Follow facebook và bạn bè khác nhau như thế nào?



  • Facebook cung cấp 2 tính năng giúp chúng ta có thể cập nhập thông tin của người dùng khác là tính năng theo dõi facebook và hệ thống bạn bè Facebook. Cả 2 tính năng này đều giúp người dùng có thể cập nhập những hoạt động mới, bài viết mới. Nhưng giữa 2 lại có những điểm khác biệt khá lớn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự khác nhau giữa tính năng bạn bè và follow facebook nha.
    Sự khác biệt giữa follow và kết bạn trên facebook
    Bạn bè trên Facebook khác với những người theo dõi ở mức độ họ có quyền truy cập vào hồ sơ của bạn và cách họ có thể tương tác với bạn và các bài đăng của bạn. Những điều này cũng phụ thuộc vào cách người dùng cài đặt các tính năng như chia sẻ, đăng bài và quyền riêng tư với người dùng khác trên facebook.
    Có một sự khác biệt tách biệt xuất phát từ một nguyên tắc cơ bản: Bạn bè trên Facebook là những người bạn biết cá nhân, trong khi những người bạn theo dõi là những người bạn quan tâm, mặc dù có thể bạn không biết gì thông tin cá nhân của họ.
    Tính năng kết bạn là dành cho những người đã quen biết với nhau hoặc có những mối quan hệ nào đó với nhau ngoài đời thực. Nếu trở thành bạn bè của nhau thì bạn có thể xem được trang cá nhân của người đó, gọi video call, gửi tin nhắn và không hạn chế bất kì tính năng nào.
    Ngược lại tính năng follow facebook hạn chế rất nhiều tính năng, bạn chỉ có thể tương tác với các bài viết của họ như like, comment, chia sẻ.
    Tính năng follow chỉ cho phép bạn theo dõi các hoạt động mới của người đó và họ sẽ không thấy được các bài viết mới, hình ảnh, video mà bạn đăng tải lên tường nhà của mình.
    Bạn bè trên Facebook là để kết nối chặt chẽ, trong khi những người theo dõi cho phép các bài đăng tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Người dùng có thể chọn bạn bè, người và trang để theo dõi để quản lý Bảng tin của họ và xem nội dung quan tâm trên Facebook.
    Những điều cần lưu ý khi bật tính năng theo dõi trên trang cá nhân
    Bạn có thể cho phép hoặc ngăn mọi người theo dõi bạn trên Facebook trong cài đặt bài đăng công khai của mình, trong tùy chọn Ai có thể theo dõi tôi. Bạn cũng có thể đặt mức độ mà công chúng có thể tương tác với các bài đăng của bạn. Hoặc bạn có thể tìm cách hiện người theo dõi trên facebook để biết chính xác số lượng người follow mình hiện tại.
    Cho phép người theo dõi công khai trên tài khoản Facebook mở rộng phạm vi tiếp cận của các bài đăng được chia sẻ.
    Nếu tài khoản của bạn được đặt ở chế độ công khai và cho phép người theo dõi, các yêu cầu kết bạn mà bạn bỏ qua hoặc từ chối sẽ tự động trở thành người theo dõi. Điều này có nghĩa là những người này sẽ nhìn thấy nội dung bạn đăng trừ khi người đó bị chặn.
    Những người có người theo dõi không phải là bạn bè có thể đặt giới hạn về cách những người đó có thể tương tác với các bài đăng công khai của họ như chỉ được phép xem bài viết, chặn tính năng bình luận, share bài viết…
    Bạn cũng có thể hủy theo dõi một người bạn để giới hạn khả năng hiển thị bài đăng của họ. Đây là một giải pháp thay thế cho việc hủy kết bạn với họ và họ sẽ không được thông báo nếu bạn hủy theo dõi họ.
    Kết luận: Đây là điểm khác nhau giữa 2 tính năng theo dõi facebook và bạn bè trên facebook mà bạn cần biết và phân biệt.


Hãy đăng nhập để trả lời