Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Kiến thức logistics và Chuỗi cung ứng
  4. Thuế quan khiến các chủ hàng gấp rút xuất khẩu nhưng lại do dự về lịch trình vận tải hàng không

Thuế quan khiến các chủ hàng gấp rút xuất khẩu nhưng lại do dự về lịch trình vận tải hàng không

Scheduled Pinned Locked Moved Kiến thức logistics và Chuỗi cung ứng
1 Posts 1 Posters 4 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • Họ và tênH Offline
    Họ và tênH Offline
    Họ và tên
    wrote last edited by
    #1

    Hạn chót thuế quan 1/8 của Mỹ đang thúc đẩy một làn sóng xuất khẩu ồ ạt từ Đông Nam Á, song lại gây ra sự do dự và bất ổn lớn trong việc hoạch định chuỗi cung ứng hàng không.
    Báo cáo Vận tải châu Á - Thái Bình Dương tháng 8 của Dimerco cho biết các chủ hàng không chắc chắn về việc lập kế hoạch cho các lịch trình vận tải hàng không khi hạn chót áp thuế của Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 8 đang đến gần, nhưng trong khi đó họ lại đang gấp rút xuất khẩu hàng hóa từ Đông Nam Á sang Hoa Kỳ.

    Hoa Kỳ hiện đã ban hành các thư thông báo thuế quan cho tổng cộng 25 quốc gia. Những lá thư này nêu rõ các mức thuế quan đối ứng theo từng quốc gia cụ thể sẽ được áp dụng kể từ ngày 1 tháng 8, khi lần gia hạn tạm dừng thuế quan mới nhất hết hiệu lực.

    Dimerco cho biết những thay đổi về thuế quan có thể ảnh hưởng đến chi phí, tuyến đường vận chuyển và nhu cầu.

    "Những sự thay đổi vào phút chót có thể kích hoạt sự biến động của thị trường, đặc biệt đối với các tuyến thương mại châu Á - Hoa Kỳ và nội Á."

    Bà Kathy Liu, phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị toàn cầu của Dimerco Express Group, cho biết: "Với việc các mức thuế cập nhật của Hoa Kỳ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 8, các chủ hàng không chắc chắn làm thế nào để lên kế hoạch cho lịch trình vận chuyển của mình."

    "Điều này đặc biệt đúng đối với các trung tâm sản xuất và trung chuyển quan trọng như Singapore, Ấn Độ, Đài Loan và Trung Quốc, nơi các thông báo thuế quan cuối cùng vẫn chưa được công bố."

    "Đồng thời, tháng 8 là mùa bão cao điểm ở Nam Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Philippines, điều này có thể gây ra sự chậm trễ và việc phải sắp xếp lại lịch bay ở những khu vực này."

    Theo dữ liệu từ Dimerco, nhu cầu xuất khẩu từ Malaysia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines sang Hoa Kỳ tiếp tục tăng vọt trước hạn chót tăng thuế vào tháng 8.

    Malaysia đang đối mặt với mức thuế 25% của Hoa Kỳ, Philippines là 19% và Thái Lan là 36%. Nhu cầu xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng theo đó đã dẫn đến giá cước tăng và năng lực vận chuyển bị thắt chặt.

    Cũng có một sự gia tăng tương tự trong các lô hàng từ Singapore, nhưng mức thuế suất sẽ được áp dụng cho Singapore sẽ ảnh hưởng đến vai trò của nước này như một trung tâm khu vực ở châu Á - Thái Bình Dương và có thể tác động đáng kể đến nhu cầu về năng lực, Dimerco cho biết.

    Tại Việt Nam, năng lực vận chuyển cực kỳ eo hẹp, do các hãng hàng không ưu tiên các chuyến bay đến Hoa Kỳ từ các trạm trung chuyển lớn, Dimerco cho biết. Vì Việt Nam không có các chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ, các lô hàng phải dựa vào các chuyến bay chuyển tiếp qua các trung tâm này.

    Nhu cầu cao và năng lực hạn chế cũng được ghi nhận từ Hàn Quốc đến Hoa Kỳ.

    Các cuộc đàm phán giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vì hai nước hiện có thời hạn đến ngày 12 tháng 8 để đàm phán thuế quan và thời hạn này có thể sẽ được gia hạn.

    Theo dữ liệu từ Dimerco, năng lực vận tải hàng không từ Trung Quốc đến châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ hiện tại nhìn chung khá yếu với giá cước ổn định.

    Mặc dù do sự sụt giảm về tải trọng do nhiệt độ cao ở miền Bắc Trung Quốc, khả năng chuyên chở của các hãng hàng không đã bị giảm đáng kể, đặc biệt là trên các tuyến đến Hoa Kỳ.

    Đáng chú ý, trong khi nhu cầu từ Hồng Kông đến châu Á vẫn mạnh với năng lực eo hẹp, thì nhu cầu đến bờ Tây Hoa Kỳ thực tế lại đang giảm.

    Tại Đài Loan, nơi vẫn chưa được ấn định mức thuế quan, tình hình cũng dễ thay đổi.

    Các công ty công nghệ trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu và giá cước vận tải hàng không cho các chuyến bay thẳng từ Đài Bắc đến Hoa Kỳ đang tăng lên.

    Mặc dù Dimerco nhấn mạnh sự gia tăng xuất khẩu từ Đông Nam Á, báo cáo Dữ liệu Thị trường của WorldACD cho giai đoạn 14–20 tháng 7 lại cho thấy sản lượng hàng hóa hàng không từ Đông Nam Á đến Hoa Kỳ phục hồi là do đã có sự sụt giảm về sản lượng trước đó chứ không phải là một đợt tăng đột biến trước khi áp thuế.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups