Navigation

    DDVT

    • Register
    • Login
    • Search
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups
    1. Home
    2. Zhuāng_QA
    • Profile
    • Following
    • Followers
    • Topics
    • Posts
    • Best
    • Groups

    Zhuāng_QA

    @Zhuāng_QA

    5
    Reputation
    56
    Posts
    5
    Profile views
    0
    Followers
    0
    Following
    Joined Last Online

    Zhuāng_QA Follow

    Best posts made by Zhuāng_QA

    • MSC ra mắt dịch vụ vận chuyển mới: từ Đông Nam Á đến bờ Tây Hoa Kỳ

      MSC ra mắt dịch vụ vận chuyển mới: từ Đông Nam Á đến bờ Tây Hoa Kỳ

      Dịch vụ Sentosa mới sẽ kết nối Đông Nam Á với thị trường Tây Nam Thái Bình Dương, để đẩy mạnh thương mại giữa các nước như Thái Lan, Việt Nam và bờ Tây Hoa Kỳ.

      Hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company) đã giới thiệu một dịch vụ vận chuyển container mới, với tên gọi: Sentosa, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa Đông Nam Á và Bờ Tây Hoa Kỳ.

      Dịch vụ mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4, và tàu container MSC Ornella, sức tải 4.900TEU, sẽ là tàu đầu tiên của dịch vụ Sentosa. Hải trình của dịch vụ là: Singapore – Tanjung Pelepas – Laem Chabang – Vung Tau – Long Beach – Shanghai – Ningbo – Xiamen – Singapore.

      MSC đã công bố mục tiêu nâng cao độ tin cậy của mạng lưới dịch vụ xuyên Thái Bình Dương thông qua dịch vụ mới "vào thời điểm mà toàn thị trường vẫn chịu áp lực lớn", hãng cho biết trong thông báo của mình.

      Dịch vụ Sentosa mới sẽ kết nối Đông Nam Á với thị trường Tây Nam Thái Bình Dương, để đẩy mạnh thương mại giữa các nước như Thái Lan, Việt Nam và bờ Tây Hoa Kỳ.

      "Dịch vụ mới sẽ cho phép cải thiện đáng kể về thời gian vận chuyển cho các khách hàng của MSC vận chuyển hàng hóa giữa Đông Nam Á và California, đảm bảo rằng MSC vẫn giữ được chuyến đi thẳng Laem Chabang - Long Beach (cả hai chiều) trong mạng lưới xuyên Thái Bình Dương", hãng vận tải có trụ sở tại Thụy Sĩ lưu ý. Điều này bù đắp cho việc một chuyến tàu từ Laem Chabang đến Hoa Kỳ của dịch vụ Jaguar đã bị hủy.

      Theo MSC, việc tăng cường dịch vụ Sentosa nhằm cải thiện việc phân phối luồng hàng hóa qua các dịch vụ và các cảng khác nhau hiện nay ở hai bên bờ Thái Bình Dương, giúp nâng cao độ tin cậy về lịch trình ở khu vực này.

      (Theo MSC / Container-News)

      Rất mong được sự quan tâm,ủng hộ và giúp đỡ của các anh / chị

      Anh (chị) vui lòng liên hệ qua:
      🚟 QALogistics JSC.,
      www.qalogistics.vn
      Mobile:
      0906.966.288 Mr.Hải
      Email:
      haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn

      posted in Vận chuyển đường biển
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • Hàng đi Air Cargo từ China về Việt Nam trong trường hợp nào thì phải làm kiểm hoá từ ở sân bay

      Q: Các bác cho e hỏi hàng đi Air Cargo từ China về Việt Nam trong trường hợp nào thì phải làm kiểm hoá từ ở sân bay ạ Magnetic Inspection.
      Bên em là hàng Detector Fire Alarm. Đi air tuyến Mỹ India nhiều rồi k thấy bị, trc đi China tuyến line RH k bị.
      Lần này đi Mu airline lại bị

      A:Hàng của bạn có từ tính thì có khả năng bị. Tuỳ nơi mà kho hàng hoặc tổ DG (hàng nguy hiểm) sẽ yêu cầu đo từ tính bằng máy đo chuyên dụng. Nếu bạn ship cùng 1 mặt hàng qua 2 airline khác nhau mà có airline bị, có airline không thì có 2 khả năng:

      1. Việc kiểm tra này là ngẫu nhiên
      2. Hai airline này đi từ 2 kho khác nhau và việc kiểm tra của 2 kho này khác nhau

      Tuy nhiên khi hàng chưa ra sân bay mà china agent đã thông báo có tên detector thì sẽ mất phí đó. Nghĩa là khả năng cao bên kho hàng của MU hay gặp hàng detector có từ tính nên khai tên hàng đó là họ mặc định sẽ đo từ tính.

      posted in Vận chuyển hàng không
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • Dịch vụ khai thuê Hải Quan chuyên nghiệp tuyến Lào - Việt

      Dịch vụ khai thuê Hải Quan chuyên nghiệp tuyến Lào - Việt
      Công ty cổ phần tiếp vận quốc tế Quang Anh (QAL) cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại các của khẩu Lào – Việt. Chuẩn bị chứng từ là khâu quan trọng nhất trong quá trình làm thủ tục hải quan. Có thể nói việc chuẩn bị chứng từ sớm và chuẩn xác sẽ đóng góp đế 95% tiến độ khai báo hải quan cũng như chi phí làm hải quan. Hãy liên hệ với QAL để được tư vấn về các vấn đề liên quan:
       Dịch vụ thủ tục hải quan hàng nhập khẩu
       Dịch vụ thông quan nhập khẩu hàng hóa kinh doanh
       Dịch vụ hải quan nhập khẩu hàng gia công
       Dịch vụ thông quan nhập khẩu hàng phi mậu dịch
       Dịch vụ hải quan nhập khẩu sản xuất xuất khẩu
       Dịch vụ thông quan nhập hàng khu chế xuất
       Dịch vụ hải quan tạm nhập tái xuất
       Dịch vụ thủ tục hải quan hàng xuất khẩu:
       Dịch vụ hải quan xuất khẩu kinh doanh
       Dịch vụ thông quan xuất khẩu phi mậu dịch
       Dich vụ hải quan xuất khẩu hàng gia công
       Dịch vụ thông quan xuất khẩu sản xuất
       Dịch vụ hải quan xuất khẩu khu chế xuất
       Dịch vụ thông qua tạm xuất tái nhập
      Các dịch vụ xuất nhập khẩu và kiểm tra chuyên ngành liên quan
       Dịch vụ xin giấy phép cấp bộ ngành, công bố hàng mỹ phẩm, thực phẩm
       Dịch vụ cho thuê kho bãi, CFS
       Dịch vụ C/O, kiểm dịch, kiểm tra chất lượng, Vệ sinh ATTP, giám định, phân tích phân loại, …
       Dịch vụ xin công bố vệ sinh an toàn thực phẩm, Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng
       Dịch vụ hậu cần: Đóng gói, bóc xếp hàng hóa tại kho hoặc tại cảng
       Dịch vụ gia nhận tận nơi
       Dịch vụ hải quan đối với các tất cả loại hình hàng hóa dự án, hàng triễn lãm, hàng quá cảnh
       Giao nhận, vận tải trọn gói hàng dự án, hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL) đến tận công trình
       Dịch vụ vận chuyển đa phương thức
      Bộ hồ sơ làm thủ tục hải quan cơ bản
       Hợp đồng mua bán (Purchase Order or Contract): 01 bản sao y
       Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice): 01 bản chụp
       Phiếu đóng gói (Packing List): 01 bản chụp
       Vận tải đơn (Airway Bill/ Bill of lading): 01 bản chụp
       Hóa đơn cước vận chuyển (trong trường hợp giao hàng theo điều kiện FOB, Exwork,..) : 01 bản chụp
       Giấy chứng nhận xuất xứ (Certificate of Origin) (nếu có): 01 bản gốc
       Đăng ký kiểm tra chuyên ngành (nếu có yêu cầu kiểm tra): bản gốc
       Giấy phép (nếu có): 01 bản gốc
       Bản chụp Các chứng từ khác (nếu có) như Chứng nhận chất lượng ℅ – Certificate of Quality, Chứng nhận sức khỏe (Health Certificate), Chứng nhận phân tích CA – Certificate of Analysis, …
       Giấy tờ khác theo yêu cầu của Hải quan (nếu có)….: hình ảnh, tài liệu liên quan, catalog,…của lô hàng
      QAL cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan tại:

      Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y – Kon Tum
      Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, La Lay - Quảng Trị
      Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo - Quảng Bình
      Cửa khẩu Quốc tế Lóng Sâp – Sơn La
      Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang - Điện Biên
      Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo, Tén Tằn – Thanh Hóa
      ……
      Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ xe chạy chuyên tuyến với số lượng xe tốt, lái xe nhiệt tình, chịu khó và đặc biệt là quen cung đường nên thuận lợi cho việc vận chuyển.
      Tiêu chí của chúng tôi: UY TÍN - NHANH - AN TOÀN - GIÁ CẠNH TRANH
      Quí khách vui lòng liên hệ:
      👉Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn 
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0906.966.288 Mr.Hải

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Dịch vụ logistics khác
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • THỦ TỤC VỚI XUẤT NHẬP KHẨU TẠI CHỖ

      Khi xuất nhập khẩu một số lô hàng, có một số trường hợp được coi là xuất nhập khẩu tại chỗ.
      dinh-nghia-xuat-nhap-khau-tai-cho

      1. Các trường hợp xuất nhập khẩu tại chỗ

      Theo Điều 86 thông tư 38/2015/TT-BTC có định nghĩa Hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ bao gồm:

      a) Sản phẩm gia công; máy móc, thiết bị thuê hoặc mượn; nguyên liệu, vật tư dư thừa; phế liệu, phế phẩm thuộc hợp đồng gia công theo quy định tại khoản 3 Điều 32 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP;

      b) Hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp nội địa với doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp trong khu phi thuế quan;

      c) Hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp Việt Nam với tổ chức, cá nhân nước ngoài không có hiện diện tại Việt Nam và được thương nhân nước ngoài chỉ định giao, nhận hàng hóa với doanh nghiệp khác tại Việt Nam.

      1. Hồ sơ hải quan

      Hồ sơ hải quan hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ thực hiện theo quy định tại Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC.

      Trường hợp hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp nội địa và doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp trong khu phi thuế quan thì người khai hải quan sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính thay cho hóa đơn thương mại.

      1. Thời hạn làm thủ tục hải quan

      Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông quan hàng hóa xuất khẩu và sau khi hoàn thành việc giao nhận hàng hóa, người nhập khẩu tại chỗ phải làm thủ tục hải quan.

      1. Trách nhiệm làm Thủ tục hải quan

      a) Trách nhiệm của người xuất khẩu:

      a.1) Khai thông tin tờ khai hàng hóa xuất khẩu và khai vận chuyển kết hợp, trong đó ghi rõ vào ô “Điểm đích cho vận chuyển bảo thuế” là mã địa điểm của Chi cục Hải quan làm thủ tục hải quan nhập khẩu và ô tiêu chí “Số quản lý nội bộ của doanh nghiệp” theo hướng dẫn tại Phụ lục II ban hành kèm Thông tư này;

      a.2) Thực hiện thủ tục xuất khẩu hàng hóa theo quy định;

      a.3) Giao hàng hóa cho người nhập khẩu sau khi hàng hóa xuất khẩu đã được thông quan.

      b) Trách nhiệm của người nhập khẩu:

      b.1) Khai thông tin tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo đúng thời hạn quy định trong đó ghi rõ số tờ khai hàng hóa xuất khẩu tại chỗ tương ứng tại ô “Số quản lý nội bộ của doanh nghiệp” trên tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo hướng dẫn tại Phụ lục II ban hành kèm Thông tư này hoặc ô “Ghi chép khác” trên tờ khai hải quan giấy;

      b.2) Thực hiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa theo quy định;

      b.3) Chỉ được đưa hàng hóa vào sản xuất, tiêu thụ sau khi hàng hóa nhập khẩu đã được thông quan.

      c) Trách nhiệm của cơ quan hải quan làm thủ tục xuất khẩu: Thực hiện thủ tục xuất khẩu theo quy định tại Chương II Thông tư này;

      d) Trách nhiệm của cơ quan hải quan làm thủ tục nhập khẩu:

      d.1) Theo dõi những tờ khai hàng hóa xuất khẩu tại chỗ đã hoàn thành thủ tục hải quan để thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu;

      d.2) Tiếp nhận, kiểm tra theo kết quả phân luồng của Hệ thống. Trường hợp phải kiểm tra thực tế hàng hoá, nếu hàng hóa đã được kiểm tra thực tế tại Chi cục Hải quan xuất khẩu thì Chi cục Hải quan nơi làm thủ tục nhập khẩu không phải kiểm tra thực tế hàng hoá;

      d.3) Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ theo chỉ định của thương nhân nước ngoài thì hàng tháng tổng hợp và lập danh sách các tờ khai hàng hóa nhập khẩu tại chỗ đã được thông quan theo mẫu số 20/TKXNTC/GSQL Phụ lục V ban hành kèm Thông tư này gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp tổ chức, cá nhân nhập khẩu tại chỗ.

      Chú ý:

      Trường hợp người khai hải quan là doanh nghiệp ưu tiên và các đối tác mua bán hàng hóa với doanh nghiệp ưu tiên; doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan và đối tác mua bán hàng hóa cũng là doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan có hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ được giao nhận nhiều lần trong một thời hạn nhất định theo một hợp đồng/đơn hàng với cùng người mua hoặc người bán thì được giao nhận hàng hóa trước, khai hải quan sau.

      Việc khai hải quan được thực hiện trong thời hạn tối đa không quá 30 ngày kể từ ngày thực hiện việc giao nhận hàng hóa. Người khai hải quan được đăng ký tờ khai hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ tại 01 Chi cục Hải quan thuận tiện; chính sách thuế, chính sách quản lý hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thực hiện tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan.

      Cơ quan hải quan chỉ kiểm tra các chứng từ liên quan đến việc giao nhận hàng hóa (không kiểm tra thực tế hàng hóa). Đối với mỗi lần giao nhận, người xuất khẩu và người nhập khẩu phải có chứng từ chứng minh việc giao nhận hàng hóa (như hóa đơn thương mại hoặc hóa đơn GTGT hoặc hoá đơn bán hàng, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ,…), chịu trách nhiệm lưu giữ tại doanh nghiệp và xuất trình khi cơ quan hải quan thực hiện kiểm tra.

      👉Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      — Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp —
      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0906.966.288 Mr.Hải
      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Luật Hải quan
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA

    Latest posts made by Zhuāng_QA

    • RE: Em cần tìm tuyến Hải Phòng đi Kuwait gấp

      @chulinh bên em có space đi 11/5 chị nhé, full service từ lúc booking đến thông quan hải quan, chị check zalo giúp em nhé
      QALogistics JSC.,
      Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0962970866

      posted in Cho thuê tàu
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • 7 TỐ CHẤT CỦA MỘT NHÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG TÀI BA

      Một nhà Quản lý Chuỗi cung ứng giỏi luôn được săn đón trên thị trường. Bạn có thể thử từ khóa “Supply Chain Manager” (SCM) trên các trang tuyển dụng như Neuvoo hay Vietnamwork để thấy nhu cầu hiện nay lớn đến thế nào.

      Điều nổi bật là các nhà quản lý này có đều có một số tố chất nhất định, và nhờ những tố chất đó mà họ đã trở nên thành công.Đa phần các tố chất này được hình thành nhờ thói quen và những nỗ lực không ngừng của họ. Các bạn hãy cùng QAL tìm hiểu nhé:

      1. Một SCM giỏi là người luôn đem lại kết quả

      Một sự thật hiển nhiên là Chuỗi cung ứng phải luôn đem lại hiệu quả cho công ty. Những SCM giỏi phải luôn đem lại hiệu quả về chi phí, chất lượng và thời gian. Điều này được thực hiện qua việc theo dõi KPI và cải thiện nó hằng ngày (chứ không phải là điều chỉnh thông số để KPI nhìn cho đẹp mắt).

      Hướng tới kết quả là một tố chất quan trọng để đạt được thành công trong Chuỗi cung ứng. Đặc biệt ở vị trí SCM, họ luôn có khát khao đạt được thành tựu chung với cả nhóm. SCM luôn thấu hiểu việc “Làm thế nào” để đạt được kết quả và “Kết quả nào” đáng để nỗ lực hướng tới.

      1. SCM phải nắm vững kiến thức chuyên môn

      Với trách nhiệm giám sát và ra quyết định thay đổi Chuỗi cung ứng, một SCM phải nắm rõ các kiến thức về thu mua, sản xuất, tồn kho và vận chuyển. Thông thường các SCM sẽ bắt đầu ở một phòng ban trong 4 mảng trên và dần dần trao dồi kiến thức để leo lên vị trí cao nhất của Chuỗi cung ứng.

      Nhưng trên thực tế, bằng khả năng lãnh đạo nổi trội của mình, một số quản lý Sales hoặc Vận hành cũng có cơ hội được đề bạc lên thành quản lý Chuỗi cung ứng. Tuy nhiên những trường hợp này thường gặp rắc rối khi phải ra quyết định mang tính chuyên môn cao, khó thuyết phục cấp trên hoặc làm cho cấp dưới thấu hiểu hoàn toàn.

      1. SCM phải xây dựng được sự tín nhiệm

      Một SCM thành công là người xây dựng và bảo toàn sự được tín nhiệm của mình qua thời gian. Và họ làm các đó qua 4 Cs:
      – Consistent – Kiên định: Đã nói được là phải làm được.
      – Competence – Năng lực: Không ngừng học hỏi và áp dụng những kỹ năng, kiến thức chuyên môn.
      – Commitment – Cam kết: Luôn đạt được kết quả dù có những khó khăn và trở ngại.
      – Concern – Sự quan tâm: Thành thật chia sẻ suy nghĩ, kiến thức và cảm xúc với mọi người.

      1. SCM có khả năng kiến tạo và thực thi chiến lược

      Như những quản lý khác, các SCM phải có đầu óc chiến lược và bản năng kinh doanh tốt. Họ luôn nhận ra được cục diện chung và hướng cả nhóm Chuỗi cung ứng đến thành công. SCM còn phải đảm bảo trằng các thành viên trong nhóm biết mình nên làm gì (và không nên làm gì). Ngoài ra, SCM còn nhận biết được xu hướng thị trường, để đảm bảo đề ra các kế hoạch và định hướng chính xác.

      Điều quan trọng nhất là các SCM luôn đưa ra các quyết định sáng suốt dựa trên phân tích, kinh nghiệm, yếu tố khách quan và bản năng của họ.

      1. SCM giỏi là người tạo ra các SCM tương lai

      Một SCM giỏi luôn khuyến khích, động viên và phát triển người khác. Họ đóng góp vào sự phát triển công ty bằng cách đào tạo ra nguồn nhân lực giỏi và tài năng cho cả doanh nghiệp.

      “Leaders create leaders not followers”

      1. SCM luôn không ngừng học hỏi và đổi mới

      Những nhà quản lý tốt thường thay đổi các định kiến làm việc bằng những kiến thức mới. Họ biết rằng sự đổi mới là một phần không tránh khỏi của phát triển, và một chuỗi cung ứng tốt là chuỗi cung ứng luôn nắm bắt được thị trường.

      Và hành động thay đổi và tìm kiếm kiếm thức mới sẽ cải thiện tinh thần của cả nhóm, khiến bộ phận Chuỗi cung ứng của công ty trở nên năng động hơn và hiệu quả hơn trong công việc.

      1. SCM luôn là người biết chia sẻ

      Một SCM luôn nhận trách nhiệm về những quyết định của mình; chấp nhận khuyết điểm và chia sẻ các thành công với cả nhóm. Họ luôn sẵn sàng trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với người khác.

      Tóm lại

      Để trở thành một Nhà quản lý chuỗi cung ứng giỏi thật không dễ dàng. Tuy nhiên những tố chất trên đều có thể rèn luyện được qua thời gian và Nếu thật sự đam mê Chuỗi cung ứng, bạn sẽ biến nó thành điểm mạnh của riêng mình.


      Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0962970866

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Marketing Logistics và Chuỗi cung ứng
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • VENDOR MANAGED INVENTORY LÀ GÌ? THẾ MẠNH VÀ HẠN CHẾ CỦA VMI

      Vendor managed inventory là gì? Vendor managed inventory (VMI) là việc hoạch định và tối ưu hóa chuỗi cung ứng trong đó nhà cung cấp (Vendor) chịu trách nhiệm về mức độ tồn kho của nhà bán lẻ. Nhà cung cấp được tiếp cận với các dữ liệu về hàng hóa trong kho cũng như dữ liệu kinh doanh của nhà bán lẻ để chịu trách nhiệm điều phối các đơn đặt hàng, giao hàng và lên kế hoạch tồn kho cho nhà bán lẻ để đảm bảo hoạt động kinh doanh luôn được duy trì ở mức tối ưu nhất.

      Vendor managed inventory (VMI) đã được ứng dụng bởi rất nhiều chuỗi bán lẻ nổi tiếng, chẳng hạn như Wal-Mart. Khi áp dụng VMI, việc bóp méo và khuếch đại nhu cầu thị trường khi thông tin được chuyển từ các nhà bán lẻ đến các nhà cung ứng (hay còn gọi là Hiệu ứng Bullwhip) được giảm thiểu. Hiện thượng cháy hàng diễn ra ít hơn, và chi phí vận chuyển hàng hóa được cắt bớt. Hơn vào đó, với mô hình VMI, nhà cung cấp sẽ chủ động quản lý việc bổ sung hàng tồn kho cho các nhà bán lẻ, thay vì chỉ nhận đơn hàng và vận chuyển theo yêu cầu của các nhà bán lẻ như lúc trước.

      Các dạng Vendor managed inventory (VMI) hiện nay

      – Nhà cung cấp trực tiếp khảo sát tồn kho tại kho của nhà bán lẻ, và ngay lập tức cung cấp số lượng hàng tồn kho mà Nhà cung cấp mang theo.

      – Nhà cung cấp trực tiếp khảo sát tồn kho tại kho của nhà bán lẻ, sau đó tiến hành đặt đơn hàng mới sẽ được giao trong tương lai. Nhà cung cấp hoặc nhà bán lẻ sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển đơn hàng mới này, tùy thuộc vào thỏa thuận 2 bên.

      – Nhà bán lẻ báo cáo lượng hàng tồn kho cho Nhà cung cấp một cách định kỳ (Mỗi ngày, Mỗi tháng …). Nhà cung cấp phân tích dữ liệu được nhận và lên đơn hàng cho nhà bán lẻ.

      – Nhà cung cấp truy vấn trực tiếp dữ liệu tồn kho, kinh doanh và các dự báo, kế hoạch sản xuất, giảm giá … của nhà bán lẻ để ra quyết định bổ sung hàng tồn kho.

      – Nhà cung cấp sắp xếp một Nhân viên quản lý hàng tồn kho làm việc ngay tại kho hàng của Nhà bán lẻ để quản lý tất cả các công đoạn giám sát tồn kho, đặt hàng, báo cáo …

      – Nhà cung cấp thuê và sở hữu kho hàng của nhà bán lẻ từ đó vận hành hoạt động tồn kho và kho hàng với nhân viên của mình trong khu vực của nhà bán lẻ.

      Thế mạnh của Vendor managed inventory (VMI)

      Về cấp độ chuỗi cung ứng:

      Giảm tồn kho đến mức tối ưu nhất (Do nhà cung cấp chủ động hơn trong đặt hàng và giao hàng).
      Tiết kiệm chi phí (vận chuyển, đặt hàng).
      Gia tăng doanh số (thông qua việc giảm rủi ro cháy hàng tồn kho)

      Về nhà cung ứng (Vendors):

      Nắm bắt được nhu cầu và tình hình kinh doanh của khách hàng.
      Nâng cao chất lượng dịch vụ, mức độ hợp tác với nhà bán lẻ.
      Phân tích thị trường chính xác hơn thông qua các số liệu cụ thể và chính xác.
      Tăng doanh thu thông qua việc phân tích và dự báo chính xác thị trường
      Cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

      Về nhà bán lẻ:

      Giảm tình trạng cháy hàng.
      Tăng lợi nhuận thông qua việc giảm chi phí tồn kho.
      Xây dựng và thiết lập mối quan hệ chuỗi cung ứng với nhà cung cấp.
      Nhà cung cấp hỗ trợ quản lý các danh mục hàng hóa.

      Về người tiêu dùng cuối cùng:

      Gia tăng mức độ dịch vụ
      Giảm tình trạng phải chờ hàng, hết hàng.

      Hạn chế của Vendor managed inventory (VMI)

      Thành công của VMI chủ yếu phụ thuộc vào mối quan hệ giữa nhà cung cấp và nhà bán lẻ.
      Thiếu sự tin tưởng trong việc trao đổi dữ liệu có thể gây ra:
      Mất cân bằng hàng tồn kho
      Hết hàng
      Tăng chi phí về công nghệ (như EDI) và thay đổi để vận hành mô hình VMI.
      Nhà bán lẻ phải chủ động thông báo và đặt hàng cho những đợt khuyến mãi lớn.
      Gia tăng trách nhiệm cho nhà cung cấp.


      Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0962970866

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Tài liệu học tập sinh viên
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG CONTAINER RỖNG TẠI CÁC CẢNG TRUNG QUỐC ĐƯỢC CẢI THIỆN

      Theo Container xChange, tình trạng khan hiếm container rỗng kéo dài ở Trung Quốc đang có dấu hiệu giảm bớt.

      Chỉ số Khả dụng Container (CAx) của Container xChange trên các cảng chính của Trung Quốc đã tăng 56% so với thời điểm trước Tết Nguyên đán.Tại Thượng Hải, chỉ số CAx tăng lần lượt 64% và 112% cho các loại container 20 feet và 40 feet từ trước Tết Nguyên đán đến sau kỳ nghỉ lễ.

      Tiến sĩ Johannes Schlingmeier, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của sàn giao dịch và cho thuê container Container xChange cho biết, sự sụt giảm sản lượng của Trung Quốc trong thời điểm năm mới vừa qua là ít hơn so với thông thường, nó cho phép cải thiện cán cân cung / cầu về container.

      Theo Container xChange, giá container vẫn cao bất thường, nhưng đã phản ánh nguồn cung cải thiện, giảm từ mức đỉnh 5.593 USD vào tháng Giêng xuống còn 3.750 USD vào tháng Hai.

      Giá trị CAx dưới 0,5 có nghĩa là lượng container xuất khỏi cảng nhiều hơn là nhập vào cảng, và giá trị trên 0,5 có nghĩa là có nhiều container nhập vào hơn là xuất đi.

      Giữa các cảng Thượng Hải (Shanghai), Thanh Đảo (Qingdao), Đại Liên (Dalian) và Ninh Ba (Ningbo) của Trung Quốc. Trong đó, Đại Liên có lượng container sẵn có cao nhất; chỉ số CAx của Đại Liên sau Tết Nguyên đán đạt 0,79 đối với container 20 feet và 0,80 đối với container 40 feet. Đại liên là cảng duy nhất trong số 4 cảng bước vào năm 2021 với chỉ số CAx trên 0,5 cho cả container 20 và 40 feet. Tình trạng container sẵn có tại Đại liên đã được cải thiện trong năm nay, nhưng ít hơn so với các cảng khác.

      “Giá trị của chỉ số lớn hơn 0,5 chỉ trong vòng một tuần không có ý nghĩa quá nhiều, nhưng nếu vượt quá mốc 0,5 trong vài tuần liên tiếp như Thượng Hải và các cảng chính khác ở Trung Quốc thì có nghĩa là cuối cùng nhiều container đã được vào cảng thường xuyên, tạo cơ hội để giảm thiểu sự mất cân bằng giữa cung và cầu" Schlingmeier nói.

      “Với rất nhiều sự gián đoạn chuỗi cung ứng vẫn diễn ra, chúng tôi đã cho rằng lượng container sẵn có ở Trung Quốc và các nơi khác sẽ không cải thiện. Nhưng khi bước vào năm 2021, có những dấu hiệu tích cực cho thấy tình trạng sẵn có tại các trung tâm xuất khẩu chính đang được cải thiện tốt hơn”, Schlingmeier nói.

      (Theo Seatrade-Maritime)


      Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0982.756.117

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Vận chuyển đường biển
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • THỦY THỦ ĐOÀN TRÊN TÀU EVER GIVEN CÓ THỂ PHẢI ĐỐI MẶT VỚI HÀNH ĐỘNG PHÁP LÝ

      Những lo ngại về các vấn đề pháp lý mà thủy thủ đoàn có thể phải đối mặt khi đã để con tàu chặn ngang kênh đào Suez, bao gồm khả năng bị buộc tội do sơ suất.

      Tàu Ever Given do Evergreen vận hành đã được giải cứu (Ảnh: AFP)Trong khi tàu Ever Given bị mắc cạn đang hướng đến Hồ Great Bitter để kiểm tra sau sáu ngày chặn ngang kênh đào Suez, có một mối lo ngại lớn về việc thủy thủ đoàn của con tàu bao gồm 25 công dân Ấn Độ sẽ bị Cơ quan quản lý kênh đào Suez xử lý như thế nào.

      Cả chính phủ Ấn Độ và các tổ chức của thuyền viên Ấn Độ đều lo ngại về các vấn đề pháp lý mà thủy thủ đoàn có thể phải đối mặt, bao gồm khả năng bị buộc tội sơ suất.

      Theo các nguồn tin trong ngành vận tải biển, một trong những khả năng là Thuyền trưởng và một số thủy thủ đoàn có thể bị hạn chế đi xa, và có thể bị quản thúc tại gia cho đến khi điều tra xong nguyên nhân vụ tai nạn.

      Không có báo cáo nào về ô nhiễm hoặc hư hỏng hàng hóa, và các cuộc điều tra ban đầu đã loại trừ bất kỳ lỗi do máy móc hay động cơ là nguyên nhân của việc mắc cạn. Các cuộc điều tra cho thấy rằng con tàu đã bị mắc cạn do gió mạnh.

      “Có một nguy cơ rõ ràng là thủy thủ đoàn sẽ bị coi là vật tế thần,” một người có thâm niên liên quan đến ngành vận tải biển được The Times of India trích dẫn cho biết.

      Thuyền trưởng Sanjay Parashar, thành viên của Ủy ban Vận chuyển Quốc gia của Ấn Độ (NSB), cho biết, “Đầu tiên, cần phải xác định chắc chắn rằng con tàu khổng lồ mắc cạn như thế nào. Sự thật có thể được kiểm tra bằng cách kiểm tra và nghe các cuộc trò chuyện trong máy ghi dữ liệu hành trình của tàu (tương đương với ‘hộp đen’ được sử dụng trên máy bay); sau đó người ta có thể hiểu được điều gì đã gây ra sự cố."

      Công ty Bernhard Schulte Shipmanagement (BSM), chịu trách nhiệm quản lý kỹ thuật của con tàu, đã phát biểu với giới truyền thông như sau: “Vào ngày 23 tháng 3 năm 2021, tàu container Ever Given mắc cạn khi đang chuyển hướng đi về phía bắc theo hoa tiêu qua Kênh đào Suez trên đường đến Rotterdam, Hà Lan. Điều tra ban đầu cho thấy con tàu bị mắc cạn do gió mạnh.

      “Không có báo cáo nào về ô nhiễm hoặc hư hỏng hàng hóa và các cuộc điều tra ban đầu loại trừ bất kỳ lỗi máy móc hay động cơ là nguyên nhân của việc mắc cạn.

      “Tất cả các cơ quan chức năng và các bên liên quan đã được thông báo ngay lập tức, và các tàu kéo được nhà chức trách kênh đào bố trí để giải cứu con tàu.

      Người phát ngôn của BSM nói với Seatrade Maritime News, “Như bạn đã biết, tàu Ever Given hiện đang ở Hồ Great Bitter, đang được kiểm tra và chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp thông tin cập nhật đầy đủ hơn về tình trạng của con tàu và thủy thủ đoàn trong thời gian thích hợp".

      “Tuy nhiên, tôi có thể xác nhận rằng tất cả 25 thủy thủ đoàn trên tàu vẫn an toàn và khỏe mạnh, và BSM vô cùng biết ơn về tính chuyên nghiệp và khả năng phục hồi của họ khi họ đã làm việc không mệt mỏi cùng với các chuyên gia từ Smit Salvage và Cơ quan quản lý Kênh đào Suez (Suez Canal Authority) để khôi phục khả năng lưu thông trong Kênh đào Suez."

      Trong khi đó, Liên minh Quốc gia về những người đi biển của Ấn Độ (NUSI), có trụ sở tại Mumbai, đã bày tỏ sự đoàn kết hoàn toàn với các thủy thủ trên tàu Ever Given.

      "NUSI đã hứa đoàn kết với tất cả các thuyền viên Ấn Độ trên tàu Ever Given", Tổng thư ký NUSI, Abdulgani Serang cho biết. "Tôi đã liên lạc với họ. Các thuyền viên vẫn ổn, nhưng bị căng thẳng. Họ không đơn độc, và chúng tôi sẽ hỗ trợ họ bất cứ khi nào được yêu cầu, và theo bất cứ cách thức nào được yêu cầu."b

      Ever Given là một trong những con tàu container lớn nhất thế giới, được đóng vào năm 2018 thuộc chủ sở hữu của Shoei Kisen. Nó có chiều dài 400 mét, chiều rộng khoảng 59 mét, mớn nước 15,7 mét và có sức chở 20.388 teu. Với kích thước này, các thành container như những cánh buồm và con tàu có thể chịu gió giật.Hãng tàu Evergreen (Evergreen Marine) của Đài Loan đang vận hành và khai thác con tàu. Tàu Evergreen này đã gặp sự cố mắc cạn vào khoảng 05 giờ 40 phút (UTC) ngày 23 tháng 3 khi đang quá cảnh qua Kênh đào Suez cùng với hai hoa tiêu trên tàu trong tình huống có gió mạnh và bão cát.


      Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0982.756.117

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Vận chuyển đường biển
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • DANH SÁCH CÁC NƯỚC CÓ FTA VỚI VIỆT NAM

      Hiện nay, Việt Nam đã tham gia ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do, cả song phương lẫn đa phương.

      Các thành viên thuộc hiệp định thương mại tự do thường dành cho nhau ưu đãi đặc biệt về thuế quan.

      Việc hiểu biết đầy đủ về các nước Việt Nam đã tham gia ký kết hiệp định thương mại tự do sẽ giúp người nhập khẩu kiểm tra xem hàng hóa mình nhập khẩu có được hưởng thuế suất thuế ưu đãi nhập khẩu đặc biệt; nếu xuất khẩu sang các nước đó thì nhiều khả năng người xuất khẩu Việt Nam sẽ được đối tác yêu cầu làm chứng nhận xuất xứ theo form mẫu của hiệp định.

      Tại bài viết này, chúng tôi liệt kê các nước Việt Nam đã ký kết hiệp định thương mại tự do (tại thời điểm tháng 4 năm 2020):

      STT Danh sách các nước có FTA với Việt Nam FTA

      1 Brunei ATIGA; CPTPP ASEAN

      2 Cambodia ATIGA

      3 Indonesia ATIGA

      4 Lào ATIGA, Việt Nam – Lào (thỏa thuận giữa 2 BCT, biểu thuế: 124/2016/NĐ-CP, hết hiệu lực 04/10/2020)

      5 Malaysia ATIGA; CPTPP

      6 Myanmar ATIGA

      7 Philippines ATIGA

      8 Singapore ATIGA; CPTPP

      9 Thailand ATIGA

      10 Trung Quốc ACFTA Đông Bắc Á

      11 Hong Kong (TQ) AHFTA

      12 Nhật Bản AJCEP; VJEPA; CPTPP

      13 Hàn Quốc AKFTA, VKFTA

      14 Ấn Độ AIFTA Nam Á

      15 Australia (Úc) AANZFTA; CPTPP Châu Đại Dương

      16 New Zealand AANZFTA; CPTPP

      17 Nga VN – EAEU Liên minh kinh tế Á Âu (bao gồm một số nước thuộc Liên Xô cũ)

      18 Armenia VN – EAEU

      19 Belarus VN – EAEU

      20 Kazakhstan VN – EAEU

      21 Kyrgyzstan VN – EAEU

      22 Canada CPTPP Bắc Mỹ

      23 Mexico CPTPP

      24 Cuba Việt Nam – Cuba

      25 Chi lê VCFTA; CPTPP

      Nam Mỹ

      26 Peru CPTPP

      27 Austria (Áo) EVFTA

      Liên minh Châu Âu EU.

      Lưu ý EVFTA ký 30/6/2019, tại thời điểm T4 2020 chưa có hiệu lực

      28 Belgium (Bỉ) EVFTA

      29 Bulgaria EVFTA

      30 Croatia EVFTA

      31 Cyprus EVFTA

      32 Czechia (Séc) EVFTA

      33 Denmark (Đan Mạch) EVFTA

      34 Estonia EVFTA

      35 Finland (Phần Lan) EVFTA

      36 France (Pháp) EVFTA

      37 Germany (Đức) EVFTA

      38 Greece (Hy Lạp) EVFTA

      39 Hungary EVFTA

      40 Ireland EVFTA

      41 Italy EVFTA

      42 Latvia EVFTA

      43 Lithuania EVFTA

      44 Luxembourg EVFTA

      45 Malta EVFTA

      46 Netherlands (Hà Lan) EVFTA

      47 Poland (Phần Lan) EVFTA

      48 Portugal (Bồ Đào Nha) EVFTA

      49 Romania (Rumani) EVFTA

      50 Slovakia EVFTA

      51 Slovenia EVFTA

      52 Spain (Tây Ban Nha) EVFTA

      53 Sweden (Thụy Điển) EVFTA


      Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0982.756.117

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Marketing Logistics và Chuỗi cung ứng
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • THỦ TỤC XUẤT KHẨU THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ

      Quang Anh Logistics với kinh nghiệm thực tiễn làm dịch vụ xuất khẩu Thiết bị điện tử sẽ giúp bạn tìm hiểu quy trình để có thể xuất khẩu mặt hàng thiết bị điện tử, bao gồm: các quy định quản lý nhà nước về Thiết bị điện tử; mã HS, thủ tục xuất khẩu Thiết bị điện tử, thuế khi xuất khẩu Thiết bị điện tử, quy trình xuất khẩu …

      Nhóm sản phẩm thiết bị điện tử gia dụng được quy định tại Phụ lục số 02 Thông tư 09/2013/TT-BTTTT về Danh mục sản phẩm phần mềm và cứng, điện tử do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, theo đó có các mục sau:

      Nhóm sản phẩm thiết bị điện tử gia dụng
      Nhóm sản phẩm máy tính, thiết bị mạng, thiết bị ngoại vi
      Nhóm sản phẩm điện tử nghe nhìn
      Nhóm sản phẩm thiết bị thông tin viễn thông, điện tử đa phương tiện
      Phụ tùng và linh kiện phần cứng, điện tử
      …..
      Mã HS của Thiết bị điện tử

      Mặt hàng Thiết bị điện tử có HS thuộc chương 85: Máy điện và thiết bị điện và các bộ phận của chúng; máy ghi và tái tạo âm thanh, máy ghi và tái tạo hình ảnh và âm thanh truyền hình, bộ phận và phụ kiện của các loại máy trên.

      Mã HS Tên hàng Thuế NK ưu đãi Thuế XK
      8517 Bộ điện thoại, kể cả điện thoại cho mạng di động tế bào hoặc mạng không dây khác; thiết bị khác để truyền hoặc nhận tiếng, hình ảnh hoặc dữ liệu khác, kể cả các thiết bị viễn thông nối mạng hữu tuyến hoặc không dây (như loại sử dụng trong mạng nội bộ hoặc mạng diện rộng), trừ loại thiết bị truyền hoặc thu của nhóm 84.43, 85.25, 85.27 hoặc 85.28.

      85171100 – – Bộ điện thoại hữu tuyến với điện thoại cầm tay không dây 0 0
      85171200 – – Điện thoại cho mạng di động tế bào hoặc mạng không dây khác 0 0
      85176100 – – Thiết bị trạm gốc 0 0
      85176210 – – – Thiết bị phát và thu sóng vô tuyến sử dụng cho phiên dịch trực tiếp tại các hội nghị sử dụng nhiều thứ tiếng 0 0
      85176221 – – – – Bộ điều khiển và bộ thích ứng (adaptor), kể cả cổng nối, cầu nối và bộ định tuyến 0 0
      85176230 – – – Thiết bị chuyển mạch điện báo hay điện thoại 0 0
      85176241 – – – – Bộ điều biến/giải biến (modem) kể cả loại sử dụng cáp nối và dạng thẻ cắm 0 0
      85176242 – – – – Bộ tập trung hoặc bộ dồn kênh 0 0
      85176251 – – – – Thiết bị mạng nội bộ không dây 0 0
      85176252 – – – – Thiết bị phát và thu dùng cho phiên dịch trực tiếp tại các hội nghị sử dụng nhiều thứ tiếng 0 0
      85176253 – – – – Thiết bị phát dùng cho điện báo hay điện thoại truyền dẫn dưới dạng sóng khác 0 0
      85176261 – – – – Dùng cho điện báo hay điện thoại 0 0
      85176291 – – – – Thiết bị thu xách tay để gọi, báo hiệu hoặc nhắn tin và thiết bị cảnh báo bằng tin nhắn, kể cả máy nhắn tin 0 0
      85176292 – – – – Dùng cho vô tuyến điện báo hoặc vô tuyến điện thoại 10 0
      85177021 – – – Của điện thoại di động (cellular telephones) 0 0

      – – Tấm mạch in khác, đã lắp ráp:	
      

      85177031 – – – Dùng cho điện thoại hay điện báo hữu tuyến 0 0
      85177032 – – – Dùng cho điện báo hay điện thoại truyền dẫn dưới dạng sóng vô tuyến 3 0
      85177040 – – Anten sử dụng với thiết bị điện báo và điện thoại truyền dẫn dưới dạng sóng vô tuyến 0 0
      85177091 – – – Dùng cho điện báo hoặc điện thoại hữu tuyến 0 0
      85177092 – – – Dùng cho điện báo hoặc điện thoại truyền dẫn dưới dạng sóng vô tuyến 5 0
      8518 Micro và giá đỡ micro; loa, đã hoặc chưa lắp ráp vào trong vỏ loa; tai nghe có khung chụp qua đầu và tai nghe không có khung chụp qua đầu, có hoặc không ghép nối với một micro, và các bộ gồm có một micro và một hoặc nhiều loa; thiết bị điện khuếch đại âm tần; bộ tăng âm điện.

      85181011 – – – Micro có dải tần số từ 300 Hz đến 3.400 Hz, với đường kính không quá 10 mm và cao không quá 3 mm, dùng trong viễn thông 0 0
      85181019 – – – Micro loại khác, đã hoặc chưa lắp ráp cùng với giá đỡ micro 15 0
      85182110 – – – Loa thùng 15 0
      85183010 – – Tai nghe có khung chụp qua đầu 15 0
      85183020 – – Tai nghe không có khung chụp qua đầu 15 0
      85183040 – – Tay cầm nghe – nói của điện thoại hữu tuyến 0 0

      – – Bộ micro/loa kết hợp khác:	
      

      85183051 – – – Cho hàng hóa của phân nhóm 8517.12.00 15 0
      851840 – Thiết bị điện khuyếch đại âm tần:

      85184020 – – Sử dụng như bộ lặp (nhắc lại) trong điện thoại hữu tuyến 0 0
      85184030 – – Sử dụng như bộ lặp (nhắc lại) trong điện thoại, trừ điện thoại hữu tuyến 7 0
      85184040 – – Loại khác, có từ 6 đường tín hiệu đầu vào trở lên, có hoặc không kết hợp với phần tử dùng cho khuếch đại công suất 10 0
      851850 – Bộ tăng âm điện:

      85185010 – – Có dải công suất từ 240W trở lên 10 0
      85185020 – – Loại khác, có loa, loại thích hợp cho phát sóng, có giải điện áp 50 V hoặc hơn nhưng không quá 100 V 10 0
      851890 – Bộ phận:

      85189010 – – Của hàng hóa thuộc phân nhóm 8518.10.11, 8518.29.20, 8518.30.40 hoặc 8518.40.20, kể cả tấm mạch in đã lắp ráp 0 0
      85189020 – – Của hàng hóa thuộc phân nhóm 8518.40.40 0 0
      85189030 – – Của hàng hóa thuộc phân nhóm 8518.21 hoặc 8518.22 10 0
      85189040 – – Của hàng hóa thuộc phân nhóm 8518.29.90 10 0
      8519 Thiết bị ghi hoặc tái tạo âm thanh.

      851920 – Thiết bị hoạt động bằng tiền xu, tiền giấy, thẻ ngân hàng, xèng (tokens) hoặc bằng phương tiện thanh toán khác:

      85192010 – – Máy ghi hoạt động bằng đồng xu, xèng (tokens) hoặc đĩa 25 0
      85193000 – Đầu quay đĩa (có thể có bộ phận lưu trữ) nhưng không có bộ phận khuếch đại và không có bộ phận phát âm thanh (loa) 25 0
      85195000 – Máy trả lời điện thoại 0 0
      85198110 – – – Máy ghi âm cassette bỏ túi, kích thước không quá 170 mm x 100 mm x 45 mm 25 0
      85198120 – – – Máy ghi âm cassette, có bộ phận khuếch đại và một hoặc nhiều loa, hoạt động chỉ bằng nguồn điện ngoài 25 0
      85198130 – – – Đầu đĩa compact 30 0
      85198150 – – – Máy ghi điều lọc (dictating machines), loại chỉ hoạt động bằng nguồn điện ngoài 10 0
      85198161 – – – – Loại dùng cho điện ảnh hoặc phát thanh 10 0
      85198171 – – – – Loại dùng cho điện ảnh hoặc phát thanh (SEN) 10 0

      – – – Máy tái tạo âm thanh dùng trong điện ảnh:	
      

      85198911 – – – – Dùng cho phim có chiều rộng dưới 16 mm 10 0
      85198912 – – – – Dùng cho phim có chiều rộng từ 16 mm trở lên 10 0
      85198920 – – – Máy quay đĩa (record-players) có hoặc không có loa 25 0
      8521 Thiết bị ghi hoặc tái tạo video, có hoặc không gắn bộ phận thu tín hiệu video.

      852110 – Loại dùng băng từ:

      85211010 – – Loại dùng cho điện ảnh hoặc phát thanh truyền hình (SEN) 10 0
      8522 Bộ phận và phụ kiện chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho các thiết bị của nhóm 85.19 hoặc 85.21.

      85221000 – Cụm đầu đọc-ghi 0 0
      85229020 – – Tấm mạch in đã lắp ráp dùng cho máy trả lời điện thoại 0 0
      85229030 – – Tấm mạch in đã lắp ráp dùng cho máy ghi hoặc tái tạo âm thanh dùng trong lĩnh vực điện ảnh 0 0
      85229040 – – Cơ cấu ghi hoặc đọc băng video hoặc audio và đĩa compact 0 0
      85229050 – – Đầu đọc hình hoặc âm thanh, kiểu từ tính; đầu và thanh xóa từ 0 0
      85229091 – – – Bộ phận và phụ kiện khác của thiết bị ghi hoặc tái tạo âm thanh dùng trong điện ảnh 5 0
      85229092 – – – Bộ phận khác của máy trả lời điện thoại 10 0
      85229093 – – – Bộ phận và phụ kiện khác của hàng hóa thuộc phân nhóm 8519.81 hoặc nhóm 85.21 3 0
      8523 Đĩa, băng, các thiết bị lưu trữ bền vững, thể rắn, “thẻ thông minh” và các phương tiện lưu trữ thông tin khác để ghi âm thanh hoặc các nội dung, hình thức thể hiện khác, đã hoặc chưa ghi, kể cả bản khuôn mẫu và bản gốc để sản xuất băng đĩa, nhưng không bao gồm các sản phẩm của Chương 37.

      852321 – – Thẻ có dải từ:

      85232110 – – – Chưa ghi 0 0
      85232961 – – – – – Loại sử dụng để sao chép các tập lệnh, dữ liệu, âm thanh và hình ảnh, được ghi ở dạng mã nhị phân để máy có thể đọc được, và có thể thao tác hoặc có thể tương tác với người sử dụng, thông qua một máy xử lý dữ liệu tự động; phương tiện lưu trữ được định dạng riêng (đã ghi) 0 0
      85232962 – – – – – Loại dùng cho điện ảnh 10 0
      85232963 – – – – – Băng video khác 25 0

      – – – Đĩa từ:	
      0
      
      – – – – Loại chưa ghi:	
      0
      

      85232971 – – – – – Đĩa cứng và đĩa mềm máy vi tính 0 0
      85232981 – – – – – – Loại dùng cho máy vi tính 0 0
      85232983 – – – – – Loại khác, của loại sử dụng để sao chép các tập lệnh, dữ liệu, âm thanh và hình ảnh, được ghi ở dạng mã nhị phân để máy có thể đọc được, và có thể thao tác hoặc có thể tương tác với người sử dụng, thông qua một máy xử lý dữ liệu tự động; phương tiện lưu trữ được định dạng riêng (đã ghi) 0 0
      85232985 – – – – – Loại khác, chứa phim điện ảnh trừ phim thời sự, phim du lịch, phim kỹ thuật, phim khoa học, và phim tài liệu khác 10 0
      85232986 – – – – – Loại khác, dùng cho điện ảnh 10 0
      8525 Thiết bị phát dùng cho phát thanh sóng vô tuyến hoặc truyền hình, có hoặc không gắn với thiết bị thu hoặc ghi hoặc tái tạo âm thanh; camera truyền hình, camera kỹ thuật số và camera ghi hình ảnh.

      85255000 – Thiết bị phát 0 0
      85256000 – Thiết bị phát có gắn với thiết bị thu 0 0
      85258010 – – Webcam 15 0
      85258031 – – – Của loại sử dụng cho lĩnh vực phát thanh 0 0
      85258040 – – Camera truyền hình 10 0
      85258051 – – – Loại phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số (DSLR) 0 0
      8526 Ra đa, các thiết bị dẫn đường bằng sóng vô tuyến và các thiết bị điều khiển từ xa bằng vô tuyến.

      85261010 – – Ra đa, loại dùng trên mặt đất, hoặc trang bị trên máy bay dân dụng, hoặc chỉ dùng cho tàu thuyền đi biển 0 0
      85269110 – – – Thiết bị dẫn đường bằng sóng vô tuyến, loại dùng trên máy bay dân dụng, hoặc chỉ dùng cho tàu thuyền đi biển 0 0
      85269200 – – Thiết bị điều khiển từ xa bằng sóng vô tuyến 0 0
      8527 Thiết bị thu dùng cho phát thanh sóng vô tuyến, có hoặc không kết hợp với thiết bị ghi hoặc tái tạo âm thanh hoặc với đồng hồ, trong cùng một khối.

      85271200 – – Radio cát sét loại bỏ túi 30 0

      – Máy thu thanh sóng vô tuyến không thể hoạt động khi không có nguồn điện ngoài, loại dùng cho xe có động cơ:	
      

      85272100 – – Kết hợp với thiết bị ghi hoặc tái tạo âm thanh 25 0
      85279220 – – – Hoạt động bằng nguồn điện lưới 30 0
      8528 Màn hình và máy chiếu, không gắn với thiết bị thu dùng trong truyền hình; thiết bị thu dùng trong truyền hình, có hoặc không gắn với máy thu thanh sóng vô tuyến hoặc thiết bị ghi hoặc tái tạo âm thanh hoặc hình ảnh.
      0
      85284200 – – Có khả năng kết nối trực tiếp và được thiết kế để dùng cho máy xử lý dữ liệu tự động thuộc nhóm 84.71 0 0
      85284910 – – – Loại màu 12 0
      85284920 – – – Loại đơn sắc 10 0
      85285200 – – Có khả năng kết nối trực tiếp và được thiết kế để dùng cho máy xử lý dữ liệu tự động thuộc nhóm 84.71 0 0

      – Máy chiếu:	
      

      85286200 – – Có khả năng kết nối trực tiếp và được thiết kế để dùng cho máy xử lý dữ liệu tự động thuộc nhóm 84.71 0 0
      85286910 – – – Công suất chiếu lên màn ảnh từ 300 inch trở lên 10 0
      85287291 – – – – Loại sử dụng ống đèn hình tia ca-tốt 35 0
      85287292 – – – – Loại màn hình tinh thể lỏng (LCD), đi-ốt phát quang (LED) và màn hình dẹt khác 35 0
      85287300 – – Loại khác, đơn sắc 25 0
      8529 Bộ phận chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng với các thiết bị thuộc các nhóm từ 85.25 đến 85.28.

      85291030 – – Ăng ten vệ tinh, ăng ten lưỡng cực và các loại ăng ten roi (rabbit antennae) sử dụng cho máy thu hình hoặc máy thu thanh 15 0
      85291040 – – Bộ lọc và tách tín hiệu ăng ten 0 0
      85291060 – – Loa hoặc phễu tiếp sóng (ống dẫn sóng) 10 0
      85291092 – – – Sử dụng với thiết bị dùng trong phát thanh sóng vô tuyến hoặc truyền hình 10 0
      85299020 – – Dùng cho bộ giải mã 0 0
      85299040 – – Dùng cho máy camera số hoặc camera ghi hình ảnh 0 0
      8530 Thiết bị điện phát tín hiệu thông tin, bảo đảm an toàn hoặc điều khiển giao thông, dùng cho đường sắt, đường tàu điện, đường bộ, đường thủy nội địa, điểm dừng đỗ, cảng hoặc sân bay (trừ loại thuộc nhóm 86.08).
      0
      85301000 – Thiết bị dùng cho đường sắt hay đường tàu điện 0 0
      85308000 – Thiết bị khác 0 0
      8531 Thiết bị báo hiệu bằng âm thanh hoặc hình ảnh (ví dụ, chuông, còi báo, bảng chỉ báo, báo động chống trộm hoặc báo cháy), trừ các thiết bị thuộc nhóm 85.12 hoặc 85.30.

      85311010 – – Báo trộm 0 0
      85311020 – – Báo cháy 0 0
      85311030 – – Báo khói; chuông báo động cá nhân bỏ túi (còi rú) 0 0
      85312000 – Bảng chỉ báo có gắn màn hình tinh thể lỏng (LCD) hoặc đi-ốt phát quang (LED) 0 0
      85318010 – – Chuông điện tử và các thiết bị báo hiệu bằng âm thanh khác 20 0

      Lưu ý:

      • Việc xác định chi tiết mã HS của một mặt hàng phải căn cứ vào tính chất, thành phần cấu tạo… của hàng hóa thực tế nhập khẩu. Theo quy định hiện hành, căn cứ để áp mã HS vào hàng hóa thực tế nhập khẩu tại thời điểm nhập khẩu, trên cơ sở catalogue, tài liệu kỹ thuật (nếu có) hoặc/và đi giám định tại Cục Kiểm định hải quan. Kết quả kiểm tra thực tế của hải quan và kết quả của Cục Kiểm định hải quan xác định là cơ sở pháp lý để áp mã đối với hàng hóa nhập khẩu.

      Để xác định đúng về chính sách, thủ tục xuất khẩu, đầu tiên cần xác định mã số HS của mặt hàng.

      Cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu
      Đối với đầu ở Việt Nam: Theo quy định hiện hành, Thiết bị điện tử không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, vì vậy, công ty có thể làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa theo quy định.
      Lưu ý: Một số sản phẩm có thể bị cấm nhập khẩu ở nước ngoài dựa trên chính sách ngoại thương đối với hàng nhập khẩu. Vì vậy, nhà nhập khẩu có thể kiểm tra chéo các yêu cầu nhập khẩu sản phẩm điện tử trước khi đặt hàng với người mua ở Việt Nam
      Chính sách

      Đối với đầu ở Việt Nam: Khi xuất khẩu Thiết bị điện tử không có chính sách gì đặc biệt.

      Thủ tục hải quan xuất khẩu Thiết bị điện tử

      Làm thủ tục hải quan xuất khẩu Thiết bị điện tử như các mặt hàng thông thường khác.

      Shipping mark khi xuất khẩu Thiết bị điện tử

      Đối với hàng xuất khẩu, khi đảm bảo việc vận chuyển, làm thủ tục hải quan được thuận lợi, Doanh nghiệp nên dán shipping mark trên các kiện hàng.

      Chứng nhận xuất xứ Thiết bị điện tử

      Khi xuất khẩu, chính phủ Việt Nam không yêu cầu người xuất khẩu làm xuất xứ Made in Việt Nam cho hàng xuất khẩu. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp, người mua hàng sẽ yêu cầu người xuất khẩu làm chứng nhận xuất xứ Made in Việt Nam. Với khách hàng ở các nước ký hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể sẽ yêu cầu làm chứng nhận xuất xứ theo form trong hiệp định thương mại tự do tương ứng để người mua được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo hiệp định.

      Các loại thuế khi xuất khẩu Thiết bị điện tử

      Thuế VAT: Theo quy định hiện hành về xuất khẩu, thuế VAT đối với hàng xuất khẩu là 0%

      Thuế xuất khẩu: Thiết bị điện tử không nằm trong danh sách các mặt hàng chịu thuế xuất khẩu.

      Để được tư vấn chi tiết về thủ tục xuất khẩu và dự toán chi phí vận chuyển liên quan, hãy liên hệ với Quang Anh Logistics– Đơn vị cung cấp dịch vụ xuất khẩu Thiết bị điện tử


      Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0982.756.117

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Luật Hải quan
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • CHUỖI CUNG ỨNG “KINH ĐIỂN” CỦA TOYOTA, ĐỐI THỦ NẶNG KÝ NHẤT CỦA VINFAST NGAY TẠI SÂN NHÀ

      Phụ kiện phức tạp, xu hướng thay đổi liên tục và nhu cầu cá nhân cao khiến ô tô trở thành một trong những ngành phải đầu tư và phụ thuộc nhiều nhất vào chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, có một tên tuổi luôn giữ vững được vị trí số 1 thế giới nhờ vào chuỗi cung ứng “kinh điển” của mình. Đó chính là Toyota, “ông vua” ngành ô tô toàn cầu và đồng thời sẽ là đối thủ nặng ký nhất của VinFast ngay tại Việt Nam.

      Chuỗi cung ứng “kinh điển” của Toyota được đánh giá là có hiệu quả về chi phí tốt nhất nhưng vẫn giữ được sự hài lòng của khách hàng, chất lượng thành phẩm và thời gian hoàn thành. Toyota luôn duy trì một “mức dịch vụ hợp lý”, sản phẩm Toyota luôn hướng tới khách hàng vào đúng nơi, tại đúng thời điểm và các đại lý luôn được cập nhật đúng sản phẩm, với đúng số lượng và vào thời gian chính xác nhất.

      Cùng nhìn qua chuỗi cung ứng ô tô số 1 thế giới này.

      Nhà cung cấp

      Nhà cung cấp có giá thấp nhất không phải là tiêu chí lựa chọn của Toyota, công ty này tin vào quá trình “phát triển và hợp tác với nhà cung cấp” để có những đối tác lâu dài và hiệu quả nhất.

      Nhà cung cấp của Toyota sẽ làm việc trực tiếp với phòng ban phát triển sản phẩm của và sản xuất tất cả phụ kiện theo yêu cầu. Giữa nhà cung cấp và Toyota luôn duy trì sự chia sẻ thông tin ở mức cao nhất, nhằm giảm thời gian cho giai đoạn thiết kế, phát triển cũng như khi đưa vào sản xuất.

      Toyota còn thường xuyên sắp xếp các nhân sự của mình qua hỗ trợ trực tiếp nhà cung cấp để chia sẻ công việc và thậm chí trao đổi các nhân sự lâu năm ở Toyota sang các vị trí cấp cao tại nhà cung cấp. Điều này góp phần thúc đẩy sự tương thích cao giữa hai bên, đồng thời áp dụng được mô hình “sản xuất tinh gọn” do chính Toyota lập ra.

      Toyota luôn hướng tới việc thiết lập mối quan hệ lâu dài với một nhà cung cấp lớn, điều này có thể tăng nguy cơ khi nhà cung cấp này không đáp ứng được nhu cầu, nhưng nó lại gia tăng sự tin tưởng và cam kết hợp tác một cách linh hoạt hơn khi so sánh với quan hệ giữa người mua và người bán thông thường.

      Sản xuất

      Toyota luôn có một hệ thống các nhà cung ứng trong phạm vị 100 km xung quanh nhà máy của mình. Nhà cung ứng luôn được cung cấp một mức “sản xuất tối thiểu” để cung cấp cho nhà máy Toyota nguyên liệu đầu vào với giá thành và chất lượng tối ưu nhất.

      Toyota là công ty dẫn đầu trong các mô hình sản xuất khi tự đưa vào Mô hình Sản Xuất Toyota (Toyota Production System). Mô hình này ứng dụng “chiến thuật kéo” khi đưa nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm cho sản xuất và sử dụng dây chuyền hình chữ U để tối ưu hóa nhân lực và thời gian sắp xếp.

      Thêm vào đó, mô hình sản xuất của Toyota luôn được lên kế hoạch rõ ràng để tối thiểu hóa chi phí và dư thừa. Đặc biệt, Toyota luôn đảm bảo quy trình six sigma để hạn chế mọi nguy cơ có thể xảy ra.

      Kết quả đạt được qua những ứng dụng đó là một mô hình sản xuất với chi phí tối thiểu và thời gian phản ứng nhanh nhạy, giúp Toyota có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

      Phân phối

      Toyota luôn sắp xếp cho hệ thống phân phối một dịch vụ vận chuyển riêng biệt. Các tuyến đường được hiệu chỉnh và định tuyến hàng ngày để đem lại hiệu quả cao nhất cho từng lô hàng nhỏ nhất.

      Về hệ thống đại lý, Toyota áp dụng “phong cách Toyota” để quản lý dựa trên 3 nguyên tắc chính:

      – Đại lý được toàn quyền quyết định về sản phẩm.

      – Toyota sẽ cùng phát triển với đại lý như hai đối tác, và

      – Cạnh tranh là yếu tố quan trọng nhất để phát triển

      Và chuỗi cung ứng của Toyota đã giúp công ty này trở thành số 1 thế giới

      Toyota là hãng sản xuất ô tô đầu tiên áp dụng mô hình tối giản cho toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. “Triết lý tinh gọn” của Toyota không chỉ nằm trong sản xuất mà còn áp dụng trong trên toàn chuỗi cung ứng để tối ưu hóa thời gian, nhân lực, tài sản và nâng cao năng suất nhưng vẫn đồng thời giữ được mức chất lượng dịch vụ khách hàng.

      Trong quan hệ với nhà cung cấp, qua việc hướng đến hợp tác suôn sẻ để gia tăng chất lượng và giảm giá thành nguyên liệu đầu vào. Toyota luôn đề cao giá trị hợp tác với nhà cung cấp được đề cao hơn là giá thành thu mua nguyên vật liệt. Nhà cung cấp được tham gia ngay từ quá trình nghiên cứu và phát triển giúp hai bên hoàn toàn linh hoạt với những thay đổi của xu hướng thị trường.

      Và Toyota luôn đổi mới để phát triển. Sau đợt động đất và sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản, Toyota và hàng loạt các hãng ô tô khác phải tạm hoãn hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới trong nhiều tháng trời khi các nhà cung cấp ở phía Bắc nước Nhật không thể nào hoàn thành nhiệm vụ của mình.

      Toyota ngay lập tức đưa ra các chính sách ngăn ngừa rủi ro thiên tai bằng 3 hướng. Thứ nhất, tiêu chuẩn hóa nhiều bộ phận để nhiều nhà cung cấp khác nhau có thể dễ dàng hỗ trợ. Thứ hai, yêu cầu nhà cung c                                                                                                                                              ấp trữ một số lượng tồn kho lớn hơn, đặc biệt là những bộ phận đặc thù và lưu trữ những sản phẩm này tại những nơi an toàn khác nhau, đồng thời Toyota ra sức đầu tư vào công nghệ để gia tăng sự lựa chọn cho các bộ phận đặc thù, chẳng hạn như các bộ phận làm từ kim loại quý tại Trung Quốc. Và cuối cung, Toyota thành lập từng khu vực sản xuất khép kín riêng, từ thu mua cho đến phân phối để tránh ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi cung ứng.

      Từ lúc xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Toyota luôn giữ vững được ngôi vương nhờ vào những lợi thế không thể chối cãi trên. Liệu VinFast và tinh thần dân tộc Việt Nam có thể chiến thắng gã khổng lồ này?


      Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0982.756.117

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Marketing Logistics và Chuỗi cung ứng
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • 10 LỖI CẦN TRÁNH ĐỂ QUẢN LÝ KHO HÀNG HIỆU QUẢ

      Đối với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất hay phân phối hoặc cửa hàng nào, việc quản lý kho hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của công ty. Nhưng bạn luôn gặp trục trặc trong việc quản lí như dư thừa quá nhiều hàng tồn kho,..Vậy, hãy cùng QAL tránh ngay 10 LỖI sau đây để thúc đẩy mạnh hiệu quả quản lí kho chứa hàng nhé!

      1. Dư thừa hàng tồn kho quá mức

      Hàng tồn kho dư thừa có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhưng đồng thời chúng cũng chiếm không gian trong kho của bạn. Hàng hóa dư thừa quá mức có thể trì hoãn mọi quy trình - bao gồm bốc dỡ, quy trình kiểm toán hàng tồn kho.

      1. Chưa tối ưu không gian và cấu trúc nhà kho

      Việc tối ưu hóa không gian kho có thể cải thiện năng suất và hiệu quả, giúp bạn giảm đáng kể thời gian xuất nhập hàng. Vì vậy, hãy xem xét kỹ đặc tính hàng hóa cần dự trữ cũng như cách thức di chuyển khi xuất - nhập kho để bố trí nhà kho cho hợp lý.

      1. Xao nhãng việc đào tạo nhân viên

      Bạn không thể mong đợi một người thực hiện nhiệm vụ chính xác nếu bạn không dành thời gian để huấn luyện người đó làm đúng cách. Khi bạn nỗ lực đào tạo nhân viên,  điều bạn sẽ được nhận là hiệu quả và năng suất công việc tốt hơn cũng như doanh thu tăng lên.

      1. Không lên kế hoạch

      Những dự đoán chính xác sẽ giúp bạn lập kế hoạch yêu cầu về các mặt hàng tốt hơn. Nhưng ngay cả khi không có dự báo tốt, bạn vẫn có thể thực hiện từng bước thông qua kế hoạch quản lý hàng tồn ngưỡng max/min. Qua kế hoạch, bạn sẽ có cái nhìn bao quát, đồng thời  dễ dàng theo dõi việc sử dụng hàng tồn kho mà không bị dư thừa quá nhiều hàng hóa

      1. Cẩu thả trong việc dọn dẹp

      Kho hàng bừa bộn sẽ khiến việc tìm kiếm sản phẩm trở nên khó khăn hơn và làm thu hẹp không gian để cất hàng hóa. Ngoài ra, sự cẩu thả sẽ khiến bạn thiếu chú ý đến những chi tiết quan trọng, và chúng chắc chắn sẽ gây ‘tai họa’ cho bạn trong tương lai. Sắp xếp kệ ngay ngắn, quét sàn và đảm bảo mọi thùng hàng được dán nhãn rõ ràng sẽ giúp nhà kho của bạn luôn ngăn nắp.

      1. Thiếu an toàn trong quản lí nhà kho

      Tai nạn sẽ gây tổn thất về thời gian, tiền bạc và cũng ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên. Mọi người làm việc tốt hơn trong một môi trường mà họ cảm thấy an toàn và được quan tâm. Vì thế, bạn cần trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy trong nhà kho, đồng thời hướng dẫn nhân viên biết cách sử dụng chúng khi gặp sự cố.

      1. Quên mất hàng trữ kho đang chế tạo

      Một số quản lí dành hai tuần cuối tháng để đẩy đơn đặt hàng của khách hàng và bỏ bê tiến độ sản xuất các bán thành phẩm (WIP). Dẫn đến, đầu tháng kế tiếp, họ thường để lỡ đơn hàng vì chưa có sản phẩm hoàn chỉnh. Hoặc, họ hoàn thiện các sản phẩm trong sự vội vàng. Điều này có thể gây ra những thiếu sót không đáng có. Vì vậy, hãy thực hiện các nhiệm vụ trong tháng theo thứ tự ưu tiên để cân bằng chu trình làm việc.

      1. Lỗi tự động hóa

      Việc mua phần cứng và phần mềm tự động ngốn ít tiền hơn so với việc đi sửa các lỗi. Đầu tư vào các giải pháp thu thập dữ liệu và ghi nhãn hiện đại giúp bạn tăng hiệu quả và độ chính xác.

      1. Không đo lường hiệu quả làm việc

      Nếu không được đo lường, năng suất sẽ không được cải thiện. Hãy đưa ra những yếu tố bạn quan tâm nhất khi làm việc. Sau đó, đánh giá chúng qua KPIs. Chắc chắn năng suất của bạn sẽ tăng vọt đấy!

      *KPI: chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của một bộ phận trong một công ty hoặc sự vận hành của cả công ty.

      1. Chất lượng nhãn mác không đảm bảo

      Bạn có thể tăng tốc độ lấy và cất hàng hóa khi tất cả hàng hóa đều có nhãn hoặc thẻ rõ ràng. Vì vậy, hãy đầu tư vào nhãn và máy in chất lượng cao và giúp nhân viên của bạn dễ dàng dán nhãn tất cả chúng khi họ nhận được.

      Tuy nhiên, quy trình cung ứng hàng hóa không chỉ dừng lại ở việc quản lí kho hàng sao cho hiệu quả, đó còn là cả quy trình vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa.

      Điều này đòi hỏi một hệ thống ưu việt, nhanh gọn không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn chi phí vận chuyển. Nếu như đó là điều bạn quan tâm, tôi sẽ sớm chia sẻ tới bạn các công cụ hữu ích nhất trong việc thuê xe tải chở hàng.

      Còn trước tiên, tôi nghĩ bạn hãy xem lại 10 lỗi hay gặp phải khi Quản lý Kho hàng ở trên, và nhìn lại doanh nghiệp mình để nâng cao hiệu quả trong công việc nhé.

      Chúc bạn thành công!


      Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0982.756.117

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Marketing Logistics và Chuỗi cung ứng
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA
    • ONE TẠM DỪNG NHẬN BOOKING CHO HÀNG NHẬP KHẨU VÀO MYANMAR

      ONE tạm dừng nhận booking cho hàng nhập khẩu vào Myanmar

      Việc tạm dừng booking này là do sự gián đoạn nghiêm trọng gây ra bởi các cuộc biểu tình, các bến cảng gần hết công suất, hạn chế về nguồn lực vận tải đường bộ cũng như các dịch vụ internet và ngân hàng bị đóng cửa.

      Container của hãng tàu ONE (Ảnh: One-Line)

      Hãng tàu ONE (Ocean Network Express) đã tạm dừng nhận đặt booking vận chuyển cho hàng hóa nhập khẩu vào Myanmar do sự gián đoạn từ các cuộc biểu tình.

      Trong một thông báo, ONE nói rằng việc tạm dừng booking này là do "sự gián đoạn nghiêm trọng gây ra bởi các cuộc biểu tình, các bến cảng gần hết công suất, hạn chế về nguồn lực vận tải đường bộ cũng như các dịch vụ internet và ngân hàng bị đóng cửa."

      Hãng cho biết họ sẽ cố gắng giao các lô hàng đang trên đường vận chuyển, mặc dù sự chậm trễ có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển và khi đến Myanmar.

      ONE là hàng tàu được hợp nhất từ 3 hãng tàu container K Line, MOL và NYK của Nhật.

      Tình hình tại Myanmar đang trở nên phức tạp hơn, đã có nhiều cuộc biểu tình ở đất nước này kể từ cuộc đảo chính quân sự vào tháng Hai. Hơn 2.000 người đã bị bắt vì liên quan đến các cuộc biểu tình, và hơn 200 người đã bị thiệt mạng bởi lực lượng quân đội và cảnh sát, theo Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP) Burma.

      (Theo ONE / Seatrade-Maritime)


      Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
      QALogistics JSC.,
      --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---

      Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
      Website: www.qalogistics.vn
      Email: haiphi.qal.com.vn
      saleslog@qalogistics.vn
      Tel/Zalo: 0982.756.117

      Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!

      posted in Marketing Logistics và Chuỗi cung ứng
      Zhuāng_QA
      Zhuāng_QA