Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
  4. Đà tăng giá cước Á-Âu chững lại giữa bối cảnh tắc nghẽn cảng và các tín hiệu thị trường trái chiều

Đà tăng giá cước Á-Âu chững lại giữa bối cảnh tắc nghẽn cảng và các tín hiệu thị trường trái chiều

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
1 Posts 1 Posters 4 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • Họ và tênH Offline
    Họ và tênH Offline
    Họ và tên
    wrote last edited by
    #1

    Đà tăng giá cước tuyến Á-Âu chững lại với các tín hiệu trái chiều, trong khi nguy cơ tắc nghẽn cảng gia tăng và giá cước Xuyên Thái Bình Dương tiếp tục xu hướng giảm.
    Đợt tăng giá cước container gần đây trên tuyến Á-Bắc Âu dường như đã chững lại – ít nhất là ở thời điểm hiện tại – khi giá cước giao ngay có dấu hiệu hạ nhiệt trên các chỉ số chính.

    Chỉ số Container Thế giới (WCI) của Drewry ghi nhận mức giảm 2% so với tuần trước trên tuyến Thượng Hải-Rotterdam, đưa giá cước xuống còn 3.384 USD/container 40ft và chấm dứt chuỗi tăng giá kéo dài sáu tuần.

    Các chỉ số khác lại cho thấy một bức tranh trái chiều hơn: SCFI giữ ổn định ở mức 3.996 USD/container 40ft, tương tự là chỉ số XSI của Xeneta ở mức 3.393 USD. Tuy nhiên, chỉ số FBX của Freightos lại nổi bật với mức tăng 14%, đưa giá cước tuyến Á-Bắc Âu của chỉ số này lên 3.522 USD.

    Một công ty giao nhận mô tả giá cả thị trường là hầu như đi ngang, lưu ý rằng một số hãng tàu cao cấp đã giảm nhẹ giá cước để duy trì tính cạnh tranh. "Lượng chỗ trống trên tàu tương đối dễ tìm – ngay cả trong giai đoạn trước mùa cao điểm," ông nói thêm. "Ngoại trừ cảng Hạ Môn, nơi lượng chỗ có phần eo hẹp hơn, hầu hết các lô hàng đều đang được vận chuyển mà không gặp vấn đề lớn."

    Nhưng thị trường có thể sẽ không yên tĩnh lâu. Giám đốc Phân tích của Xeneta, ông Peter Sand,cảnh báo rằng giá cước giao ngay có thể sẽ sớm tăng trở lại do tình trạng tắc nghẽn ngày càng trầm trọng tại các cảng Bắc Âu. "Sự gián đoạn này được dự báo sẽ kéo dài trong suốt phần còn lại của năm 2025," ông nói. Các hãng tàu đã bắt đầu thay đổi hải trình dịch vụ và bỏ qua các cảng ghé để quản lý sự chậm trễ – những động thái này có thể làm tăng sự phức tạp và chi phí cho các chủ hàng.

    Trong khi giá cước trên tuyến Á-Bắc Âu tạm thời đi vào bình ổn, giá trên tuyến thương mại Á-Địa Trung Hải lại giảm mạnh. Chỉ số WCI của Drewry cho thấy mức giảm 7% hàng tuần trên chặng Thượng Hải-Genoa, xuống còn 3.491 USD/container 40ft. Một số công ty giao nhận báo cáo rằng giá cước đi Địa Trung Hải hiện đã giảm xuống dưới mức đi Bắc Âu lần đầu tiên trong nhiều năm.

    Trong khi đó, giá cước cho các tuyến thương mại Á-Bắc Mỹ tiếp tục xu hướng giảm, mặc dù mức giảm ít nghiêm trọng hơn so với những tuần gần đây.

    Chỉ số WCI cho thấy tuyến Thượng Hải-Los Angeles giảm 8% xuống còn 2.931 USD/container 40ft, trong khi tuyến Thượng Hải-New York giảm 5% xuống 4.839 USD.

    Ông Sand lưu ý rằng sự bất ổn về thuế quan đang làm sai lệch hành vi thị trường, đặc biệt là trên các tuyến xuyên Thái Bình Dương. "Những thay đổi địa chính trị đã làm xáo trộn các quy luật giá cước thông thường," ông nói. Giá cước giao ngay vào Bờ Tây Hoa Kỳ đã giảm 51% chỉ trong hơn một tháng. Với sự sụt giảm của hoạt động gom hàng trả trước và các mức thuế mới đang cận kề, ông Sand dự đoán giá cước đến Bờ Đông Hoa Kỳ sẽ sớm giảm nhanh hơn giá đến Bờ Tây, có khả năng thu hẹp khoảng cách giá xuống còn dưới 1.000 USD vào cuối tháng 7.

    Cuối cùng, thị trường xuyên Đại Tây Dương đã đánh mất những thành quả tăng trưởng gần đây. Giá cước giao ngay trên tuyến Rotterdam-New York đã giảm 6% xuống còn 1.990 USD/container 40ft, quay trở lại các mức đã thấy hai tuần trước.

    Triển vọng hiện tại phản ánh một thị trường container đang trong tình trạng biến động liên tục,nơi mà sự tắc nghẽn, năng lực vận chuyển thay đổi và các áp lực địa chính trị tiếp tục thách thức khả năng dự đoán trên các tuyến vận tải biển toàn cầu.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups