LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP ĐỊA ĐIỂM LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN TẠI ICD TÂN CẢNG - NHƠN TRẠCH



  • Ngày 21.04.2016, Công ty CP Đại lý giao nhận vận tải xếp dỡ Tân Cảng (TCL) đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập địa điểm làm thủ tục hải quan và triển khai hoạt động hải quan tại ICD Tân Cảng Nhơn Trạch.
    KCN Nhơn Trạch là một trong những KCN lớn nhất cả nước với tổng diện tích gần 3.500 ha, hiện có hơn 300 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây, phần lớn là doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản với sản lượng từ 15.000 - 17.000 Teu XNK/tháng, trong đó trên 85% hàng hóa xuất nhập qua cảng Cát Lái và phần lớn được vận chuyển bằng đường bộ về cảng Cát Lái, trong đó có một số khách hàng có sản lượng cao như Formosa, Texhong, Hyosung, Tainan, Vedan.
    Kề cận với KCN Nhơn Trạch, ICD Tân Cảng Nhơn Trạch có vị trí thuận lợi nằm cạnh sông sâu tại xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với diện tích 11 ha kho, bãi, cầu cảng dài 203m gồm 2 bến sà lan, có khả năng đón tàu 5.000 DWT và sà lan 1.500 DWT, trang bị 2 cẩu bờ Liebherr tầm với 29,5m sức nâng 35-40 tấn, 2 băng chuyền kép và 2 cẩu RTG 13+1, dự kiến công suất GĐ1 đạt 120.000 Teu/năm, GĐ2 là 180.000Teu/năm. Cách cảng Cát Lái 6km đường sông, ICDTân Cảng Nhơn Trạch được xem là cánh tay nối dài của cảng container lớn nhất Việt Nam.Và ICD cũng chỉ cách KCN Nhơn Trạch 12km, như vậy, quãng đường vận chuyển Cát Lái – KCN Nhơn Trạch thông qua ICD đã được rút ngắn từ 60km (theo đường bộ) xuống còn 18km. Về chi phí,ICD Tân Cảng Nhơn Trạch sẽ là cảng đích để cho khách hàng lựa chọn giao nhận hàng xuất nhập khẩu cũng như lấy và trả container rỗng như trực tiếp tại ICD,giúp cho khách hàng giảm đáng kể chi phí logistics.Bên cạnh đó, hiện nay chi phí vận chuyển hàng về cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải tương đối cao một phần do xung quanh cụm cảng này thiếu các ICD/depot rỗng, và ICD Nhơn Trạch sẽ khắc phục được tình trạng này, qua đó giúp tăng khả năng kết nối giữa hãng tàu với khách hàng, giảm chi phí vận chuyển cho khách hàng cũng như giảm tải cho hệ thống đường bộ và hệ thống ICD tại TP.HCM.
    Công tác an ninh tại ICD Tân Cảng Nhơn Trạch được đánh giá tốt, an toàn do ngoài việc được bảo vệ tuyệt đối 24/24 bằng đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp và được trang bị hệ thống camera giám sát, ICD Tân Cảng Nhơn Trạch còn nằm liền kề khu quân sự,qua đó giúp khách hàng an tâm và tin tưởng khi giao nhận container hàng hoá tại đây.
    Ngoài ra, ICD Tân Cảng Nhơn Trạch có mối quan hệ tốt với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương như UBND tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch, Cục Hải Quan Đồng Nai, Chi cục Hải Quan Nhơn Trạch, Long Thành… tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai quan hàng hóa xuất nhập khẩu, tiết kiệm nhân lực, giảm chi phí XNK cho khách hàng.
    Với những ưu điểm trên, ICD Tân Cảng Nhơn Trạch sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của các hãng tàu, khách hàng trong KCN Nhơn Trạch và lân cận lựa chọn sử dụng dịch vụ. Việc chính thức đi vào hoạt động của ICD cũnggóp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và phát huy các sản phẩm dịch vụ gắn liền với chuỗi cung ứng của Tân Cảng Sài Gòn.
    Đặc biệt, để hỗ trợ và khuyến khích các khách hàng giao nhận trực tiếp tại ICD Tân Cảng Nhơn Trạch, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ giảm 50% đơn giá nâng hạ tại ICD Tân Cảng Nhơn Trạch. Đối với tuyến vận chuyển giữa cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải về ICD Tân Cảng Nhơn Trạch, các chính sách giao nhận, thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa cũng như các chi phí phát sinh để kết nối vận chuyển giữa cảng Tân Cảng Cái Mép và ICD Tân Cảng Nhơn Trạch sẽ được áp dụng tương tự như việc kết nối, vận chuyển giữa cảng Tân Cảng Cái Mép và các ICD liên kết như hiện nay.
    Buổi lễ công bố đã được tổ chức trang trọng tại ICD Tân Cảng Nhơn Trạch với sự tham gia của trên 100 khách mời là lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Cục Hải quan tỉnh và đại diện các hãng vận tải, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong KCN Nhơn Trạch.


Hãy đăng nhập để trả lời