Phân biệt Bulk và Break Bulk



  • Bulk và Break Bulk có lẽ là hai thuật ngữ gây nhầm lẫn phổ biến hàng đầu tại Việt Nam. Hai thuật ngữ này không thể được sử dụng thay thế cho nhau vì có sự khác biệt rõ ràng giữa Bulk và Break Bulk về các khía cạnh: hàng hóa, tính chất, kích thước, cách xử lý, công suất, giao dịch, khách hàng, cảng, bến, thiết bị, cơ sở hạ tầng….

    Phân biệt Bulk và Break Bulk

    Bulk
    Thuật ngữ BULK (rời) liên quan đến hàng hóa khô và rời rạc như quặng sắt, ngũ cốc, than đá, Alumina và phốt phát được vận chuyển ở dạng rời (tức là hàng không được đóng gói) và được xếp trực tiếp vào các hầm của tàu như video bên

    Hiện nay, có một số cách giải thích cho Bulk là “khối / số lượng lớn” hay “thô”. Chẳng hạn như cho rằng: Bulk cargo – Hàng khối / số lượng lớn hay hàng thô. Cách giải thích này là không đúng. Vì xét theo thực tiễn thì có những hàng có khối/số lượng lớn hay hàng thô lại không phải Bulk cargo.

    BREAK BULK
    Thuật ngữ BREAK BULK (tạm dịch là hàng hợp nhất) liên quan đến hàng hóa được đóng gói như đóng bao, đóng đai, bó, đóng thùng và nhồi… và cả hàng thông thường không đóng gói (xe cộ, thép, v.v.).

    Các loại hàng này có đặc điểm chung là không thể hoặc không phù hợp khi đóng vào container.

    Bài viết chi tiết:

    https://nguyendang.net.vn/vi/phan-biet-bulk-va-break-bulk/

    alt text


Hãy đăng nhập để trả lời