiệu rằng vận tải đường bộ bằng điện đang chuyển dịch từ thử nghiệm sang thực thi trên toàn bộ các mạng lưới logistics, trở thành động lực chính cho quá trình khử carbon và nâng cao năng lực cạnh tranh.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • login

    • Don't have an account? register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • header.categories
    • header.recent
    • header.tags
    • header.popular
    • header.users
    • header.groups