NEWS: CÁC CỬA KHẨU, LỐI MỞ TẠI MÓNG CÁI (QUẢNG NINH) THÔNG QUAN TRỞ LẠI



  • Sau nhiều nỗ lực của cả hai bên, ngày 10/1, các cửa khẩu, lối mở tại TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã chính thức thông quan trở lại sau gần 20 ngày tạm dừng.
    Phía Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) đã thống nhất đồng bộ các phương án phòng chống dịch, thực hiện test PCR đối với toàn bộ người trong khu vực cửa khẩu và thống nhất phương án đổi lái xe ngay tại khu vực trung chuyển hàng hóa, không để người của mỗi bên di chuyển vào nội địa.
    Bên cạnh đó, TP. Móng Cái cũng thành lập các tổ liên ngành để sắp xếp, điều hành phương tiện vào khu vực cửa khẩu. Với những mặt hàng hoa quả bị hỏng thời gian qua, TP Móng Cái sẽ hỗ trợ hoàn toàn kinh phí tiêu hủy, đảm bảo vệ sinh môi trường. Trước đó, trong thời gian tạm dừng thông quan, TP. Móng Cái cùng ngành Công Thương Quảng Ninh và các đơn vị liên quan đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp như vận động các doanh nghiệp, chủ bến bãi giảm phí lưu kho…Đồng thời, tích cực hội đàm, trao đổi với thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) để thống nhất các phương án phù hợp nhằm đẩy nhanh thời gian thông quan trở lại.

    493431c4-bb3a-437e-9308-52e66bf4d3ae-image.png
    Các cửa khẩu, lối mở tại Móng Cái đã chính thức thông quan trở lại từ ngày 10/1

    Hiện TP. Móng Cái cũng đang khẩn trương triển khai lắp đặt hệ thống sấy tự động hoa quả công nghệ hiện đại để phục vụ lâu dài cho việc xuất khẩu nông sản sấy.
    Theo lãnh đạo TP. Móng Cái, hiện bên cửa khẩu Trung Quốc vẫn kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh nên tiến độ thông quan vẫn bị ảnh hưởng. TP. Móng Cái vẫn đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết hàng tồn đọng. Các doanh nghiệp cũng nên xem xét kỹ khi đưa hàng đến các cửa khẩu, lối mở Móng Cái để tránh ùn tắc, lưu lại lâu ngày gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
    Tính đến 16h30 ngày 10/1/2021 đã có 292 phương tiện thông quan qua các cửa khẩu, lối mở tại TP.Móng Cái. Riêng tại cửa khẩu Bắc Luân II, tổng số lượt phương tiện thông quan đạt 150 xe trong đó xuất khẩu 40 xe, nhập khẩu 110 xe (chủ yếu là hàng tạp hóa, linh kiện điện tử). Còn tại lối mở Km 3+4 Hải Yên đã có 142 xe thông quan, trong đó xuất khẩu 87 xe (chủ yếu hàng hoa quả, hải sản tươi sống và tinh bột sắn) và nhập khẩu 55 xe.
    Nguồn: congthuong.vn


Hãy đăng nhập để trả lời