Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
  4. Công Suất Vận Tải Xuyên Thái Bình Dương Đảo Chiều Giảm Do Nhu Cầu Biến Động

Công Suất Vận Tải Xuyên Thái Bình Dương Đảo Chiều Giảm Do Nhu Cầu Biến Động

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
1 Posts 1 Posters 2 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • ZozoZ Offline
    ZozoZ Offline
    Zozo
    wrote last edited by
    #1

    Công suất vận tải container xuyên Thái Bình Dương đang giảm trở lại sau khi tăng đột biến, khi các hãng tàu hủy chuyến để đối phó với sự chùn lại bất ngờ của nhu cầu nhập khẩu do biến động chính sách thuế.
    Thị trường vận tải container xuyên Thái Bình Dương đang trải qua một giai đoạn biến động đáng kể, với việc các hãng tàu liên tục điều chỉnh công suất để phản ứng với những thay đổi bất ngờ về nhu cầu. Sau khi ghi nhận sự gia tăng công suất đột biến vào cuối tháng 5, dữ liệu mới nhất từ Sea-Intelligence cho thấy xu hướng này đang đảo ngược nhanh chóng, với việc các hãng tàu hủy bỏ nhiều chuyến đã lên kế hoạch.

    Ban đầu, vào ngày 9 tháng 4 năm 2025, việc Mỹ áp thuế 145% đối với hàng hóa Trung Quốc đã làm đình trệ nhu cầu vận chuyển container trên tuyến xuyên Thái Bình Dương. Các hãng tàu đã phản ứng bằng cách giảm công suất trên tuyến này. Tuy nhiên, tình hình thay đổi đột ngột khi vào ngày 12 tháng 5 năm 2025, Mỹ công bố tạm dừng áp thuế Trung Quốc trong 90 ngày. Quyết định này ngay lập tức kích hoạt nhu cầu vận chuyển container tăng vọt, khiến thị trường xuyên Thái Bình Dương rơi vào tình trạng thiếu công suất và giá cước giao ngay tăng mạnh. Để đáp ứng, các hãng tàu đã nhanh chóng tái triển khai công suất trở lại tuyến này.

    Ban đầu, các chuyên gia dự đoán rằng việc tạm dừng thuế quan sẽ đẩy mùa cao điểm truyền thống tháng 8 về sớm hơn vào tháng 6/tháng 7, khi các nhà nhập khẩu Mỹ nỗ lực đưa hàng về trước khi thời gian tạm dừng thuế kết thúc. Tuy nhiên, trong suốt tháng 6, các nhà nhập khẩu Mỹ đã có phần chùn lại, dường như để phản ứng với sự không chắc chắn về môi trường pháp lý trong tương lai. Sự sụt giảm nhu cầu container này, kết hợp với việc các hãng tàu đã bổ sung công suất, đã dẫn đến giá cước giao ngay giảm mạnh.
    Biểu đồ công suất dự kiến trên tuyến châu Á đến Bờ Tây Bắc Mỹ (NAWC) cho tháng 6 và tháng 7, được ghi nhận tại các thời điểm khác nhau, cho thấy rõ ràng một sự chuyển dịch: việc bổ sung công suất vào tháng 6 được lên kế hoạch vào cuối tháng 5 đã nhanh chóng nhường chỗ cho việc cắt giảm công suất trong tháng 6. Công suất dự kiến cho tháng 7 cũng đạt đỉnh vào giữa tháng 6, và hiện đang tiếp tục giảm khi các hãng tàu hủy bỏ các chuyến đi đã lên kế hoạch.

    So với mức công suất cơ bản vào ngày 9 tháng 5 (trước khi có thông báo tạm dừng thuế), đến ngày 30 tháng 5, các hãng tàu đã lên kế hoạch bổ sung thêm 770.000 TEU vào thị trường cho cả tháng 6 và tháng 7. Tuy nhiên, tính đến ngày 4 tháng 7, công suất bổ sung này đã giảm xuống chỉ còn 590.000 TEU. Điều này có nghĩa là, trong suốt tháng 6, các hãng tàu đã loại bỏ 23% công suất bổ sung dự kiến trên tuyến châu Á-Bờ Tây Bắc Mỹ, phản ứng với việc các nhà nhập khẩu đột ngột đảo ngược ý định nhập hàng ồ ạt từ Trung Quốc.

    Tương tự, trên tuyến châu Á đến Bờ Đông Bắc Mỹ, đối với cả tháng 6 và tháng 7, các hãng tàu ban đầu dự kiến bổ sung 348.000 TEU. Tuy nhiên, tính đến ngày 4 tháng 7, con số này đã giảm 24%, chỉ còn 265.000 TEU công suất bổ sung.

    Sự linh hoạt và phản ứng nhanh chóng của các hãng tàu trong việc điều chỉnh công suất cho thấy họ đang nỗ lực hết mình để cân bằng cung cầu và duy trì sự ổn định trong một thị trường đầy bất ổn, nơi các yếu tố chính trị và kinh tế có thể thay đổi cục diện chỉ trong thời gian rất ngắn.![alt text](![image url](h1.jpg image url))

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups