Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
  4. Giá cước container “lặng sóng” khi các chủ hàng và hãng tàu cố gắng giữ bình tĩnh

Giá cước container “lặng sóng” khi các chủ hàng và hãng tàu cố gắng giữ bình tĩnh

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
1 Posts 1 Posters 3 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • ZozoZ Offline
    ZozoZ Offline
    Zozo
    wrote last edited by
    #1

    Giá cước container trên các tuyến chính đang "lặng sóng" khi thị trường nín thở chờ đợi các diễn biến cuối cùng từ chính sách thuế quan của Hoa Kỳ.
    Giá cước container trên các tuyến thương mại của Hoa Kỳ đang diễn biến chậm chạp khi các chủ hàng và hãng tàu đều căng thẳng theo dõi các cuộc đàm phán thương mại hỗn loạn và một hạn chót thuế quan đang đến gần, vốn có thể một lần nữa thay đổi hoàn toàn các tính toán trong chuỗi cung ứng.

    Nhà phân tích Freightos lưu ý rằng trong tuần qua, một loạt thỏa thuận đã được ký kết giữa Hoa Kỳ và một số đối tác thương mại chủ chốt, đặc biệt là Liên minh Châu Âu và Nhật Bản. Các thỏa thuận này đã thiết lập một tiêu chuẩn mới với mức thuế quan cơ sở 15% của Hoa Kỳ đối với hầu hết các mặt hàng xuất khẩu của EU và Nhật Bản. Thỏa thuận Mỹ-EU duy trì mức thuế này đối với hàng ô tô xuất khẩu, vốn đã phải chịu mức thuế 25% kể từ đầu năm nay.

    Tuy nhiên, các thỏa thuận đạt được đã mang lại một sự giảm bớt căng thẳng với việc hạ thấp so với các mức thuế cao hơn đã bị đe dọa trước đó.

    Từ góc độ vận tải, những động lực thay đổi này đã có những tác động đáng chú ý. Sản lượng vận tải biển xuyên Đại Tây Dương vẫn ổn định so với mức của năm 2024 cho đến hết tháng 4, nhưng việc áp dụng thuế quan ô tô sau đó đã dẫn đến sự sụt giảm 7% sản lượng hàng tháng so với cùng kỳ năm trước. Giá cước container xuyên Đại Tây Dương đã đi ngang ở mức khoảng 1.900 USD/FEU (đơn vị tương đương container 40 foot) kể từ tháng 5.

    Việc giảm đáng kể thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc từ 145% xuống còn 30% vào giữa tháng 5 đã thúc đẩy một đợt tăng trưởng mùa cao điểm sớm, khi giá cước từ châu Á đến Bờ Tây Hoa Kỳ tăng vọt lên 6.000 USD/FEU vào giữa tháng 6. Đợt tăng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khi giá cước đã quay trở lại các mức trước khi tăng, khoảng 2.300 USD/FEU, vào giữa tháng 7 và ổn định sau đó do các hãng tàu điều chỉnh năng lực để ứng phó với mức nhu cầu thấp hơn.

    Freightos cũng đề cập đến các thỏa thuận bổ sung đang được đàm phán với các quốc gia thương mại quan trọng khác của Hoa Kỳ như Việt Nam, Indonesia và Philippines. Các thỏa thuận sơ bộ này, liên quan đến các mức thuế từ 19% đến 20%, phản ánh chiến lược rộng lớn hơn của chính quyền Trump trong việc neo giữ các mức thuế trong khoảng từ 15% đến 20%. Những động thái như vậy có thể vừa ổn định vừa làm mờ đi các chu kỳ nhu cầu vận tải truyền thống khi các chủ hàng điều chỉnh chiến lược để tận dụng các biến động thuế quan.

    Việc Trung Quốc gia hạn tạm dừng áp thuế trả đũa đóng vai trò như một tín hiệu cho thấy khả năng duy trì liên tục của nhu cầu mùa cao điểm. Freightos cho biết, việc gia hạn thêm 90 ngày đối với mức thuế cơ sở 30% cho đến hết mùa cao điểm có thể khuyến khích một số nhà nhập khẩu tiếp tục đặt chỗ, mặc dù sự bất ổn bao trùm có thể ảnh hưởng đến các dự báo về sản lượng.

    Sự ổn định về giá cũng thể hiện rõ trên các tuyến vận tải Á-Bắc Âu, mặc dù có các báo cáo về các đợt giảm giá phù hợp với động lực nhu cầu mùa cao điểm thông thường và tình trạng tắc nghẽn đang diễn ra tại các cảng lớn của châu Âu. Giá cước hiện tại đã ổn định quanh mức 3.419 USD/FEU, phản ánh tác động tích lũy của cả các đợt tăng đột biến về nhu cầu và tình trạng dư thừa năng lực tàu sau đó.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups