Skip to content
  • Categories
  • Recent
  • Tags
  • Popular
  • Users
  • Groups
Skins
  • Light
  • Cerulean
  • Cosmo
  • Flatly
  • Journal
  • Litera
  • Lumen
  • Lux
  • Materia
  • Minty
  • Morph
  • Pulse
  • Sandstone
  • Simplex
  • Sketchy
  • Spacelab
  • United
  • Yeti
  • Zephyr
  • Dark
  • Cyborg
  • Darkly
  • Quartz
  • Slate
  • Solar
  • Superhero
  • Vapor

  • Default (No Skin)
  • No Skin
Collapse

DDVT

  1. Cộng đồng logistics và chuỗi cung ứng
  2. Categories
  3. Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
  4. Cảng lớn nhất Mexico chật vật đối phó với tình trạng chậm trễ và tồn đọng container

Cảng lớn nhất Mexico chật vật đối phó với tình trạng chậm trễ và tồn đọng container

Scheduled Pinned Locked Moved Hàng hải ( Hãng tàu, cảng biển, vận chuyển đường biển )
1 Posts 1 Posters 5 Views
  • Oldest to Newest
  • Newest to Oldest
  • Most Votes
Reply
  • Reply as topic
Log in to reply
This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
  • H Offline
    H Offline
    Họ và tên
    wrote last edited by
    #1

    Sau cuộc đình công của nhân viên hải quan, Cảng Manzanillo (Mexico) đối mặt tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng, đe dọa sự ổn định của chuỗi cung ứng và đẩy các doanh nghiệp vận tải vào khó khăn.
    Tình trạng chậm trễ kéo dài và thiếu hụt nhân sự vẫn đang gây ảnh hưởng đến hoạt động tại Cảng Manzanillo của Mexico, khoảng một tuần sau khi cảng này nối lại hoạt động sau cuộc đình công của các nhân viên hải quan.

    Ông Miguel Angel Martinez, Chủ tịch Phòng Thương mại Vận tải Hàng hóa Quốc gia Mexico (Canacar), cho biết một số doanh nghiệp vận tải đang đứng trước nguy cơ phá sản do cuộc khủng hoảng hoạt động tại bộ phận hải quan của cảng Manzanillo.

    Cuộc đình công tại Cảng Manzanillo, diễn ra từ ngày 12 tháng 5 đến ngày 15 tháng 5, bao gồm các cáo buộc về quấy rối tại nơi làm việc, cùng với các yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc, bổ sung nhân sự và kéo dài thời gian làm việc của cơ quan hải quan.

    Theo Hải quân Mexico, đơn vị chịu trách nhiệm thông quan hàng hóa tại tất cả các cảng biển và cửa khẩu, Cảng Manzanillo, nằm trên Bờ biển Thái Bình Dương của Mexico, đã nối lại hoạt động hoàn toàn vào ngày 21 tháng 5.

    Ông Martinez đăng trên mạng xã hội X vào thứ Bảy: "Hàng ngàn container và hàng hóa đang bị ùn ứ và chậm trễ nghiêm trọng; các bãi container hoàn toàn rơi vào tình trạng quá tải, và quy trình kiểm tra hải quan thường kéo dài hơn 72 giờ cho mỗi container, trong khi các tài xế của chúng tôi không nhận được sự chăm sóc và điều kiện vệ sinh phù hợp."

    Ngoài vai trò Chủ tịch Canacar, ông Martinez còn là CEO của Grupo Marva, một doanh nghiệp vận tải sở hữu 1.600 xe tải và 13 kho bãi trên khắp Mexico, bao gồm cả một cơ sở tại Cảng Manzanillo.

    Ông Martinez cho biết: "[Các công ty vận tải đường bộ] đang đứng trên bờ vực phá sản do những ngày tê liệt hoạt động này. Chúng tôi đã không thể thanh toán đúng hạn cho các công ty cho thuê tài chính, công ty bảo hiểm, nhà cung cấp, và thậm chí cả nhân viên của mình."

    Theo tờ El Economista, Hiệp hội các ngành Công nghiệp Chế xuất và Sản xuất Xuất khẩu miền Tây Mexico cho biết cuộc đình công và tình trạng chậm trễ có thể khiến Cảng Manzanillo thiệt hại 150 triệu USD doanh thu, và hoạt động có thể mất tới năm tuần để trở lại bình thường.

    Cảng Manzanillo là cảng lớn nhất nước này và là một trong những cửa ngõ chính cho thương mại quốc tế của Mexico, xử lý khoảng 45% lượng container cập cảng từ các hãng tàu biển.

    Mỗi ngày, cảng xử lý khoảng 4.000 lượt xe tải ra vào và đã thông quan gần 4 triệu TEU (đơn vị tương đương container 20 foot) trong năm 2024.

    Ông Ernesto Hernandez Jr., một nhà môi giới hải quan tại Brownsville, Texas, cho biết một số container đang bị chậm trễ hơn bảy ngày tại Cảng Manzanillo.

    Ông Hernandez đăng trên LinkedIn hôm thứ Năm: "Thời gian chờ đợi quá lâu đến mức các tài xế xe đầu kéo container (drayage) thậm chí đã cần đến sự hỗ trợ y tế do các vấn đề như say nắng, sốc nhiệt vì phải chờ đợi trong xe quá lâu."

    Ông Martinez kêu gọi chính phủ liên bang tìm giải pháp ngay lập tức.

    Ông Martinez nhấn mạnh: "Tác động không hề nhỏ: thiệt hại kinh tế lên tới hàng triệu đô la và đang ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của các chuỗi cung ứng trên toàn quốc, gây hậu quả nghiêm trọng cho ngành công nghiệp, thương mại và người tiêu dùng cuối cùng. Chúng tôi mạnh mẽ và kiên quyết kêu gọi các cơ quan liên bang, hải quan, cảng và chính quyền tiểu bang ngay lập tức thành lập một ủy ban khủng hoảng và triển khai các giải pháp tức thời, hiệu quả và đồng bộ để khôi phục dòng chảy logistics tại Manzanillo."

    Chính phủ liên bang Mexico vẫn chưa có phản hồi chính thức đối với yêu cầu của Canacar.

    1 Reply Last reply
    0
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes


    • Login

    • Don't have an account? Register

    Powered by NodeBB Contributors
    • First post
      Last post
    0
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups