Navigation

    DDVT

    • Register
    • Login
    • Search
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups
    1. Home
    2. QAL_Sea
    • Profile
    • Following
    • Followers
    • Topics
    • Posts
    • Best
    • Groups

    QAL_Sea

    @QAL_Sea

    0
    Reputation
    41
    Posts
    3
    Profile views
    0
    Followers
    0
    Following
    Joined Last Online

    QAL_Sea Follow

    Best posts made by QAL_Sea

    This user hasn't posted anything yet.

    Latest posts made by QAL_Sea

    • Giữ an toàn cho nơi bốc hàng hóa

      Không quan trọng là bạn thực hiện theo các yêu cầu đào tạo của Cơ quan Quản lý An Toàn và Sức khỏe Nghề Nghiệp như thế nào hoặc bạn đã siêng năng bổ sung các yêu cầu an toàn với các khóa đào tạo doanh nghiệp và các chương trình ra sao, dường như vẫn còn có khả năng là có các lỗ hổng trong nỗ lực an toàn trong việc bốc hàng của doanh nghiệp.

      Andy Brousseau, quản lý mảng an toàn kho của APL Logistics – đơn vị cung cấp dịch vụ logistics theo hợp đồng, đã đưa ra những lời khuyên sau đây để định hình hiệu quả các kế hoạch huấn luyện an toàn.

      1.Cung cấp bổ sung các khóa huấn luyện an toàn xe nâng.

      Cân nhắc tạo ra bộ quy tắc toàn diện về an toàn vận hành xe nâng định kỳ hàng năm. Thêm vào đó, xem lại các chủ đề an toàn xe nâng trong các buổi tập huấn ngắn hạn được tổ chức xuyên suốt năm.

      2.Yêu cầu thắt dây an toàn.

      Nhấn mạnh với các tài xế rằng họ phải thắt dây an toàn mỗi khi họ cầm lái xe nâng. Hãy quy định chế tài xử phạt thật nặng đối với các hành vi không tuân theo yêu cầu này thì các tài xế sẽ suy nghĩ trước khi quyết định lờ đi.

      3.Giải quyết vấn đề an toàn xe nâng.

      Hãy giám sát càng nhiều khía cạnh/góc độ của các hồ sơ sử dụng thiết bị vận hành càng tốt. Việc này giúp cho bạn xác định các hoạt động kinh doanh nào cần được huấn luyện bổ sung hoặc giám sát chặt chẽ hơn để giải quyết các thói quen tiềm ẩn rủi ro hoặc các rắc rối trước khi chúng trở thành tai nạn nghiêm trọng.

      4.Chuẩn bị cho những rò rỉ.

      Những sự cố tràn nhỏ hoặc rò rỉ có thể dẫn đến các sai lầm nghiêm trọng. Nếu có bất cứ thứ gì bị tràn hoặc rò rỉ trên bến chất hàng của bạn hoặc xe moóc, hãy làm sạch và làm khô nó ngay lập tức – kể cả bạn phải gián đoạn các hoạt động chất hàng. Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề này liền, hãy cách ly khu vực này và để các biển hoặc dấu hiệu cảnh báo.

      5.Giúp tài xế nghỉ ngơi, tránh căng thẳng

      Tạo ra một khu vực chờ chính thức nơi các tài xế có thể thư giãn trong khi các xe moóc đang được chất/dỡ hàng để tài xế có thể đi được một quãng đường dài phía trước với rủi ro tối thiểu, đặc biệt là trong tình huống, khu vực chờ là nơi duy nhất tài xế có thể ở lại.

      6.Giữ chìa khóa của tài xế.

      Yêu cầu các tài xế bàn giao chìa khóa trong khi họ đang ở tại cơ sở của bạn để họ không thể khởi động/vận hành các phương tiện cho đến khi cảng/bến tàu và sân bãi hoàn toàn được dọn dẹp sạch sẽ. Điều này loại bỏ khả năng tài xế mở khóa cửa cảng/bến tàu trong khi nó vẫn còn đang được sử dụng.

      7.Huấn luyện an toàn với cả những nhân viên không thuộc bộ phận vận hành

      Đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều được dạy về an toàn xe nâng, đặc biệt là nó có liên quan tới các phương tiện hạng nặng và yếu tố nào tác động khả năng tải của chúng. Thêm vào đó, đảm bảo rằng các nhân viên chất hàng tại cảng/bến tàu biết rõ rằng họ cần cảnh giác.

      8.Tránh tổn hại.

      Những hoạt động như dỡ hàng xe tải với hàng hóa không có pallet có thể tạo ra căng cơ ở cổ, vai, lưng và tạo ra các tổn thương nghiêm trọng. Cân nhắc việc nâng cao nhận thức, như là đào tạo nâng hàng an toàn và nhấn mạnh tầm quan trọng của luân chuyển công việc, tới chương trình an toàn trong quá trình chất hàng tại bến tàu.

      9.Tạo nhận thức về hàng hóa bị rơi.

      Những phương thức vận chuyển hàng hóa đôi khi thất bại, và khi họ làm, và thường thì người dỡ máy kéo rơ moóc sẽ phải chịu hậu quả. Trên thực tế, việc rơi vỡ hàng hóa chính là một lý do để yêu cầu nhân viên chất hàng tại cảng/bến tàu phải mặc quần áo bảo hộ ví dụ như nón/mũ bảo hộ lao động và ủng an toàn (có mũi sắt và đế sắt) bất cứ khi nào họ làm việc. Cân nhắc về việc thi hành chính sách điển hình như: nhân viên chỉ được mở 1 cửa xe tải khi xe tải cập bến, và đứng đằng sau nó trong khi họ làm.

      10.Đảm bảo tính an toàn trong sân bãi.

      Những người đi bộ làm việc trong sân bãi xe tải nên mặc những bộ quần áo có nhiều sắc màu & dễ nhìn thấy, tránh được điểm mù của xe tải, và tránh sử dụng điện thoại di động hoặc tai nghe khi đang làm việc ngoài trời. Những vấn đề thực tiễn khác như là chỉ dọn dẹp sân bãi vào ban ngày và làm việc theo cặp trong những thời kì bận rộn sẽ giúp bảo đảm sự an toàn.

      ( Theo: Inboundlogistics)

      posted in Kho bãi và trung tâm phân phối
      QAL_Sea
      QAL_Sea
    • Tinh chỉnh cách bố trí kho chứa của doanh nghiệp

      Có rất nhiều thách thức trong quá trình xây dựng một kho chứa an toàn và hiệu quả.

      Sau đây là một vài lời khuyên đến từ Walt Swietlik, Giám đốc mảng Quan hệ khách hàng và hỗ trợ kinh doanh của công ty trang thiết bị tải hàng tại cảng, Rite-Hite.

      1.Hiểu rõ yêu cầu kinh doanh.

      Trước khi thiết kế cơ sở của mình, hãy kiểm tra số liệu sổ sách. Dữ liệu sẽ hiển thị những gì bạn mong đợi về hệ số vòng quay hàng tồn kho, lợi nhuận thu được, và tải trọng, là những điểm khởi đầu để xác định kích thước cần có của kho chứa, sức chứa của nó và số lượng các trạm bến tàu cần thiết.

      2.Chuẩn bị sẵn sàng cho sự công kích của giao thông đa phương thức (liên vận).

      Hãy quan sát các loại xe rơ-moóc ra vào kho chứa của doanh nghiệp và độ dài của chúng, chú ý xem liệu giao thông đa phương thức có tăng hay không. Thông thường, gầm xe liên vận có chiều cao khác với xe rơ-moóc tiêu chuẩn và có thể có bộ phận bảo vệ tác động từ phía sau. Cần bảo đảm các bến tàu có đủ diện tích cho cà 2 loại xe.

      3.Thêm không gian trong khu vực nhận hàng.

      Khu vực nhận hàng là một trong những phần quan trọng nhất của kho chứa/kho bãi, và thông thường là hoạt động bận rộn như một tổ ong. Làm việc trong một không gian chật hẹp có thể gây ra các thương tổn, và các rủi ro khác.

      4.Đừng thiết kế cửa ra vào khu vực nội bộ quá lớn.

      Tại sao phải tiêu tốn tài nguyên? Không cần phải sử dụng những cánh cửa trong cơ sở của bạn lớn hơn kích cỡ cần có của nó - đặc biệt là trong các khu vực làm mát hoặc đông lạnh. Nếu như thỉnh thoảng bạn cần một cánh cửa lớn hơn, chỉ nên bố trí một và giữ nguyên kích cỡ của những cánh cửa còn lại.

      5.An toàn là trên hết.

      Bạn không cần phải quyết định nên chọn giữa sự an toàn và tính hiệu quả, hai điều này có thể đi chung với nhau. Đảm bảo các dấu hiệu an toàn luôn luôn có thể nhìn thấy rõ ràng, thế nhưng đừng chỉ trông cậy vào chúng. Cung cấp các sản phẩm dễ sử dụng và quy trình cực kỳ rõ ràng như là cửa có thể di dời, dịch chuyển được và bộ điều khiển xưởng tàu.

      6.Xây dựng sân bãi hỗ trợ nhà kho.

      Kho bãi yêu cầu lịch trình thiết lập cho các lô hàng trong và ngoài nước. Sự tắc nghẽn bên ngoài nhà kho là do các hạn chế của khu vực đỗ xe, sẽ làm ảnh hưởng các hoạt động bên trong. Rất quan trọng trong việc nắm rõ sức chứa của sân bãi để tránh khả năng bị tắc nghẽn.

      7.Tách biệt giao thông đường bộ và xe nâng.

      Kí hiệu và những làn đường được phân biệt là chưa bao giờ đủ. Có khoảng hơn 110.000 tai nạn xe nâng xảy ra mỗi năm cho rất nhiều người đi bộ, theo thống kê của OSHA. Sử dụng những thanh chắn vật lý, bao gồm cố định và tạm thời, giữ cho xe nâng và người đi bộ được tách biệt.

      8.Nâng cấp trạm tàu/xưởng tàu.

      Dấu niêm phong, phòng cách ly và cửa ra vào sẽ ngăn chặn chất ô nhiễm xâm nhập tòa nhà. Sử dụng niêm phong xung quanh trạm tàu giúp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ các kiện hàng, tạo sự thoải mái cho nhân viên, và cốt yếu chính là cải thiện chất lượng. Nhà sản xuất thực phẩm có thể cân nhắc sử dụng máy nâng thẳng trong một ứng dụng mua hàng trực tiếp. Điều này giữ cửa xe rơ-moóc luôn đóng cho đến khi nó đến đúng khu vực tải của xưởng tàu, làm cho chuỗi vận hành liên tục và gia tăng tính bảo mật.

      9.Tận dụng không gian tầng lửng.

      Khi một nhà kho vật lý bị giới hạn, nó có thể được mở rộng lên phía trên bằng cách sử dụng tầng lửng, giúp gia tăng công suất. Công nghệ xe nâng mới và các trang thiết bị bảo hộ an toàn được thiết kế đặc biệt nâng các kệ chứa hàng lên cao – ví dụ như thanh chắn chuyển động qua lại mà không thể mở hai hướng cùng một lúc, làm cho tầng lửng là một lựa chọn ổn hơn và an toàn hơn.

      10.Bảo vệ cho kiện hàng không bị xáo trộn.

      Xe rơ-moóc tại cảng trở thành một phần mở rộng của nhà kho, hãy đảm bảo vấn đề an ninh của kiện hàng. Sử dụng bộ điều khiển mà cảm nhận được sự can thiệp từ bên ngoài, và gắn cảm biến mà tự động phục hồi nếu nó mất kết nối với các các bộ phận của rơ-moóc.

      ( Theo: Inboundlogistics)

      posted in Kho bãi và trung tâm phân phối
      QAL_Sea
      QAL_Sea
    • NHỮNG ĐỘI TÀU NÀO ‘QUYỀN LỰC’ NHẤT THẾ GIỚI?

      Các dịch vụ vận chuyển hàng hải toàn cầu có giá trị nhất trên thế giới đã được tiết lộ trị giá hơn 516 tỷ đô la, theo xếp hạng của VesselsValue

      Bạn có đoán được 3 quốc gia nào đang dẫn đầu thế giới về giá trị vận chuyển bằng tàu không?

      1. Hy Lạp – 99.58 tỷ đô la
      Trái ngược với tình hình tài chính ảm đạm khi trở thành “con nợ lớn nhất châu Âu” trong gần một thập kỉ suy thoái kinh tế, các chủ thuyền người Hy Lạp vẫn là lực lượng thống trị trong vận chuyển toàn cầu. Giá trị hiện tại đội tàu của họ là gần 100 tỷ đô la, đưa đất nước này lên vị trí đầu bảng. Tập trung vào giá trị của các loại tàu chở dầu (36 tỷ đô la), tàu chở hàng rời (Bulker) (35.75 tỷ đô la), và khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) (13.5 tỷ đô la). Hiện nay, tại các thị trường này, Hy Lạp chiếm khoảng 19% tổng giá trị của đội tàu.

      Sự cam kết chặt chẽ của các chủ sở hữu Hy Lạp đối với các thị trường vận tải toàn cầu dường như không thay đổi như những quốc gia khác: ví dụ như Đức, đang có xu hướng thanh lý tài sản, hay xu hướng sở hữu đang gia tăng – khi các công ty nhà nước đang hợp nhất và đặt hàng mới tại Trung Quốc. Đây là một lời nhắc nhở rằng, luôn có những thách thức mới cho người dẫn đầu thị trường. Chủ sở hữu Hy Lạp, với trọng tâm tập trung vào các kết quả thương mại, có thể tiếp tục dẫn đầu các ngành dịch vụ vận tải toàn cầu trong tương lai gần.

      2. Nhật Bản – 89,1 tỷ đô la
      Các chủ tàu của công ty Nhật Bản nắm giữ thị phần lớn thứ hai chỉ sau Hy Lạp. Là một trong những quốc gia dẫn đầu về phân đoạn hàng khô rời (Dry Bulk) và khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), nhưng với các thị trường chở dầu, xu hướng tăng trưởng trong những năm qua đã có những bước ‘thụt lùi’. Cụ thể, năng suất của nhà máy tinh chế của Nhật Bản đã giảm từ cuối năm 2000, xu hướng này sẽ tiếp tục khi mà quốc gia này phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà tinh chế châu Á khác. Trong những năm tiếp theo, các chủ tàu chở dầu Nhật tiếp tục buôn bán trên thị trường toàn cầu, tuy nhiên, sự tăng trưởng này sẽ không đến từ nhu cầu trong nước.

      Nhật Bản dẫn đầu trong việc sở hữu tàu chở khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) theo giá trị, là một chiến lược mạnh mẽ phù hợp với nhu cầu năng lượng của nó. Năng lượng hạt nhân vẫn đang được kiểm soát chặt chẽ, và các nhà máy khác có thể bị chao đảo trong những năm tới. Điều này làm cho khí tự nhiên và than đá trở thành các giải pháp thay thế hàng đầu cho phát điện. Khả năng sở hữu cao của các tàu hàng khô rời (Dry Bulk) và khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) làm cho các chủ tàu nội địa cung cấp những dịch vụ kinh doanh phù hợp với nhu cầu trong nước.

      3. Trung Quốc – 83,5 tỷ đô la
      Trung Quốc đang theo sát Hy Lạp, Nhật Bản và tạm giữ vị trí thứ 3 về tổng giá trị sở hữu. Sự tăng lên của nền kinh tế Trung Quốc từ năm 2000 đã tác động đến tất cả các thị trường vận chuyển và hàng hóa. Đường cong tăng trưởng đã chậm lại gần đây nhưng Trung Quốc được xem như là một trong những lực lượng tích cực với nhu cầu tương đối cao trên tất cả các loại tàu.

      Tỷ lệ sở hữu toàn cầu của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng lên trong thập kỷ tới trên tất cả các thị trường. Lượng dầu thô nhập khẩu vào nước này đang gia tăng dẫn đến sự gia tăng số lượng tàu. Xu hướng này, cùng với sự gia tăng với xuất khẩu sản phẩm, đã làm tăng số lượng tàu chở dầu dưới hình thức chủ sở hữu riêng.

      Những quốc gia còn lại nằm trong top 10 về tỉ trọng vận chuyển hàng hóa bằng tàu.

      1. Hoa Kỳ – 46,9 tỷ đô la
      2. Na Uy – 44,9 tỷ đô la
      3. Singapore – 42,8 tỷ đô la
      4. Đức – 33,28 tỷ đô la
      5. Vương quốc Anh – 28,1 tỷ đô la
      6. Hàn Quốc – 24,4 tỷ đô la
        10 .Đan Mạch – 23,7 tỷ đô la
        Mong rằng trong năm 2018, những quốc gia này sẽ có những biến đổi tích cực nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp đầy tiềm năng này nhé!

      Nguồn: supplychaindigital.com

      posted in Kiến thức logistics
      QAL_Sea
      QAL_Sea
    • Chọn lựa hệ thống quét mã vạch

      Các công cụ mã vạch có thể nhanh chóng sắp xếp quá trình xử lý hàng tồn kho, thế nhưng việc lựa chọn hệ thống thích hợp yêu cầu kiểm tra các công nghệ hiện tại, hiểu rõ các loại nhà cung cấp, và xem xét các quy trình nội bộ để kết hợp nhu cầu với giải pháp.

      Brian Sutter, Giám đốc tiếp thị tại Wasp Barcode Technologies, đưa ra các lời khuyên cho việc định vị quá trình này.

      1.Dùng thử.

      Đào tạo nhân viên sử dụng công nghệ mới rất tốn thời gian và chi phí. Rất nhiều đối tác bán hàng cung cấp hướng dẫn trực tuyến hoặc bản dùng thử, vì thế bạn có thể dùng thử thiết bị trước khi mua. Đây là cách tuyệt vời để ước lượng về những khó khăn mà nhân viên của bạn gặp phải khi học cách sử dụng chúng.

      2.Đơn giản hóa.

      Thật dễ dàng khi mắc kẹt vào những tính năng không quan trọng của hệ thống. Thật không may, những tính năng này có thể làm gia tăng độ phức tạp của sản phẩm và chi phí. Hãy liệt kê những tính năng quét mã vạch không thể thiếu, ví dụ như khả năng quét từ khoảng cách 50 feet (khoảng 15 mét), khả năng quét 2D và 3D, hoặc độ bền của hệ thống.

      3.Điều chỉnh và hợp nhất với công nghệ có sẵn.

      Xem lại các yêu cầu của phần cứng và phần mềm cho hệ thống quét mã vạch mà bạn đang cân nhắc, nhằm mục đích đảm bảo dàn máy tính hiện có và hệ thống vận hành có thể hỗ trợ giải pháp này.

      4.Gửi thư yêu cầu bảng báo giá toàn diện (RFQ).

      Cố gắng xác định chi phí nào của giải pháp mã vạch thực sự gây khó khăn. Giấy phép phần mềm giới hạn, tiện ích phần cứng như là máy tính xách tay và máy in, hợp đồng hỗ trợ kĩ thuật, đào tạo và thực hành có thể làm gia tăng chi phí. Thư yêu cầu bảng báo giá toàn diện nên bao gồm tất cả tiện ích và những khả năng có thể xảy ra để tránh bất ngờ khi nhận hóa đơn thanh toán.

      5.Hiểu rõ về kho dữ liệu và khả năng kết nối của nó.

      Bạn có mong muốn rằng máy quét của bạn có kết nối không dây với kho dữ liệu để thông tin có thể được cập nhật theo thời gian thực khi nhân viên tự do di chuyển trong nhà kho? Hay là bạn thích máy quét được cắm vào máy vi tính thông qua cổng USB để nhân viên quét hàng tồn kho? Ước lượng cái nào hiệu quả hơn cho các hoạt động mỗi ngày.

      6.Cân nhắc về khả năng kết nối không dây.

      Máy quét mã vạch sử dụng kết nối không dây cung cấp quyền tự do di chuyển trong khi vẫn giữ được kết nối. Loại thiết bị này cho phép nhân viên di chuyển máy quét tới mã vạch thay vì ngược lại.

      7.Xác định độ bền mà bạn yêu cầu.

      Nếu nhân viên sẽ sử dụng máy quét trong nhà kho hoặc bên ngoài (phục vụ cho mục đích công việc), bạn sẽ cần đến một thiết bị có thể chịu được va đập (bị rơi). Nếu như họ sử dụng trong văn phòng công ty, một máy quét có độ bền thấp hơn có thể sẽ thích hợp hơn với yêu cầu của bạn.

      8.Ước lượng máy quét sẽ được sử dụng như thế nào.

      Một số loại máy quét cho phép nhân viên theo dõi hàng tồn kho và quản lý tài sản kinh doanh từ khoảng cách khá xa – đôi khi có thể lên đến 160 feet (48 mét). Các thiết bị khác có tính năng lưu trữ dữ liệu nội bộ - cho phép người sử dụng quét nhiều mã vạch cùng một lúc, gia tăng hiệu quả hoạt động.

      9.Hãy để loại dữ liệu được quét quyết định tốc độ cần thiết.

      Tốc độ quét đóng vai trò quan trọng cho khối lượng cần quét lớn – lấy ví dụ, trong các hoạt động sản xuất nơi mà tất cả các phần của hàng tồn kho đều được quét. Mặt khác, tốc độ không là yếu tố quan trọng trong hoạt động bán lẻ.

      10.Chọn lựa máy quét có kích cỡ phù hợp.

      Có rất nhiều kích cỡ của máy quét mã vạch, từ kích cỡ nhỏ xíu có thể bỏ túi được đến các máy quét hoàn chỉnh. Xác định xem nếu quá trình vận hành của bạn sẽ hưởng lợi từ máy quét nhỏ hơn, sẽ tiện lợi hơn cho nhân viên. Những loại máy quét kết nối với cơ sở dữ liệu không dây cung cấp sự tự do và tính linh động trong khi vẫn đảm bảo ít thiết bị được giữ hơn.

      ( Theo: Inboundlogistics)

      posted in Kho bãi và trung tâm phân phối
      QAL_Sea
      QAL_Sea
    • RE: Cho thuê tàu rời, tàu chở quặng, than các loại đi Trung Quốc

      Vận chuyển hàng hóa bằng tàu rời
      Hiện tại hàng cont đang không còn booking
      Giá thị trường đẩy lên 500-1000 USD/cont cho các tuyến từ TQ đi ĐÔng Nam Á

      Texas.png

      posted in Cho thuê tàu
      QAL_Sea
      QAL_Sea
    • Cho thuê kho bãi tại Hòa Lạc, kho ngoại quan Khu công nghệ cao Hòa Lạc

      Tổng kho ngoại quan và trung tâm phân phối hàng hóa, logistics khu Công nghệ cao Hòa Lạc, tổng diện tích thực hiện dự án là 2ha (~ 20.000m2) tại khu công nghệ cao Hòa Lạc – Huyện Thạch Thất – TP Hà Nội ( Ngay cạnh Chi cục Hải quan Hòa Lạc) Cho thuê kho bãi tại Hòa Lạc

      Chức năng và nhiệm vụ chính như sau:

      – Khu bãi hàng, bãi tập kết Container hàng hóa trước khi nhập kho, xuất kho đến khách hàng, hàng chất rút xuất nhập khẩu, bãi kiểm hóa;
      – Khu kho hàng thường và khu kho ngoại quan có chức năng quản lý lưu kho hàng hóa xuất nhập khẩu trước khi làm thủ tục hải quan; sau khi có yêu cầu của khách hàng được đưa đến khu vực kiểm hóa, kiểm dịch làm thủ tục hải quan và để phân phối đến khách hàng và lưu giữ, đóng gói sản phẩm…;
      – Khu văn phòng điều hành bao gồm nhà văn phòng điều hành, nhà xe, sân nội bộ, cây xanh;
      – Khu kiểm hoá, hải quan

      Tổng kho ngoại quan và trung tâm phân phối hàng hóa tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, hiện tại đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng, cho thuê kho, bãi với tổng diện tích 10.000m2. Vị trí xây dựng Trung tâm hội tụ đầy đủ các yếu tố về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội và điều kiện kinh doanh dịch vụ cho một trung tâm phân phối hàng hóa Logistics, phục vụ các doanh nghiệp trong KCN và ngoài. Cho thuê kho bãi tại Hòa Lạc
      vlhlMar.jpg

      Liên hệ thuê kho Cho thuê kho bãi tại Hà Nội

      CÔNG TY CP VINALINES HÒA LẠC LOGISTICS ( VLHL)
      Phone 0982897546 ms Mai

      posted in Dịch vụ logistics khác
      QAL_Sea
      QAL_Sea
    • TẾT ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁC DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẨU NHƯ THẾ NÀO?

      Tết Nguyên đán, được xem như là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Khác với lễ đón năm mới của người phương Tây, Tết thường được diễn ra trễ hơn từ 1-2 tháng, và chỉ được tổ chức tại một số quốc gia Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam… Năm nay, Tết sẽ bắt đầu từ ngày 16.2 đến ngày 21.2.

      Nếu bạn đang sản xuất hàng hóa, thực hiện các nghiệp vụ xuất nhập khẩu tại các quốc gia này và lo lắng về cước phí vận chuyển tăng và thời gian vận chuyển kéo dài trong “mùa cao điểm” thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách thức để lập kế hoạch nhằm ngăn chặn các trường hợp tồi tệ nhất có thể xảy ra.

      Tết Âm lịch sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh như thế nào?

      Các nhà máy sẽ đóng cửa trong tuần lễ Tết Nguyên đán. Hầu hết công nhân nhà máy sẽ giành khoảng thời gian này để về nghỉ lễ với gia đình của họ. Thông thường, các nhà máy đóng cửa và hoạt động sau khoảng thời gian ít nhất 4 tuần.

      Trong thời gian này, giá cước hàng không và đường biển sẽ tăng đáng kể; giá sẽ bắt đầu giảm 1-2 tuần sau Tết Nguyên đán.

      Ngoài ra, rất khó để đặt được các vị trí trên các phương tiện vận tải trong thời gian này vì các hãng vận tải sẽ dễ rơi vào tình trạng quá tải. Do đó, phí dịch vụ cũng có xu hướng tăng trong dịp lễ này.

      Tet.jpg

      Giá cước sẽ tăng bao nhiêu?

      Các hãng vận tải biển sẽ công bố mức tăng giá chung (GRI) (General Rate Increase) – phụ phí của cước vận chuyển (chỉ xảy ra vào mùa hàng cao điểm)..

      Các hãng tàu đã đưa ra các lịch trình Tết từ cuối tháng 12 năm 2017 đến đầu năm 2018. Những thông báo này được đưa ra càng sớm càng tốt để các công ty có thể sắp xếp đặt chỗ vận chuyển hàng hóa. Tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường, các hãng vận tải có thể bổ sung thêm năng lực để đáp ứng nhu cầu.

      Trước và trong Tết Nguyên đán, sẽ rất khó để tìm được các vị trí đặt hàng trên các phương tiện giao thông vận tải và hầu hết các dịch vụ sẽ trở nên quá tải.

      Sau Tết Nguyên đán, người vận chuyển sẽ phải sắp xếp nguồn lực so với nhu cầu. Điều này có nghĩa là có ít chuyến và dịch vụ vận chuyển hàng có sẵn trong ít nhất 1 hoặc 2 tuần sau đó.

      Làm thế nào tôi để kịp chuẩn bị hàng hóa trong dịp Tết?

      Chiến lược tốt nhất là lập kế hoạch trước. Bạn nên lập kế hoạch đặt chỗ trên các phương tiện vận chuyển hàng hóa (đặc biệt là đường biển) ít nhất ba tuần trước Tết Nguyên đán; hoặc càng sớm càng tốt.

      Kiểm tra ngày hàng đã sẵn sàng (cargo readiness hay cargo ready date): Theo dõi chặt chẽ với các nhà cung cấp của bạn ngày hàng hoá sẵn sàng – vì những ngày này có thể bị thay đổi thường xuyên trước Tết Nguyên đán. Nguyên nhân chủ yếu do các nhà máy đang chạy với công suất tối đa để đáp ứng được nhu cầu tăng cao dịp Tết.

      Vận chuyển trên nhiều container: Nếu bạn đang vận chuyển bằng nhiều container, chúng tôi khuyên bạn nên tách chúng ra thành nhiều vận đơn khác nhau. Bằng cách này, nếu 1 lô hàng của bạn có vấn đề, nó sẽ không ảnh hưởng đến các lô hàng trong container còn lại.

      Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không: Một lựa chọn khác có thể xem xét đó là vận chuyển bằng đường hàng không – đặc biệt nếu hàng trong kho đã hết hay bạn đang có một deadline của một nhà bán lẻ cần phải thực hiện ngay lập tức, thì vận chuyển hàng háo bằng đường hàng không sẽ giúp hàng hóa đến nơi nhanh chóng và an toàn hơn nhiều hình thức vận chuyển khác. Tuy nhiên, nên nhớ rằng sức chứa vận tải hàng không là có hạn, và có khả năng đã được đặt từ trước. Vì vậy, hãy quyết định sớm và đặt chỗ ngay khi bạn có nhu cầu.

      Thời gian quá cảnh dài hơn: Nếu bạn không thể lên kế hoạch từ trước, một chiến lược khác có thể thực hiện là chọn thuê ngoài (outsource) các loại hình dịch vụ khác với thời gian vận chuyển dài hơn. Nói chung, các dịch vụ giao hàng chuyển phát nhanh có nhiều khả năng bị đặt trước và đã quá tải; nhưng nếu bạn chọn thời gian vận chuyển dài hơn vài ngày, hàng hóa của bạn vẫn có thể nhận được vào những tuần sau đó.

      Cảng dỡ hàng: Nếu hàng của bạn đang được di chuyển trong nội địa, một lựa chọn bạn có thể sử dụng là linh hoạt về cảng dỡ hàng. Điều này cũng có thể kéo dài thời gian quá cảnh thông thường, nhưng sẽ cho phép bạn có nhiều tùy chọn hơn khi lựa chọn phương tiện vận chuyển hàng hóa.

      Theo flexport.com

      posted in Nghiên cứu thị trường xuất nhập khẩu
      QAL_Sea
      QAL_Sea
    • Supply Chain Visibility: Khái niệm mới trong quản trị Chuỗi cung ứng

      Trong những năm gần đây, có một khái niệm mới trong chuỗi cung ứng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các chuyên gia trong ngành. Tuy nhiên, bạn đã từng nghe qua về “Supply Chain Visibility”?

      Chỉ bằng một thao tác nhỏ trên thanh công cụ tìm kiếm của bạn, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài viết, bài báo và các cuộc phỏng vấn nói về tầm quan trọng của việc tối ưu hóa hệ thống bằng phương pháp hiển thị chuỗi cung ứng.

      Định nghĩa nó không thực sự là khó khăn, nhưng để xác định cách thức áp dụng những kiến thức này vào thực tiễn có thể là một thử thách. Nhưng đừng lo lắng, VILAS sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng này nhé!

      Supply Chain Visibility là gì?
      Supply Chain Visibility – Khả năng hiển thị chuỗi cung ứng trong thời gian thực cho phép bạn kiểm soát và điều chỉnh hoạt động của chuỗi cung ứng. Về mặt lý thuyết, khả năng hiển thị cho phép kiểm soát hàng tồn kho tốt hơn từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối (end-to-end process), cho phép thấy rõ toàn cảnh những gì đang xảy ra trong doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí hơn, và cuối cùng là tạo nên một chuỗi cung ứng mạnh mẽ hơn.

      Để có được một tầm nhìn toàn cảnh là một vấn đề phức tạp. Nó đòi hỏi phải tích hợp các hệ thống thông tin qua các phòng ban và khả năng thu thập, xử lý và phân tích các dữ liệu theo thời gian thực (real-time data). Bạn cần cả hai thành phần phụ: hệ thống kiểm soát chuỗi cung ứng với công nghệ phù hợp nhằm theo dõi tài sản di động, điện toán đám mây và xử lý dữ liệu.

      Tại sao bạn cần áp dụng khả năng hiển thị chuỗi cung ứng?
      Đối với hầu hết các công ty, việc đạt được cái nhìn tổng thể trong chuỗi cung ứng sẽ là một mục tiêu khó thực hiện. Nhưng có rất nhiều lý do để thử. Trong thế giới giàu dữ liệu, tăng trưởng nhanh của chúng ta hiện nay, bạn cần phải biết điều gì đang xảy ra nếu bạn đang tham gia vào thị trường đầy cạnh tranh và biến động. Lợi thế đối với công ty có thể giải quyết được những rủi ro vốn có trong chuỗi cung ứng toàn cầu do thiên tai, khủng bố và biến động chính trị. Chưa đề cập đến những sự gián đoạn gần đây trong các thỏa thuận về hiệp định thương mại có thể khiến cho chuỗi cung ứng từ khả thi trở thành lỗi hổng lợi nhuận do những điều khoản về rào cản thuế quan cũng như trách nhiệm liên đới.

      Tương tự như vậy, nếu bạn đang hoạt động trong một kênh đa kênh (omni-channel) hoặc đơn giản là thương mại điện tử (e-commerce), bạn cần một mức độ nhanh nhạy mà chỉ có thể đạt được bằng cách áp dụng các nguyên tắc của tầm nhìn chuỗi cung ứng. Sự tăng đột biến trong nhu cầu, hay khi làm việc với người mua hoặc nhà cung cấp lớn, sự lỗi thời của sản phẩm nhanh hoặc một đối thủ cạnh tranh mới vừa gia nhập vào thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải có khả năng phản hồi ngay lập tức và cung cấp đầy đủ các chỉ dẫn về các dữ liệu có liên quan.

      Công cụ bổ trợ đắc lực
      Bây giờ bạn có thể đã hiểu được lí do tại sao khả năng hiển thị (visibility) là một bộ kỹ năng – một công cụ cần thiết trong chuỗi cung ứng. Khả năng hiển thị của chuỗi cung ứng cho phép ra quyết định ngay lập tức, cần thiết để cạnh tranh thành công trong các tình huống đã nêu trên.

      Đây là sự mở rộng hợp lý, so với cách làm việc cũ khi phải sử dụng các bảng phân tích tổng hợp sau đó phân tích số liệu thông qua các hệ thống khác nhau như EDI, ERP, WMS và TMS. Các thao tác thủ công của nhân viên, cho dù với sự giúp đỡ của hệ thống công nghệ thông tin, vẫn rất khó để đạt độ chính xác hoàn toàn.

      May mắn thay, họ không nhất thiết phải làm điều đó. Với dữ liệu được thu thập từ các hệ thống tích hợp, và sự phát triển vượt bậc của công nghệ Trí tuệ nhân tạo – AI, ra quyết định trong chuỗi cung ứng không còn phải mất quá nhiều thời gian; một khi hành động được xác định, thay đổi có thể được thực hiện trong vòng chưa đến một giây.

      Nếu các mục tiêu chiến lược của chuỗi cung ứng được xác định rõ ràng, phần mềm sẽ tiếp nhận, điều chỉnh thời gian cần thiết để đưa ra quyết định thành thành công. Các nhà cung cấp giải pháp công nghệ lớn như SAP và Oracle đang nỗ lực hoàn thiện và tích hợp tất cả các công nghệ mới để ứng dụng vào khả năng hiển thị chuỗi cung ứng .

      Cho đến khi họ thành công, với những công ty không có đủ kinh nghiệm và nguồn lực để thực hiện cải cách một hệ thống phức tạp như vậy, họ vẫn có thể tiếp tục thu thập, phân tích dữ liệu và nỗ lực để từng bước nâng cao khả năng hiển thị chuỗi cung ứng của riêng mình.

      Theo gscc.co

      posted in Quản trị chuỗi cung ứng
      QAL_Sea
      QAL_Sea
    • VẬN TẢI BIỂN VIỆT NAM VÀ NHỮNG LỢI THẾ VỀ VỊ TRÍ ĐỊA LÝ

      Vận tải biển Việt Nam nằm giữa vùng kinh tế sôi động bậc nhất thế giới, có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển tất cả loại hình vận tải hàng hóa. Lợi thế vị trí này cho phép VN phát triển hệ thống hạ tầng và mạng lưới cung ứng dịch vụ vận tải biển phục vụ hoạt động giao thương nội địa cũng như với khu vực Đông Nam Á, châu Á và trên toàn cầu

      Vận tải biển Việt Nam Trên bản đồ hàng hải thế giới
      Việt Nam nằm ngay cạnh biển Đông – một “cầu nối” thương mại đặc biệt quan trọng trên bản đồ hàng hải thế giới. Trong 39 tuyến đường hàng hải hiện đang hoạt động trên thế giới thì có 29 tuyến đi qua địa phận biển Đông. Trong 10 tuyến hàng hải lớn nhất thế giới thì khu vực biển Đông có 1 tuyến đi qua và 5 tuyến có liên quan. Trung bình mỗi ngày có 250-300 lượt tàu biển vận chuyển qua biển Đông, trong đó, có hơn 50% tàu có trọng tải trên 5.000DWT, khoảng 15-20% tàu có trọng tải từ 30.000DWT trở lên, chiếm ¼ lưu lượng tàu hoạt động trên các vùng biển của thế giới.

      Hàng năm, có khoảng 50% sản lượng dầu thô và các sản phẩm của toàn cầu được chuyên chở qua biển Đông. Khu vực biển Đông cũng có những eo biển quan trọng đối với nhiều nước, trong đó eo biển Malacca là eo biển nhộn nhịp thứ 2 trên thế giới (sau eo biển Hormuz).

      Xét về vị trí địa lý chiến lược, an ninh, giao thông hàng hải và kinh tế, biển Đông rất quan trọng đối với nhiều nước trong khu vực châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung. Hàng năm, Mỹ có 90% hàng hóa nội địa và của các nước đồng minh chuyên chở qua biển Đông; 70% khối lượng dầu mỏ nhập khẩu và 45% hàng hóa xuất khẩu của Nhật Bản; khoảng 60% khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của Trung Quốc… được vận chuyển bằng con đường này. Đặc biệt, nền kinh tế Singapore hầu như phụ thuộc sống còn vào con đường biển Đông.

      Đối với VN, dọc theo 3.260km bờ biển Đông có nhiều khu vực xây dựng cảng biển, trong đó, một số nơi có thể xây dựng cảng nước sâu như: Cái Lân và một số điểm ở khu vực vịnh Hạ Long và Bái Tử Long, Lạch Huyện, Đình Vũ, Cát Hải, Đồ Sơn, Nghi Sơn, Cửa Lò, Hòn La, Vũng Áng, Chân Mây, Đà Nẵng, Dung Quất, Vân Phong, Cam Ranh, Vũng Tàu, Thị Vải…

      Ngoài ra, cùng với sự hình thành mạng lưới cảng biển, các tuyến đường bộ, đường sắt dọc ven biển và nối với các vùng sâu trong nội địa (đặc biệt là các tuyến đường xuyên Á) cho phép vùng biển và ven biển VN có khả năng chuyển tải hàng hóa nhập khẩu tới mọi miền đất nước một cách nhanh chóng và thuận lợi. Hàng hóa xuất và nhập khẩu của VN sẽ không cần phải quá cảnh qua những nước láng giềng. Ngược lại, hàng hóa của vùng Đông Bắc Thái Lan, Lào, Campuchia và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) xuất khẩu sang những nước khác có tiềm năng quá cảnh và tạm thời lưu kho trên lãnh thổ VN, Thái Lan, Myanmar và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

      Vận tải Việt Nam Trên bản đồ hàng không Đông Nam Á
      Trên bản đồ hàng không Đông Nam Á, 3 cảng trong số những cảng lớn nhất thế giới bao gồm Singapore, Hồng Kông và Cao Hùng (Đài Loan) đều cách Thủ đô Hà Nội và TP.HCM gần 2 giờ bay. Không những thế, thủ đô của tất cả các nước ASEAN (trừ Jakarta – Thủ đô của Indonesia) đều cách TP.HCM gần 2 giờ bay. Miền Nam Trung Quốc, vùng có kinh tế phát triển mạnh nhất của nước này, cũng nằm trọn trong tầm 2 giờ bay từ Hà Nội. Đài Bắc và Dakka (thủ đô Bangladesh) tương tự chỉ cách Hà Nội hơn 2 giờ bay.

      Vận tải Việt Nam Trên đường bộ Xuyên Á
      VN nằm trên tuyến đường bộ Xuyên Á dài 140.479km. Trong đó, chiều dài tuyến đường này trên lãnh thổ VN là 2.678km. Tuyến đường bộ Xuyên Á do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á – Thái Bình Dương thuộc Liên Hiệp Quốc (ESCAP) khởi xướng nhằm mục đích nối liền các tuyến đường cao tốc châu Á, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương đường bộ giữa các nước khu vực châu Á và châu Âu.

      Không những thế, VN cũng nằm trên Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC). Về mặt địa lý, trục chính của hành lang là tuyến đường bộ dài 1.450km nối Đà Nẵng (VN) ở phía Đông với Mawlamyine (Myanmar) ở phía Tây, cắt ngang miền Trung và miền Bắc Lào, Đông Bắc Thái Lan. Hành lang giao thông này sẽ là tuyến đường huyết mạch đi qua miền trung du Đông Nam Á trên trục giao thông Đông – Tây và quan trọng là nối liền Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương với cự ly không thể ngắn hơn. Tháng 6.2009, Hành lang Kinh tế Đông Tây đã được khai thông cho phép các xe tải chở hàng của Thái Lan và VN có thể đi vào lãnh thổ của nhau để giao và nhận hàng. Sự kiện này đã tạo ra tiềm năng lớn cho hoạt động vận chuyển nhanh chóng và hiệu quả với chi phí thấp.

      Vận tải Việt Nam Trên tuyến đường sắt Xuyên Á
      VN cũng nằm trên tuyến đường sắt Xuyên Á đi từ Singapore, qua Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia, VN và Côn Minh (Trung Quốc). Tuyến đường sắt Xuyên Á dài khoảng 114.000km, nối liền 28 quốc gia, được đánh giá là một trong những dự án giao thông chủ yếu của ASEAN nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa và du lịch của các nước trong khu vực. Tuyến đường sắt Xuyên Á sẽ mở ra con đường thương mại kết nối Trung Quốc với Đông Nam Á, Trung Đông và châu Âu. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhà máy tại Trung Quốc được chuyển vào sâu trong đất liền và cách xa các cảng biển lớn để tiết kiệm chi phí nhân công, đường sắt sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong giao thương giữa 2 châu lục Á – Âu.

      posted in Nghiên cứu thị trường xuất nhập khẩu
      QAL_Sea
      QAL_Sea
    • APPLE vs SAMSUNG: Mối quan hệ “Yêu-Ghét” điển hình trong Chuỗi cung ứng

      Samsung, không chỉ nổi tiếng với việc xây dựng và thiết kế điện thoại di động mà cũng đồng thời đạt được nhiều thành công trong xây dựng bộ vi xử lý, cũng là một trong những sản phẩm chiến lược mà Samsung đang cung cấp cho Apple. Thực tế, Samsung dự kiến ​​sẽ cung cấp lên đến 75% bộ vi xử lí mà Apple cần cho iPhone tiếp theo của họ.

      Tạo ra lợi nhuận!
      Samsung sản xuất các linh kiện điện tử cho Apple vì một lí do đơn giản; nó tạo ra lợi nhuận cho Samsung. Trên thực tế, phân khúc thị trường điện thoại di động của Samsung đang thu hẹp lại và lợi nhuận tổng thể của họ cho công ty đang giảm. Samsung đang tìm kiếm giải pháp nhằm đa dạng hóa tổ chức và lợi nhuận của họ. Sự đa dạng hóa này bao gồm nhóm Giải pháp Thiết bị, một trong số đó chính là trở thành nhà cung cấp chính cho Apple. Samsung Mobile báo cáo họ đóng góp 32,4% tổng lợi nhuận của Samsung Electronics, vậy thì rõ ràng là vẫn còn có công việc kinh doanh khác góp số lợi nhuận không nhỏ trong hoạt động của công ty.

      Người khổng lồ chiếm khoảng 63% lợi nhuận của Samsung này chính là là nhóm Giải pháp Thiết bị. Điều đó có nghĩa là Samsung không còn tận dụng được lợi nhuận từ điện thoại di động và phụ kiện nữa mà trên thực tế, hầu hết lợi nhuận đến từ việc bán vi xử lí và chất bán dẫn. Với doanh số bán hàng di động liên tục co lại và giá bán trung bình giảm, Samsung cần nhiều dòng thu nhập có thể đạt được càng tốt.

      Kinh doanh chặt chẽ
      Bạn có thể tự hỏi làm thế nào, với sự thù địch giữa hai công ty, hai đối thủ có thể làm kinh doanh cùng nhau. Apple có rất nhiều công ty khác mà họ có thể sử dụng để mua bộ vi xử lí. Tuy nhiên, họ đã lựa chọn và gắn bó với Samsung. Với việc bán các linh kiện tạo ra các sản phẩm của Apple (Iphone), Samsung sẽ có cơ hội tạo ra doanh thu nhiều hơn,so sánh với khi chỉ bán các thiết bị điện thoại của riêng họ.

      Số tiền mà Samsung tạo ra trên mỗi iPhone là không nhỏ, bằng chứng là nhóm Giải pháp Thiết bị chiếm phần lớn lợi nhuận của Samsung Electronics. Trong khi các cuộc chiến giữa Apple và Samsung vẫn luôn “chiếm sóng” giới truyền thông về cáo buộc vi phạm bằng sáng chế, không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ ngừng mua các bộ phận cần thiết từ Samsung.

      Tại sao Samsung lại sản xuất các linh kiện cho Apple?
      Cuối cùng, Samsung và Apple đều kinh doanh để kiếm tiền chứ không phải bạn bè. Apple chọn Samsung là nhà cung cấp vì họ có khả năng cung cấp với số lượng lớn mà Apple yêu cầu. Trong năm 2013, Apple đã dành khoảng 30 tỷ chỉ để phát triển bộ xử lý một mình, và thay vì tốn thời gian và tiền bạc để sản xuất vi xử lí, Apple quyết định tập trung vào lĩnh vực mình đang có thế mạnh và giao việc cung ứng cho nhà cung ứng đáng tin cậy là Samsung. Chuyên sản xuất mạch tích hợp, các bộ phận cho máy tính, ti vi, và nhiều thiết bị điện tử gia dụng khác, vậy tại sao Samsung không sản xuất phụ tùng của Apple? Xét cho cùng, chúng chỉ là những bộ phận được thực hiện bởi Samsung và phân phối cho các công ty cần đến chúng – Apple là một trong số đó.

      Năm 2018, Samsung giảm cung ứng màn hình OLED do sự sụt giảm trong doanh số bán Iphone X
      Hiện nay, Samsung Display, bộ phận sản xuất bảng điều khiển của Samsung, đang giảm sản xuất màn hình OLED tại nhà máy Nam Chungcheong của mình, theo Nikkei Asian Review, nguyên nhân chủ yếu do doanh số bán iPhone X thấp hơn mong đợi.

      Bản báo cáo nói rằng Samsung hiện đang có kế hoạch cung cấp màn hình OLED cho khoảng 20 triệu thiết bị iPhone X trở xuống trong quý kết thúc vào tháng 3, một sự sụt giảm lớn so với 45 đến 50 triệu đơn vị như dự kiến.

      Samsung đã không phản ứng ngay lập tức với yêu cầu bình luận của chúng tôi và báo cáo của Nikkei đã không trích dẫn các nguồn cụ thể. Samsung vẫn chưa xác nhận mục tiêu sản xuất trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 6.

      Apple bán 77.300.000 iPhone trong quý kết thúc vào tháng Giêng, giảm 1% so với năm trước. Với giá 1.000 đô la trên mỗi sản phẩm iPhone X, rất ít sản phẩm được bán ra, nhưng cũng góp phần vào tạo ra lợi nhuận kỷ lục cho công ty.

      Theo samsunggeeks.com, cnet.com

      posted in Kiến thức chung chuỗi cung ứng
      QAL_Sea
      QAL_Sea