Điều kiện giao hàng CFR Incoterms 2020



  • Điều kiện giao hàng CFR (Cost and Freight) là một thuật ngữ thương mại quốc tế (Incoterms) được sử dụng để mô tả việc người bán thông quan xuất khẩu và vận chuyển hàng đến đặt hàng lên trên tàu chuyên chở do người mua chỉ định tại cảng đi do 2 bên thỏa thuận trong hợp đồng. Rủi ro về mất mát hay hư hỏng hàng hóa sẽ chuyển từ người bán sang người mua khi mà hàng hóa đã an toàn trên tàu.. Hôm nay, các bạn hãy cùng Nguyên Đăng Khám phá bản cập nhật mới nhất CFR Incoterms 2020 này nhé!

    Khái quát về điều kiện giao hàng CFR Incoterms 2020

    Với CFR Incoterms 2020, người bán vận chuyển hàng đến đặt hàng lên trên tàu chuyên chở tại cảng đi do 2 bên thỏa thuận trong hợp đồng. CFR cũng được áp dụng trong trường hợp người mua (buyer) mua lại hàng hóa đã có sẵn trên tàu

    CFR yêu cầu người bán thông quan hàng hóa để xuất khẩu. Tuy nhiên, người bán không có nghĩa vụ thông quan hàng hóa nhập khẩu hoặc quá cảnh qua nước thứ ba, không phải trả bất kỳ thuế nhập khẩu hoặc thực hiện bất kỳ thủ tục hải quan nhập khẩu.

    Người bán sẽ phải kí kết hợp đồng vận chuyển hàng hóa (thuê tàu chở hàng), cung cấp mọi giấy tờ cần thiết và phải chịu mọi chi phí để đưa được hàng đến cảng đích.

    Địa điểm giao hàng là trên boong tàu, Rủi ro về mất mát hay hư hỏng hàng hóa sẽ chuyển từ người bán sang người mua khi mà hàng hóa đã xếp an toàn trên tàu. Do đó, người bán hoàn thành nghĩa vụ giao hàng cho dù hàng hóa có thực sự đến điểm đích trong điều kiện tốt hay không, có đủ số lượng hay không.

    Người mua chịu chi phí từ thời điểm hàng chất lên tàu.

    Với CFR Incoterms 2020, bạn cần lưu ý hai địa điểm là cảng đi và cảng đích:

    Cảng đi là nơi rủi ro về hư hỏng và mất mát đối với hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua
    Cảng đích là cảng cuối mà người bán phải chi trả chi phí vận chuyển
    => Điểm chuyển giao rủi ro và chi phí là hai điểm khác nhau

    Bài viết chi tiết;

    https://nguyendang.net.vn/vi/dieu-kien-giao-hang-cfr/


Hãy đăng nhập để trả lời