Marketing có chịu trách nhiệm về doanh số không?



  • Một lời chia sẻ bên ANphabe

    Hiện nay hầu như doanh nghiệp nào cũng bơi theo thị trường, ngay cả người ứng tuyển.

    Trong đó ngành Marketing đang được dự báo là dư thừa nhân sự.

    Mình không học về Marketing và kiến thức cũng khá ít để nói là Marketing chuyên nghiệp, Tuy nhiên mình cũng rất là bất ngờ khi trao đổi với đồng nghiệp làm cùng.

    Anh học chuyên môn chính về Marketing, từng đi làm và đang cộng tác về Marketing, nhưng quan điểm hai anh em hoàn toan khác biệt:

    Phòng Marketing có thể nói là phòng khá quan trọng trong công ty, vì nó cùng với phòng Sales làm nên doanh số. Và Marketing chính là người chịu trách nhiệm về doanh số cao nhất. Mọi chương trình đưa ra, mọi chiến lược đưa ra đều có mục đích cuối cùng là doanh số. Kế tiếp là phòng sales chịu trách nhiệm về việc tương tác trực tiếp với khách hàng để chốt về doanh thu.

    Và hầu như tại doanh nghiệp vừa và nhỏ thì Marketing và Sales gần như một.

    Một người Marketing phải hiểu là mình chính là người chịu trách nhiệm vê doanh số.

    Nhưng mình đang rất ngạc nhiên vì người đồng nghiệp chuyên về marketing của mình lại phán 1 câu mà mình nghĩ hầu như rất nhiều bạn làm Marketing bây giờ đang nghĩ : Anh làm Marketing, không làm sales, không chịu trách nhiệm về doanh số.

    Mọi người ơi, có thể cho em một ý kiến rằng Marketing có phải là người chịu trách nhiệm chính về doanh số k hông?

    Vì mình không thể phản biện được anh với việc anh cho rằng mình không học về Marketing.

    Anh chị ơi, anh chị nghĩ gì về nhân viên marketing của mình sử dụng tiền của công ty để phục vụ về kinh doanh mà không chịu trách nhiệm tăng doanh thu cho công ty.

    Mọi người cho em ý kiến nhé.


Hãy đăng nhập để trả lời