Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
  4. Top 5 hãng tàu container hàng đầu thế giới năm 2025

Top 5 hãng tàu container hàng đầu thế giới năm 2025

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
1 Posts 1 Posters 4 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • H Offline
    H Offline
    Họ và tên
    wrote last edited by
    #1

    Top 5 hãng tàu container hàng đầu đang thống trị thương mại hàng hải toàn cầu năm 2025, từ MSC, Maersk đến CMA CGM, COSCO và Hapag-Lloyd.
    Các công ty vận tải biển là xương sống của thương mại quốc tế, cho phép hàng hóa lưu thông liền mạch giữa các châu lục một cách nhanh chóng và hiệu quả về chi phí. Những "gã khổng lồ" trong ngành này đảm bảo việc giao hàng kịp thời đến các thị trường toàn cầu, đóng một vai trò thiết yếu trong các chuỗi cung ứng. Tầm ảnh hưởng của họ đã được minh chứng vào năm 2025, khi các hãng tàu container báo cáo lợi nhuận ròng đáng kinh ngạc lên tới 26,8 tỷ USD trong Quý 3 — đánh dấu mức tăng vọt 164% so với quý trước.

    Top 5 công ty vận tải biển hàng đầu dựa trên các yếu tố chính như quy mô kinh doanh, mức độ tiếp cận khách hàng, sức mạnh mạng lưới, các nỗ lực về bền vững và sự hiện diện chiến lược của họ trên các hành lang thương mại chính.

    Mediterranean Shipping Company (MSC)

    Được thành lập tại Naples, Ý, vào năm 1970, MSC đã phát triển thành một trong những thế lực thống trị nhất trong ngành vận tải biển toàn cầu. Hiện có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ, sự tăng trưởng vượt bậc của công ty qua nhiều thập kỷ đã củng cố vững chắc vị thế của họ ở đỉnh cao của thế giới hàng hải.

    Với lượng tiền mặt dự trữ dồi dào và nguồn vốn hóa mạnh mẽ, MSC (Mediterranean Shipping Company) đã duy trì một đội tàu hùng hậu đồng thời tích cực theo đuổi các dự án kinh doanh mới trong lĩnh vực này. Tính đến tháng 3 năm 2025, công ty vận hành khoảng 900 tàu chở hàng, tự hào với tổng sức chở TEU là 5.505.417. Con số này bao gồm khoảng 3,2 triệu TEU từ các tàu sở hữu và 2,98 triệu TEU thông qua các tàu thuê — một sự cân bằng chiến lược mang lại cho MSC cả sự linh hoạt trong vận hành và quyền kiểm soát đáng kể đối với năng lực vận tải toàn cầu.

    Trong số các con tàu nổi bật của hãng là MSC Tessa và MSC Irina, được ra mắt vào tháng 3 năm 2023, với sức chở TEU lần lượt là 24.116 và 24.232. Những con tàu khổng lồ này nằm trong số các tàu container lớn nhất thế giới, cho phép MSC vận chuyển khối lượng hàng hóa khổng lồ trong mỗi chuyến đi.

    Mạng lưới hoạt động rộng lớn của MSC vượt ra ngoài phạm vi biển cả, đảm bảo hàng hóa được lưu thông hiệu quả thông qua các kênh logistics và vận tải bộ tích hợp — biến MSC trở thành một nền tảng của thương mại toàn cầu vào năm 2025.

    Maersk Line

    Được thành lập vào năm 1928 và có trụ sở tại Copenhagen, Đan Mạch, Maersk Line là một trong những công ty vận tải container lớn nhất và lâu đời nhất thế giới. Với gần một thế kỷ kinh nghiệm, Maersk tiếp tục dẫn đầu cục diện thương mại toàn cầu thông qua đội tàu khổng lồ, các giải pháp logistics có tư duy tiến bộ và cam kết sâu sắc đối với sự bền vững.

    Vận hành một đội tàu hơn 700 tàu container, Maersk tiếp cận khoảng 374 cảng trên 116 quốc gia. Đội tàu của hãng — bao gồm các tàu container siêu lớn (ULCS), các tàu cỡ trung và các tàu trung chuyển linh hoạt — cung cấp tổng sức chở 4,1 triệu TEU, mang lại cả sự linh hoạt và quy mô trên các tuyến thương mại chính.

    Được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của thương mại quốc tế, các tàu của Maersk hoạt động trên một loạt các tuyến đường dài, bao gồm các dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, xuyên Đại Tây Dương và Nội Á. Trong số các tàu chủ lực của hãng có Emma Maersk, với sức chở 15.500 TEU, và lớp Triple-E, có khả năng chở 18.000 TEU — cả hai đều là biểu tượng của kỹ thuật hàng hải hiện đại.

    Hướng tới tương lai, Maersk đang vạch ra một lộ trình xanh hơn. Công ty đã cam kết đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2040, củng cố vai trò của mình không chỉ là một cường quốc thương mại mà còn là một người tiên phong về vận tải biển bền vững.

    CMA CGM Group

    Được thành lập vào năm 1978 và có trụ sở tại Marseille, Pháp, CMA CGM đã vươn lên trở thành công ty vận tải container lớn thứ ba trên toàn cầu. Với hơn bốn thập kỷ chuyên môn về hàng hải, công ty nổi tiếng với phạm vi hoạt động toàn cầu rộng lớn và các giải pháp logistics có tư duy tiến bộ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

    Hoạt động tại hơn 160 quốc gia, CMA CGM duy trì một dấu ấn toàn cầu mạnh mẽ với 400 văn phòng và 1.000 nhà kho. Các dịch vụ của hãng mở rộng đến khoảng 420 trong số 521 cảng thương mại trên thế giới, được hỗ trợ bởi một mạng lưới hơn 250 tuyến vận tải — đảm bảo kết nối liền mạch trên các tuyến thương mại quốc tế.

    Đội tàu ấn tượng của công ty vượt quá 650 chiếc, cung cấp tổng sức chở 5 triệu TEU. Quy mô này cho phép CMA CGM vận chuyển khoảng 23,6 triệu TEU hàng năm, một minh chứng cho vai trò trụ cột của hãng trong thương mại toàn cầu. Đội tàu được tối ưu hóa để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của ngành vận tải hiện đại, cung cấp sự linh hoạt và năng lực trên các phân khúc thị trường khác nhau.

    Phạm vi logistics của CMA CGM vượt ra ngoài vận tải biển, tích hợp cả logistics nội địa để hợp lý hóa các chuỗi cung ứng từ cảng đến điểm đích. Cách tiếp cận toàn diện của hãng đảm bảo độ tin cậy và hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển.

    Về mặt tài chính, CMA CGM đã chứng tỏ sự tăng trưởng nhất quán và hiệu suất hoạt động mạnh mẽ. Với sự tập trung mạnh mẽ vào đổi mới và hiệu quả vận hành, công ty tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận và cung cấp các giải pháp có thể mở rộng, đáng tin cậy cho các nhà xuất khẩu trên toàn thế giới.

    COSCO Shipping Lines

    Có trụ sở tại Thượng Hải, COSCO là tập đoàn vận tải biển lớn thứ tư thế giới và là một nhân tố quan trọng trong ngành vận tải container toàn cầu. Với nhiều thập kỷ chuyên môn về hàng hải, công ty tiếp tục thúc đẩy thương mại quốc tế bằng cách cung cấp phạm vi dịch vụ rộng lớn và các giải pháp logistics đáng tin cậy.

    Đội tàu mạnh mẽ của COSCO bao gồm 504 tàu container, 436 tàu chở hàng rời khô, 229 tàu chở dầu và khí, và 180 tàu chở hàng chuyên dụng, cho phép hãng xử lý nhiều loại hàng hóa khác nhau — từ container tiêu chuẩn đến hàng hóa dạng rời và các lô hàng năng lượng dạng lỏng. Sự đa dạng của đội tàu này làm cho COSCO trở thành một đối tác đa năng cho các doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp.

    Quy mô và hiệu suất của công ty được củng cố bởi khối lượng vận chuyển lớn và kết quả tài chính ổn định, phản ánh độ tin cậy và hiệu quả chi phí của hãng trong việc đáp ứng các nhu cầu vận chuyển quốc tế.

    Hoạt động trên các tuyến thương mại toàn cầu chính, mạng lưới rộng khắp của COSCO đảm bảo kết nối liền mạch giữa các châu lục, biến hãng trở thành một nhà cung cấp dịch vụ logistics đáng tin cậy cho các nhà xuất khẩu muốn tiếp cận các thị trường trên toàn thế giới.

    Hapag-Lloyd

    Có trụ sở tại Hamburg, Đức, Hapag-Lloyd AG được xếp hạng là công ty vận tải container lớn thứ năm thế giới và vẫn là một thế lực quan trọng trong ngành logistics hàng hải toàn cầu. Với dấu ấn mạnh mẽ dọc theo các tuyến thương mại quốc tế chính, hãng tiếp tục là một đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp tìm kiếm các giải pháp vận chuyển hiệu quả và đáng tin cậy.

    Đội tàu hiện đại của Hapag-Lloyd bao gồm 299 tàu container, trong đó có 129 tàu sở hữu và 171 tàu thuê, cung cấp tổng sức chở vận tải từ 2,3 đến 2,34 triệu TEU. Cấu trúc đội tàu cân bằng này cho phép công ty thích ứng với nhu cầu thị trường biến động trong khi vẫn duy trì sự linh hoạt và khả năng mở rộng quy mô trên các tuyến vận tải biển toàn cầu quan trọng.

    Hiệu suất tài chính mạnh mẽ của công ty nhấn mạnh vị thế vững chắc trong ngành, được thúc đẩy bởi khối lượng vận chuyển gia tăng và giá cước vận tải cạnh tranh. Khi thương mại toàn cầu phát triển, cam kết của Hapag-Lloyd đối với sự xuất sắc trong vận hành và tăng trưởng chiến lược đã củng cố vai trò của hãng như một "tay chơi" nhất quán và có tư duy tiến bộ trong lĩnh vực vận tải container quốc tế.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups