Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Brite
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT - LOGISTICS & SUPPLY CHAIN FORUM

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng không, chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, kho hàng
  4. IATA: Tháng 10 Lập Kỷ Lục Về Sản Lượng, Chuỗi Cung Ứng Đang 'Tái Cấu Trúc' Trước Áp Lực Thuế Quan Mỹ

IATA: Tháng 10 Lập Kỷ Lục Về Sản Lượng, Chuỗi Cung Ứng Đang 'Tái Cấu Trúc' Trước Áp Lực Thuế Quan Mỹ

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng không, chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, kho hàng
1 Posts 1 Posters 10 Views 1 Watching
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • Họ và tênH Offline
    Họ và tênH Offline
    Họ và tên
    wrote last edited by
    #1

    Ngành vận tải hàng không toàn cầu ghi nhận tháng 10 kỷ lục với mức tăng trưởng 4,1%, đánh dấu chuỗi 8 tháng tăng liên tiếp. Tuy nhiên, sự sụt giảm trên tuyến Á-Bắc Mỹ và sự bùng nổ của các tuyến nội Á cho thấy dòng chảy thương mại đang dịch chuyển mạnh mẽ để thích ứng với chính sách thuế quan.
    Ngành vận tải hàng không toàn cầu vừa trải qua một tháng 10 kỷ lục về sản lượng, bất chấp sự sụt giảm liên tục của dòng hàng hóa từ Châu Á sang Bắc Mỹ.

    Số liệu mới nhất từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho thấy nhu cầu vận chuyển, tính theo tấn-kilômét hàng hóa (CTK), đã tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 10. Trong khi đó, công suất tải cung ứng (capacity) tăng 5,1%, dẫn đến hệ số tải hàng hóa (cargo load factor) giảm nhẹ 0,5 điểm phần trăm xuống còn 47,1%.

    Mức tăng này đánh dấu tháng tăng trưởng thứ tám liên tiếp của toàn ngành. Tuy nhiên, bức tranh tăng trưởng không đồng đều trên tất cả các tuyến thương mại, khi các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ tiếp tục gây áp lực lên nhu cầu vận chuyển trên các chuyến bay Á - Bắc Mỹ.

    Nhận định về xu hướng này, ông Willie Walsh, Tổng Giám đốc IATA, cho biết:

    “Trong khi tuyến thương mại Á - Bắc Mỹ kéo dài đà sụt giảm sang tháng thứ sáu, tháng 10 lại chứng kiến mức tăng trưởng hai con số hoặc gần hai con số trong nội vùng Châu Á, giữa Trung Đông và Châu Âu, và giữa Châu Âu và Châu Á.”

    Sự phân hóa này phản ánh khả năng thích ứng linh hoạt của thị trường logistics toàn cầu.

    Ông Walsh nhấn mạnh thêm: “Mô hình tăng trưởng đang thay đổi này cho thấy vận tải hàng không đang cho phép các chuỗi cung ứng toàn cầu thích ứng với tác động của thuế quan Hoa Kỳ. Tin tức tích cực này đặc biệt có ý nghĩa khi ngành hàng không bước vào mùa vận chuyển cao điểm quý 4.”

    Sự Dịch Chuyển Của Dòng Chảy Thương Mại

    Số liệu chi tiết về các tuyến thương mại (trade lanes) minh chứng rõ nét cho sự dịch chuyển này:

    • Tuyến Á - Bắc Mỹ: Nhu cầu giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

    • Tuyến Châu Âu - Châu Á: Tăng trưởng ấn tượng 11,7%.

    • Tuyến Trung Đông - Châu Á: Tăng 11,5%.

    • Tuyến Nội Á (Intra-Asia): Cải thiện 9%.

    Hiệu Suất Của Các Hãng Hàng Không Theo Khu Vực

    Sự thay đổi trong dòng chảy hàng hóa cũng tác động trực tiếp đến kết quả hoạt động của các hãng hàng không tại từng khu vực trong tháng 10:

    • Hãng hàng không Bắc Mỹ: Ghi nhận mức giảm 2,7% về lưu lượng hàng hóa so với cùng kỳ.

    • Hãng hàng không Châu Phi: Tận hưởng mức tăng trưởng "bùng nổ" 16,6%.

    • Hãng hàng không Châu Á: Tăng 8,3%.

    • Hãng hàng không Trung Đông: Tăng 5,7%.

    • Hãng hàng không Châu Âu: Tăng 4,3%.

    • Hãng hàng không Mỹ Latinh: Cải thiện 2,7%.

    Triển Vọng Vĩ Mô: Thận Trọng Trước Bất Ổn

    Về các chỉ số vĩ mô, IATA cho biết tâm lý sản xuất toàn cầu đã được củng cố nhẹ trong tháng 10, với chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) tăng tháng thứ ba liên tiếp, đạt 51,45 điểm.

    Tuy nhiên, hiệp hội cũng đưa ra lưu ý thận trọng: “Các đơn đặt hàng xuất khẩu mới giảm nhẹ xuống 48,31, vẫn nằm dưới ngưỡng mở rộng 50 điểm, phản ánh sự thận trọng đang diễn ra trong bối cảnh bất ổn về thuế quan.”

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    • Login or register to search.
    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups