Chuỗi cung ứng kỹ thuật số



  • Ông Klaus Dohrmann, Phó Chủ tịch chiến lược và phát triển cho lĩnh vực Kỹ thuật & Sản xuất (E & M), giải pháp khách hàng & đổi mới công ty DHL.

    Các doanh nghiệp kỹ thuật và sản xuất (E & M) đang ngày càng bị thách thức bởi những đòi hỏi mới của khách hàng. Để đảm bảo lòng trung thành, duy trì thị phần và sự cạnh tranh, các công ty phải điều chỉnh và thực hiện các quy trình mới, vì thế các doanh nghiệp E & M phải bắt kịp những tiến bộ kỹ thuật được đưa ra cả trong các ngành khác.

    Các ngành công nghiệp phải đối mặt với người tiêu dùng để tạo ra cuộc cải cách nếu muốn tạo nên danh tiếng. Nhưng, kể từ cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên, tạo sự thúc đẩy ngành công nghiệp một cách đáng kể trong việc áp dụng các công nghệ mới. Ngày nay, ngày càng có nhiều nhà sản xuất khảo sát khả năng số hóa cho sản xuất của mình. Trong bối cảnh công nghệ cải tiến nhanh chóng, cộng với sự cần thiết phải vượt qua trở ngại, sẽ tạo cho các doanh nghiệp sản xuất thành công lâu dài.

    Sự thay đổi có thể khó khăn nhưng chắc chắn là có lợi. Từ trí tuệ nhân tạo (AI) đến phân tích dữ liệu , công nghệ mới tạo ra nhiều cách để biến đổi mô hình kinh doanh và xây dựng lợi thế cạnh tranh. Bằng cách nắm lấy những cơ hội này, các công ty E & M nên tập trung vào khách hàng, cuối cùng là cải thiện điểm mấu chốt và thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành.

    Internet of Things đang nhanh chóng trở thành hiện thực trong sản xuất, kết hợp với việc phân tích thời gian thực, các công ty có thể sử dụng lượng dữ liệu ngày càng tăng bất cứ lúc nào và bất cứ đâu. Việc khai thác dữ liệu này và áp dụng nó một cách có hiệu quả sẽ cho phép truy xuất nguồn gốc sâu rộng hơn - tất cả đều đến mức mục - ở mỗi giai đoạn của chuỗi cung ứng E & M. Điều này rất quan trọng cho sự hợp tác, lập kế hoạch tốt hơn, nâng cao hiệu quả và thời gian đáp ứng ngắn hơn, thúc đẩy kinh doanh tốt hơn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    Số hóa cho phép nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm của khách hàng - cả hai có thể ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh tổng thể cũng như sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng đòi hỏi nhiều hơn từ các nhà sản xuất, đặc biệt là sự minh bạch và đáp ứng nhanh hơn, và giải pháp hiệu quả nhất là sử dụng các công cụ kỹ thuật số và thiết lập các chuỗi cung ứng tích hợp cao, được kết nối từ đầu đến cuối trong thời gian thực.

    Có rất nhiều ví dụ về digitalization hiệu quả trong kỹ thuật và sản xuất hiện nay. Thang máy có thể tự theo dõi việc sử dụng của họ trong thời gian thực, và bằng cách phân tích thông tin này, các công ty có thể dự đoán các yêu cầu bảo trì và lập kế hoạch cho một dịch vụ hoặc sửa chữa trước, tránh thời gian chết và giữ mức hoạt động ở mức cao. Và những chiếc máy bay được trang bị áo phao cứu hộ được tăng cường bởi RFID, không cần phải kiểm tra thủ công tốn nhiều thời gian - công nghệ này xác nhận chỉ bằng một nút bấm khi đạt được các tiêu chuẩn quy định cần thiết.

    Mỗi doanh nghiệp trong ngành công nghiệp điện tử đều cần phải tham gia cuộc hành trình thú vị này hoặc có nguy cơ bị thua cuộc. Người tham gia sớm đã thu được phần thưởng, và sự tiến bộ sâu sắc đối với ngành công nghiệp 4.0 sẽ đạt được với sự hợp tác toàn ngành. Sức mạnh kĩ thuật số đang nằm trong tay của bạn.

    Diễn đàn vận tải (logasiamag.com Biên dịch và tổng hợp)