Điều kiện giao hàng CIP Incoterms 2020



  • Điều kiện giao hàng CIP (Carriage Insurance Paid to) là một thuật ngữ thương mại quốc tế (Incoterms). Về cơ bản, CIP khá giống CPT nhưng chỉ có một điểm khác biệt cơ bản đó là việc yêu cầu người bán chịu trách nhiệm cao nhất về bảo hiểm hàng hóa . Hôm nay, các bạn hãy cùng Nguyên Đăng Khám phá bản cập nhật mới nhất CIP Incoterms 2020 này nhé!

    Khái quát về điều kiện giao hàng CIP Incoterms 2020

    Trong điều kiện giao hàng CPT Incoterms 2020, CIP Incoterms 2020 có thể áp dụng cho mọi phương thức vận chuyển kể cả vận chuyển đa phương thức. Trong đó, người bán có nghĩa vụ giao hàng cho người vận chuyển đầu tiên hoặc người khác do người bán quy định tại một địa điểm giao hàng được chỉ định, tại đó thì mọi rủi ro được chuyển sang cho người mua.

    Incoterms 2020 CIP yêu cầu người bán xóa hàng hóa xuất khẩu. Tuy nhiên, người bán không có nghĩa vụ thông quan hàng hóa nhập khẩu hoặc quá cảnh qua nước thứ ba, không phải trả bất kỳ thuế nhập khẩu hoặc thực hiện bất kỳ thủ tục hải quan nhập khẩu.

    Người bán chịu trách nhiệm kí kết hợp đồng vận chuyển và chi trả tiền vận chuyển hàng tới điểm đích, đồng thời phải mua bảo hiểm cho hàng hóa theo mức A – mức cao nhất. Mọi rủi ro sẽ được chuyển từ người bán cho người mua khi hàng hóa được giao cho bên vận chuyển đầu tiên.

    Bài viết chi tiết, mời xem tại đây:

    https://nguyendang.net.vn/vi/dieu-kien-giao-hang-cip/


Hãy đăng nhập để trả lời