Các chuỗi thức ăn nhanh của thế giới tại Việt Nam



  • Trong vòng 5 năm vừa qua , chúng ta chứng kiến nhiều sự hiện diện của rất nhiều chuỗi thức ăn thế giới xuất hiện tại Việt Nam.
    Như : KFC, Mc Donald, Lotteria ...
    Một số thương hiệu đã thành công và để lại ấn tượng với người tiêu dùng Việt Nam
    Ngoài ra còn vô số các nhãn hiệu nhỏ như Trà sữa Ding Tea, Chago, Good Tea .. hoặc về Pizza như Pizza Hut...
    Các nhãn hiệu này đã hình thành chuỗi và xuất hiện nhiều tại thành phố lớn tại Việt Nam, với hình thức chuyên nghiệp, thức ăn ngon và đa dạng.
    Tuy nhiên mức giá còn khá cao so với mặt bằng chung, đặc biệt là so với nhóm sinh viên là nhóm khách hàng chủ đạo được nhắm tới ...
    Độ tuổi là từ 16-39 tuổi, 57% sử dụng chuỗi thức ăn nhanh mỗi tháng một lần hoặc thường xuyên hơn.

    Hiện nay có thể thấy sự ra vào rất nhộn nhịp của các hệ thống này, cho thấy đây đang có một xu hướng đầu tư lớn vào ngành nghề thức ăn nhanh và nhà hàng.
    Sang Thái Lan, Singapore hoặc Trung Quốc thì có thêm vô số các nhãn hiệu của Malaysia, Sing, Hongkong hiện diện tại các trung tâm thương mại ..
    Việt nam hiển nhiên có dư địa rất lớn để phát triển.
    Hiện tại, mô hình quán cơm bình dân, nhà hàng đơn giản đã dần bị thay thế bởi một hình thức chuyên nghiệp và bắt mắt hơn, cảm giác sạch và thoáng hơn.
    Trở lại các chuỗi thức ăn nhanh của thế giới, các chuỗi này thực hiện các công việc nhượng quyền rất bài bản, có vốn lớn nên dễ dàng xây dựng chuỗi, khả năng tiếp thị và marketing tốt sẽ lấn át các thương hiệu nội.

    Không biết đến khi nào các thương hiệu như Phở Lí Quốc Sư, Gà 36, Món Huế, Nét Huế sẽ trở thành những thương hiệu chuỗi thức ăn, nhà hàng có sức ảnh hưởng..
    Chúng ta cùng nghiên cứu các mô hình để có thể nắm bắt cơ hội xây dựng chuỗi hoặc có Start Up riêng mình.
    CAFEFT