Cắt giảm chi phí đóng gói



  • Trong khi hầu hết các doanh nghiệp tăng cường cho mùa cao điểm, một số hãng bưu kiện đã bắt đầu nghỉ ngơi vào dịp lễ. May mắn thay, điều này không đồng nghĩa với việc công ty phải tăng giá hoặc bị thua lỗ.

    Ông Rajix Saxena, trưởng bộ phận giải pháp chuỗi cung ứng của APL Logistics, chia sẻ các hoạt động đóng gói sau đây sẽ giúp bù đắp chi phí của chuỗi cung ứng.

    1. Sử dụng đúng kích cỡ bao bì của món hàng.

    Đóng gói bao bì lớn hơn kích cỡ của sản phẩm là một sai sót thường thấy của các nhân viên thu gom hàng hóa. Hướng dẫn các nhân viên và giám sát viên của trung tâm phân phối kiểm tra lại các thùng hàng bằng cách chụp hình lại chúng trước khi chúng được đóng gói. Đây chính là cách để các nhân viên ở công đoạn tiếp theo của chuỗi cung ứng có thể kiểm tra những bức ảnh và nhận biết các sản phẩm có được đóng gói một cách phù hợp, đúng kích cỡ của sản phẩm cần được đóng gói.

    1. Chú ý các dạng bao bì không hiệu quả.

    Hãy cẩn trọng với những quy trình đóng gói không hiệu quả, điển hình như: nhồi nhét quá nhiều hàng hoá trong một hộp, nhiều chỗ trống trong gói hàng/thùng hàng, thùng carton và thùng nhựa, hoặc thậm chí là những phụ liệu cần được di dời khỏi trung tâm phân phối.

    1. Áp dụng các quy trình đóng gói lâu bền, có thể tái sử dụng.

    Khoảng 1/3 các đơn hàng thương mại điện tử được trả lại trung tâm phân phối. Hãy khéo léo lựa chọn các loại vật liệu đóng gói bền bỉ, giữ gìn sản phẩm nguyên vẹn qua nhiều hành trình khác nhau. Đây chính là cách giữ an toàn cho các sản phẩm này trong quá trình vận chuyển về kho.

    1. Cập nhật thông tin kích thước bao bì.

    Khuyến khích các chuyên gia bộ phận Sản xuất tinh gọn hoặc kỹ thuật của công ty dùng một vài tuần để đo lường tải trọng các xe tải. Sau đó quản lý việc tối ưu kho hàng với dữ liệu đã được làm mới nhằm cắt giảm chi phí vận chuyển.

    1. Thiết lập quy trình xây dựng và kiểm thử sản phẩm.

    Sử dụng các nguyên vật liệu đóng gói và các cấu hình mô phỏng mà bạn đã chọn lựa. Những trải nghiệm thực tế này giúp khám phá ra những đề xuất về quy trình đóng gói nào là khả thi, tiện lợi, lâu bền như dự đoán.

    1. Kiểm tra quá trình phân loại vận tải.

    Với các thay đổi đáng kể trong chi phí vận tải đối với từng chuẩn mực trong bộ chuẩn mực National Motor Freight Traffic Association bao gồm 18 phân loại khác nhau, cần kiểm tra định kỳ để đảm bảo tất cả các chuyến vận chuyển hàng hóa của bạn được phân loại chính xác.

    1. Áp dụng rào cản rõ ràng cho các đối tác lãng phí bao bì đóng gói.

    Tiến hành đánh phạt trên các tổn hại sản phẩm, chứ không phải dựa trên quy trình đóng gói tốn kém, thừa thãi. Nên để ý đến ngôn ngữ trình bày trong hợp đồng để các nhà cung ứng đều có trách nghiệm nganh nhau về tính hiệu quả của quy trình đóng gói.

    1. Đừng ngần ngại thay thế hoặc tân trang.

    Món hàng được giao nếu dính bẩn, bám bụi, hoặc sờn, rách, khách hàng có thể từ chối nhận hàng. Hãy lau chùi (nếu có dính bẩn) hoặc thay thế các món hàng để giảm thiểu tối đa những đơn hàng bị trả lại.

    1. Kiểm tra các thiết bị cho biết sự hư hại, dằn xóc hoặc cảnh báo độ nghiêng.

    Những thiết bị này cho phép bạn nhận biết mỗi khi sản phẩm có khả năng bị hư hại do dằn xóc, hoặc do lỗi đóng gói. Điều này cũng cho phép bạn ấn định các hình thức chế tài, phạt hành chính.

    1. Ngừng vứt bỏ.

    Không nên lãng phí nhiều tiền bạc vào việc vứt bỏ hay tống khứ các vật liệu dùng để bao bì như nhựa, thùng carton … (hay còn được gọi là phế liệu) (xấp xỉ 200 đô/tấn) bởi vì có nhiều đơn vị sẵn sàng vận chuyển nó miễn phí hoặc trả tiền cho những thứ vứt đi này (như là các công ty Polymer sẵn sàng làm điều này). Hãy xem xét lựa chọn này nhằm loại bỏ hao phí trong việc đóng gói sản phẩm.

    ( Theo: Inboundlogistics)