skip-to-content
  • header.categories
  • header.recent
  • header.tags
  • header.popular
  • header.users
  • header.groups
Skins
  • Light
  • Brite
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT - LOGISTICS & SUPPLY CHAIN FORUM

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. header.categories
  3. Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
  4. Kênh Đào Suez Lạc Quan Về Sự Phục Hồi Khi Các 'Siêu Tàu' Của CMA CGM Quay Trở Lại

Kênh Đào Suez Lạc Quan Về Sự Phục Hồi Khi Các 'Siêu Tàu' Của CMA CGM Quay Trở Lại

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
1 posts 1 posters 2 views 1 watching
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • Họ và tênH offline
    Họ và tênH offline
    Họ và tên
    wrote global:last-edited-by,
    #1

    Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) bày tỏ sự lạc quan về việc lưu lượng tàu đang dần phục hồi sau khi ba tàu container khổng lồ của CMA CGM thực hiện hành trình qua kênh trong vòng một tuần, báo hiệu sự ổn định trở lại tại khu vực Biển Đỏ.
    Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) đang tỏ ra lạc quan rằng hoạt động quá cảnh đang dần trở lại bình thường, sau khi tuyến đường thủy huyết mạch này chứng kiến sự đi qua của ba siêu tàu container do hãng tàu CMA CGM vận hành chỉ trong vòng một tuần.

    Tín hiệu tích cực này xuất hiện chỉ một ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bỏ phiếu áp đảo để gia hạn các lệnh trừng phạt đối với lực lượng Houthi tại Yemen, những người đã thực hiện các cuộc tấn công vào tàu thương mại buộc họ phải tránh Biển Đỏ. SCA hiện tin rằng tình hình đang dịu đi và các tàu lớn đang bắt đầu quay trở lại lộ trình qua kênh.

    Sự Trở Lại Của Các "Gã Khổng Lồ

    Vào ngày 15 tháng 11, Kênh đào Suez đã kỷ niệm một cột mốc vận hành quan trọng khi tàu CMA CGM Helium mới được bàn giao thực hiện chuyến hải hành đầu tiên qua tuyến đường thủy này. Được bàn giao bởi nhà máy đóng tàu HD Hyundai Samho của Hàn Quốc vào tháng trước, con tàu dài 335 mét với tổng dung tích (gross tonnage) 130.000 tấn này là một phần trong loạt 12 tàu container mới được trang bị động cơ nhiên liệu kép có thể vận hành bằng methanol, đang được đóng bởi CMA CGM – hãng vận tải container lớn thứ ba thế giới. Con tàu đã quá cảnh kênh đào như một phần của đoàn tàu đi về phía Bắc (northbound convoy), trên hành trình từ Singapore và ghé cảng Alexandria của Ai Cập.

    Một tàu container khác của CMA CGM, chiếc Jules Verne, cũng đã quá cảnh tuyến đường thủy này trong đoàn tàu đi về phía Bắc từ Singapore đến Lebanon sau khi đi qua an toàn Biển Đỏ và Eo biển Bab El-Mandab. Diễn biến này diễn ra sau khi lực lượng Houthi cam kết ngừng các cuộc tấn công vào tàu bè sau lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

    Được đóng vào năm 2013, chuyến đi của con tàu dài 396 mét với tổng dung tích 176.000 tấn này là chuyến quá cảnh đầu tiên từ phía Nam qua Bab El-Mandab, và là chuyến quá cảnh thứ ba của nó qua kênh đào trong năm nay. SCA nhấn mạnh rằng Jules Verne đang nối lại các chuyến đi sau hai chuyến đi về phía Nam gần nhất vào tháng 6 và tháng 9 năm nay, với quyết định quá cảnh được thúc đẩy bởi các ưu đãi được đưa ra vào tháng 6.

    Khi đó, SCA đã giới thiệu một chương trình ưu đãi giảm giá 15% phí qua kênh cho các tàu container có dung tích tịnh (net tonnage) vượt quá 130.000 tấn để khuyến khích các hãng tàu nối lại hoạt động qua tuyến đường thủy này.

    Việc Helium và Jules Verne đi qua kênh diễn ra chỉ một tuần sau khi một tàu container khác của CMA CGM, chiếc Benjamin Franklin, trở thành tàu container lớn nhất quá cảnh kênh đào trong hai năm qua. Con tàu dài 399 mét với trọng tải 177.000 tấn và sức chở 17.859 TEU đã quá cảnh tuyến đường thủy này như một phần của đoàn tàu phía Bắc đi từ Vương quốc Anh đến Malaysia, trước khi đi qua an toàn Eo biển Bab el-Mandeb.

    Thông Điệp Từ Lãnh Đạo SCA

    Bình luận về các diễn biến tích cực này, Đô đốc Ossama Rabie, Chủ tịch SCA, cho biết: "Sự phục hồi của sự yên bình một lần nữa tại khu vực Biển Đỏ sẽ áp đặt một thực tế mới lên cộng đồng vận tải biển; đó là sự cần thiết phải xem xét nghiêm túc của các hãng tàu về việc sửa đổi lịch trình hàng hải để quay trở lại quá cảnh qua Bab el-Mandab và Kênh đào Suez một lần nữa."

    Triển Vọng Doanh Thu Và Bối Cảnh Chính Trị

    SCA tin tưởng rằng sự trở lại dần dần của các lượt quá cảnh trên Kênh đào Suez – nơi trước khi xảy ra các cuộc tấn công của Houthi từng là một trong những tuyến đường thủy bận rộn nhất thế giới với khoảng 12% khối lượng thương mại toàn cầu đi qua – sẽ dẫn đến doanh thu được cải thiện. Cơ quan này dự báo sẽ tạo ra 4,2 tỷ USD vào năm 2025, tăng từ mức 3,9 tỷ USD của năm ngoái. Tuy nhiên, con số này vẫn còn khoảng cách lớn so với mức doanh thu kỷ lục 10,2 tỷ USD mà kênh đào đạt được vào năm 2023.

    Để đạt được các mục tiêu doanh thu, SCA đang hy vọng sự yên bình hiện tại ở Biển Đỏ sẽ được duy trì. Là một phần của các biện pháp nhằm làm suy yếu thêm lực lượng Houthi tại Yemen, Hội đồng Bảo an đã đồng ý gia hạn các lệnh trừng phạt đối với nhóm vũ trang này thêm một năm nữa cho đến ngày 14 tháng 11 năm 2026. Nghị quyết gia hạn các lệnh trừng phạt đã thu được 13 phiếu thuận, với Nga và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.ddd.webp

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • login

    • Don't have an account? register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • header.categories
    • header.recent
    • header.tags
    • header.popular
    • header.users
    • header.groups