Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng không, chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, kho hàng
  4. WorldACD: Nhu cầu vận tải hàng không sụt giảm trong một tuần đầy biến động

WorldACD: Nhu cầu vận tải hàng không sụt giảm trong một tuần đầy biến động

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng không, chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, kho hàng
1 Posts 1 Posters 5 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • RANDOCR Offline
    RANDOCR Offline
    RANDOC
    wrote last edited by
    #1

    Báo cáo mới của WorldACD cho thấy nhu cầu vận tải hàng không toàn cầu giảm nhẹ trong tuần đầu tháng 7, song giá cước lại tăng, phản ánh một thị trường đầy biến động do các yếu tố chính sách và khu vực.
    Nhu cầu vận tải hàng không toàn cầu đã giảm khoảng -3% trong tuần đầu tiên của tháng 7, chủ yếu do sự sụt giảm sản lượng từ Bắc Mỹ liên quan đến kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh Hoa Kỳ. Tuy nhiên, giá cước trung bình toàn cầu lại tăng khoảng +2% so với tuần trước, nhờ sự gia tăng từ tất cả các khu vực xuất phát chính trên thế giới, ngoại trừ Bắc Mỹ. Có rất ít dấu hiệu về một đợt tăng đột biến cuối cùng của hàng xuất khẩu sang Hoa Kỳ trước thời hạn áp thuế quan trọng dự kiến là ngày 9 tháng 7 – vốn sau đó đã bị hoãn lại đến ngày 1 tháng 8 – mặc dù lưu lượng này cũng có thể đã bị ảnh hưởng bởi lễ kỷ niệm 'Ngày 4 tháng 7' ở Mỹ.

    Theo các số liệu và phân tích hàng tuần mới nhất từ WorldACD Market Data, mức giảm -3% về sản lượng toàn cầu trong tuần 27 (từ 30 tháng 6 đến 6 tháng 7) bao gồm sự sụt giảm -11% từ các điểm xuất phát ở Bắc Mỹ, cùng với sự sụt giảm từ châu Á - Thái Bình Dương (-3%), châu Âu (-2%) và Trung & Nam Mỹ (CSA, -2%). Mức tăng +2% so với tuần trước của giá cước trung bình toàn cầu lên 2,48 USD/kg đã đưa giá cả tăng +1% so với cùng kỳ năm trước, dựa trên sự kết hợp của cả giá cước giao ngay và giá cước hợp đồng trên toàn thị trường. Đà tăng này được dẫn dắt bởi mức tăng +3% từ các điểm xuất phát ở châu Á - Thái Bình Dương, dựa trên hơn 500.000 giao dịch hàng tuần mà dữ liệu của WorldACD bao quát. Giá cước giao ngay toàn cầu đã tăng +4% so với tuần trước, lên 2,65 USD/kg – rất gần với mức của cùng kỳ năm ngoái, mặc dù đáng chú ý là đồng đô la Mỹ hiện yếu hơn khoảng -7% so với một năm trước so với các loại tiền tệ chính khác trong Chỉ số Đô la Mỹ (DXY).
    Nhu cầu vận tải hàng không toàn cầu đã giảm khoảng -3% trong tuần đầu tiên của tháng 7 do sự sụt giảm sản lượng từ Bắc Mỹ. So sánh cho thấy, sản lượng vận chuyển từ Trung Quốc và Hồng Kông đến châu Âu đã tiếp tục tăng, trong tháng 6 đã đạt mức cao nhất trong năm nay và cao hơn +15% so với mức của tháng 6 năm 2024. Và giá cước giao ngay trung bình từ Trung Quốc và Hồng Kông đến châu Âu ổn định ở mức 3,97 USD/kg, tương tự như mức của tháng trước và mức trung bình từ đầu năm đến nay, nhưng giảm -3% so với cùng kỳ năm trước.

    Tính theo đô la Mỹ, tuần 27 là tuần đầu tiên kể từ tuần 17 mà giá cước trung bình toàn cầu cao hơn so với tuần tương đương năm ngoái, trong đó châu Phi (+11% so với cùng kỳ) và châu Âu (+7% so với cùng kỳ) ghi nhận mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ. Giá cước chiều đi từ châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ cũng không thay đổi so với cùng kỳ. Giá cước trung bình từ Trung Đông & Nam Á (MESA) trong tuần 27 thấp hơn -9% so với các mức giá bị đẩy lên cao của cùng kỳ năm ngoái, nhưng điều này có thể sớm thay đổi trong bối cảnh các cuộc tấn công gần đây nhất của lực lượng Houthi vào các tàu ở Biển Đỏ.
    Nhu cầu vận tải hàng không toàn cầu đã giảm khoảng -3% trong tuần đầu tiên của tháng 7 do sự sụt giảm sản lượng từ Bắc Mỹ. Sau ba tuần tăng liên tiếp so với tuần trước, trọng lượng tính cước từ Trung Quốc và Hồng Kông đến Hoa Kỳ đã giảm (-2%) so với tuần trước, đưa mức này xuống thấp hơn -4% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng giá cước giao ngay cho thị trường đó lại tăng +4% so với tuần trước, mặc dù chúng vẫn thấp hơn đáng kể (-17%) so với mức của cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, sau ba tuần phục hồi nhẹ, sản lượng từ toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương đến Hoa Kỳ đã quay trở lại đà giảm (-3% so với tuần trước) trong tuần 27, với sự sụt giảm mạnh từ Indonesia (-18%), Nhật Bản (-9%), Malaysia (-9%) và Việt Nam (-7%). Nhưng giá cước giao ngay từ châu Á - Thái Bình Dương đến Hoa Kỳ lại tăng +3% so với tuần trước, bao gồm các mức tăng đặc biệt mạnh từ Singapore (+10%) và Hồng Kông (+7%). So sánh cho thấy, sản lượng từ châu Á - Thái Bình Dương đến châu Âu trong tuần 27 lại tăng so với tuần trước (+2%), đáng chú ý nhất là từ Malaysia đến châu Âu (+13%) và từ Việt Nam (+12%). Giá cước giao ngay trên thị trường châu Á - Thái Bình Dương đến châu Âu nói chung cũng tăng so với tuần trước, đáng chú ý nhất là từ Đài Loan đến châu Âu (+9%).

    Những quy luật này phản ánh một số yếu tố, bao gồm việc chuyển hướng năng lực và sản lượng hàng hóa hàng không từ thị trường Trung-Mỹ sang thị trường Trung-Âu và các thị trường khác, đặc biệt là đối với các thị trường thương mại điện tử bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những thay đổi đối với quy tắc miễn thuế tối thiểu 'de minimis'. Nó cũng bao gồm các lô hàng được gửi đi sớm để kịp các thời hạn thuế quan khác nhau.

    Tuần này đã có những thảo luận về một đợt tăng đột biến giá cước giao ngay từ châu Âu đến Canada trong những ngày gần đây. Phân tích của WorldACD chỉ ra rằng đã có một sự gia tăng đột biến về sản lượng được vận chuyển bằng đường hàng không từ châu Âu đến Canada trong tuần 27, với sản lượng tăng khoảng +10% so với mức trung bình của ba tuần trước đó, mặc dù tại thời điểm viết bài không có bằng chứng nào cho thấy giá cước tăng đáng kể. Tuy nhiên, giá cước giao ngay từ châu Âu đến Mexico đã tăng đáng kể trong tuần 27, tăng hơn +30% so với tuần trước, lên mức trung bình hơn 4,20 USD/kg.

    Quyết định của chính quyền Trump về việc hoãn thêm việc thực hiện các mức thuế 'đối ứng' cao hơn đến ngày 1 tháng 8, và việc công bố các mức thuế mới cho các đối tác thương mại quan trọng như Nhật Bản và Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ mang lại những xáo trộn mới cho các thị trường quốc tế và có thể dẫn đến những nỗ lực tiếp theo nhằm 'tích trữ' hàng tồn kho sớm bằng đường hàng không trong vài tuần tới. Trong trung hạn, việc chuyển dịch công suất máy bay chở hàng từ Thái Bình Dương sang các thị trường khác dường như sẽ tiếp diễn, khi các nhà xuất khẩu tìm kiếm các thị trường thay thế và ổn định hơn cho hàng hóa của họ. Và trong dài hạn, một quyết định của Hoa Kỳ về việc loại bỏ hoàn toàn các quy định miễn thuế tối thiểu 'de minimis' đối với hàng hóa từ tất cả các quốc gia dường như sẽ có những hậu quả đáng kể đối với ngành vận tải hàng không và tốc độ tăng trưởng trong tương lai của nó – ít nhất là đối với các thị trường Hoa Kỳ.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups