Cảng ICD - Mắt xích quan trọng trong vận tải đa phương thức !!!



  • Theo đó, mục tiêu đến năm 2020, xây dựng hệ thống cảng cạn đạt công suất khoảng 6 triệu TEU/năm; đến năm 2030, hệ thống cảng cạn đạt công suất 14,2 triệu TEU/năm.

    Theo quy hoạch, hệ thống cảng biển được quy hoạch theo 3 miền, cụ thể:

    Miền Bắc hình thành 5 cảng cạn tại các khu vực kinh tế, hành lang kinh tế: khu vực kinh tế ven biển, hành lang kinh tế Hà Nội - Lào Cai, hành lang kinh tế Hà Nội - Lạng Sơn, khu vực kinh tế Tây Bắc Hà Nội; khu vực kinh tế Đông Nam Hà Nội.

    Miền Trung - Tây Nguyên hình thành 5 cảng cạn tại khu kinh tế Nghi Sơn, hành lang kinh tế đường 8 và đường 12A, hành lang kinh tế đường 9, khu vực kinh tế Đà Nẵng - Huế, hành lang kinh tế đường 19.

    Riêng Miền Nam sẽ hình thành 03 cảng tại các khu vực kinh tế và hành lang kinh tế sau:

    Khu vực kinh tế Đông Bắc Thành phố Hồ Chí Minh: giai đoạn đến năm 2020 có quy mô trên 150 ha và giai đoạn sau năm 2030 có quy mô trên 400 ha; phục vụ chủ yếu các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đắc Nông và Lâm Đồng; khả năng thông qua khoảng 6.000.000 TEU/năm, chủ yếu qua cụm cảng Bà Rịa-Vũng Tàu và qua cảng cụm cảng Thành phố Hồ Chí Minh;

    Khu vực kinh tế Tây Nam Thành phố Hồ Chí Minh: giai đoạn đến năm 2020 có quy mô trên 70 ha và giai đoạn sau năm 2030 có quy mô trên 150 ha; phục vụ chủ yếu gồm các tỉnh, thành phố: thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Bến Tre; khả năng thông qua khoảng 1.700.000 TEU/năm, chủ yếu qua cụm cảng Thành phố Hồ Chí Minh, cụm cảng Bà Rịa-Vũng Tàu và Mỹ Tho;

    Khu vực kinh tế Đồng bằng Sông Cửu Long: giai đoạn đến năm 2020 có quy mô khoảng 40 - 50 ha và giai đoạn sau năm 2030 có quy mô trên 100 ha; phục vụ chủ yếu gồm các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Trà Vinh, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, An Giang; khả năng thông qua khoảng 1.100.000 TEU/năm, chủ yếu qua cảng Cần Thơ và Mỹ Thới.


  • administrators

    Có ai coa danh sách ICD không nhỉ?
    Hải quan có thống kê lượng hàng tại ICD không?


  • administrators

    Cảng cạn, cảng ICD trong miền Nam có lượng hàng luân huyển lớn nhất nước ..


  • administrators

    0_1507636282027_B83B039A-6ED1-4331-9E80-9EBF12EBBC82.jpeg
    ICD tại Lào ..



  • Mình cũng đang cần danh sách các ICD ở các vùng miền.
    Có bạn nào có danh sách cạp nhật không nhỉ>?
    Chắc phải lập thread mới để hỏi >>>



  • Các cảng cạn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức vận chuyển container trong nội địa và đến các cảng biển bằng đường bộ, đường sắt, đường sông,… góp phần giảm sự ùn tắc hàng hoá ở cảng biển, giảm sự tắc nghẽn giao thông đường bộ trong tổ chức vận tải container nội địa, là mắt xích quan trọng trong dây chuyền VTĐPT. VTĐPT ra đời mang lại lợi ích to lớn cho các bên tham gia quá trình vận tải (người chủ hàng, người giao nhận, người vận chuyển...). Vì vậy việc nghiên cứu hệ thống ICD trong VTĐPT ở Việt Nam có ý nghĩa khoa học và thực tiễn trong giai đoạn hiện nay.



  • alt text



  • Hiện tại hình như đã có quy định mới vê ICD, không nhất thiết phải đạt 10ha trở lên..
    Cái này cập nhật ở đâu nhỉ???



  • @minad ac cho e hỏi ở ICD có những thiết bị làm hàng nào ạ? e đang là SV. e cảm ơn ạ.


  • administrators

    @Hoàng-Hường
    Tuỳ vào quy mô của ICD mà có thể có các thiết bị vận hành.
    Các loại thiết bị trong kho: xe nâng, các thiết bị cầm tay kiểm đếm, các loại thiết bị đóng gói bao bì mã vạch ..
    Các loại thiết bị tại bãi : cẩu chụp nâng hạ cont, cân điện tử, băng chuyền xếp hàng..
    Và tuỳ vào loại hàng hoá được khai thác mà có thêm các thiết bị khác ..


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.