Consol Box: Ưu và nhược điểm của hàng consol



  • Consol và vận chuyển container

    Kể từ khi được phát minh cách đây hơn 65 năm, container thực sự đã thay đổi toàn diện bộ mặt của vận chuyển hàng hóa nói riêng và thương mại toàn cầu nói chung.

    Từ những chiếc container tiêu chuẩn đầu tiên, các loại container mới ra đời nhằm đáp ứng các nhu cầu vận chuyển các hàng đặc biệt khác.

    Vâng! rất nhiều container với đầy đủ kích cỡ, chủng loại đang được vận chuyển hàng ngày trên thế giới. Tuy nhiên, tất cả chúng đều thuộc một trong hai hình thức cung cấp dịch vụ container duy nhất đó là:

    Container và hàng consol

    FCL (full container load): Một container đóng hàng cho một shipper duy nhất.
    Tuy nhiên, nếu lô hàng của shipper là lô hàng nhỏ, hay đơn giản chỉ là shipper không đủ khả năng chi trả cho cả container đó thì sao?

    LCL (Less than Container Load): một container đóng hàng cho nhiều khách là hình thức dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này. LCL giải được bài toán vận chuyển các lô hàng nhỏ lẻ từ nhiều shipper tới nhiều CNEE. Đồng thời còn tận dụng được lợi thế to lớn của vận chuyển hàng hóa bằng container

    Consol liên quan gì đến những điều này?

    Consol viết tắt của Consolidation là chỉ hành động hợp nhất hay gom nhiều lô hàng lẻ LCL (consolidating hay grouping) của một người gom hàng (consolidator hay groupage operator).

    Consolidator sẽ hợp nhất các đơn LCL có các đặc điểm chung rồi đóng tất cả vào một container duy nhất để vận chuyển. Chính vì thế, để ngắn gọn, người ta thường gọi luôn những người gom hàng này là các consol.

    Các consol là một NVOCC cũng có thể được xem như một carrier.

    Bài viết chi tiết:

    https://nguyendang.net.vn/vi/consol-box-uu-va-nhuoc-diem-cua-hang-consol/

    alt text


Hãy đăng nhập để trả lời