Giám đốc điều hành Công ty Logistics ( Mô tả công việc)



  • Hãy cùng nghiên cứu mô tả công việc của Giám đốc điều hành CEO cho công ty logistics

    Mô tả công việc:

    Quản lý và điều hành dịch vụ vận tải, điều hành vận chuyển hàng hóa và kho bãi của khu công nghiệp;
    Định hướng, xây dựng và triển khai chiến lược phát triển kinh doanh dịch vụ vận tải nhằm đảm bảo chỉ tiêu kinh doanh và chất lượng dịch vụ hiệu quả đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty;
    Tổ chức xây dựng quy trình nghiệp vụ chuẩn – đảm bảo việc vận hành xuyên suốt trong khối vận tải của công ty và liên kết các phòng/ban/đơn vị toàn hệ thống;
    Xây dựng cơ cấu, quản lý nhân sự và giám sát toàn bộ hoạt động của công ty;
    Đào tạo và phát triển nhân viên,động viên khích lệ tinh thần làm việc để nâng cao hiệu quả;
    Đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, giảm thiểu rủi ro trong vận chuyển hàng hóa.
    Yêu cầu chung:

    Khả năng lãnh đạo và điều hành hiệu quả,
    Nắm vững các phương pháp hoạch định chiến lược và kế hoạch kinh doanh lĩnh vực vận tải, kho bãi của công ty,
    Cập nhật liên tục pháp luật, quy định của nhà nước về lĩnh vực liên quan,
    Các kế hoạch SXKD, chi phí bổ sung, nhân công phát sinh phải đảm bảo tính chính xác và sát với thực tế.
    Kỹ năng tổ chức triển khai dự án, KHSXKD;
    Kỹ năng làm việc tốt trong môi trường biến động và áp lực cao,



  • 4 chức năng của Marketing Logistics là gì đối với doanh nghiệp
    Phân phối sản phẩm
    Một chức năng của Logistics là tìm ra khách hàng của bạn là ai và làm thế nào để có được sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng đó. Mỗi khách hàng có thể có nhu cầu cá nhân để các dịch vụ hậu cần được cung cấp có thể thay đổi phù hợp với mỗi loại khách hàng. Bất kể những khác biệt, khách hàng mong đợi sự phù hợp 100% và độ tin cậy được đảm bảo mọi lúc với mọi giao dịch. Do đó, Logistics giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mục tiêu, giao hàng đúng hạn, lập hóa đơn chính xác và không gây bất cứ một thiệt hại gì cho công ty.

    chức năng của Marketing Logistics là gì? - Phân phối sản phẩm

    Một chức năng của Marketing Logistics là gì? tìm ra khách hàng của bạn là ai và làm thế nào để có được sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng đó (Ảnh: Behance)

    Giá bán
    Một tổ chức căn cứ quyết định giá cả về cả hai yếu tố bên trong và bên ngoài. Marketing Logistics phải nhận ra các yếu tố quyết định giá. Hồ sơ của khách hàng, sản phẩm và loại đơn đặt hàng là các yếu tố điều khiển và quyết định giá cả. Những thay đổi này thường không được kiểm soát bởi Marketing Logistics. Tuy nhiên, Logistics phải hiểu cách các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Giảm giá cho chi phí vận chuyển liên quan cũng có thể ảnh hưởng đến giá mà khách hàng cuối cùng sẽ trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

    Các yếu tố bổ sung ảnh hưởng tới giá như chi phí vận chuyển dựa trên kích thước, trọng lượng và khoảng cách mà tổ chức vận chuyển hàng. Hơn nữa, kích thước của hoạt động sản xuất, chi phí lao động và các loại, số lượng và chất lượng của các vật liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả.

    Khuyến mãi
    Quảng cáo là một khía cạnh quan trọng khác của quy trình Marketing Logistics của tổ chức. Khi đưa sản phẩm ra thị trường, tổ chức phải phối hợp với Logistics của các chất liệu Marketing khác nhau. Ví dụ, bộ phận nghệ thuật có thể thiết kế tác phẩm nghệ thuật cho bao bì của sản phẩm và một nhà cung cấp bên ngoài có thể sản xuất loại bao bì đó. Marketing Logistics có thể giúp đảm bảo rằng tất cả các tổ chức này làm việc cùng nhau và sản xuất các chất liệu Marketing cần thiết để bán sản phẩm.

    Địa điểm
    Chức năng của Marketing Logistics cho phép các doanh nghiệp đơn giản hóa các giao dịch giữa một nhà cung cấp Logistics và khách hàng. Doanh nghiệp phải thực hiện hậu cần theo cách mà khách hàng không nhận thức được sự phức tạp liên quan đến quá trình Logistics. Đối với khách hàng, đầu ra luôn quan trọng hơn quy trình.

    Do đó, doanh nghiệp không nên cho họ thấy các quy trình liên quan đến việc cung cấp Logistics cho khách hàng. Ngoài ra vị trí của nhà máy, nhà kho và khách hàng có thể ảnh hưởng rất lớn đến quá trình Marketing Logistics bằng cách tăng hoặc giảm chi phí. Ví dụ, đặt một nhà máy ở Mexico có thể giảm chi phí lao động liên quan đến một sản phẩm. Tuy nhiên, đồng thời lại có thể làm tăng chi phí vận chuyển.