Kinh nghiệm mở siêu thị đảm bảo khả năng thành công



  • Mô hình kinh doanh bán lẻ đang là hình thức được nhiều chủ đầu tư lựa chọn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao. Tuy nhiên, không phải ai mở cửa hàng, siêu thị cũng có thể thành công. Bài viết dưới đây chúng tôi xin gửi đến bạn đọc bài viết về kinh nghiệm mở siêu thị chi tiết. Hy vọng bài viết sẽ mang đến thông tin cần thiết giúp ích cho bạn.

    du-an-TutiCare-tam-ky.jpeg

    Các bước chi tiết mở cửa hàng

    Bước 1: Tìm kiếm mặt bằng

    Để mở cửa hàng, siêu thị thành công mặt bằng đóng góp đến 60% vào khả năng thành công của bất cứ mô hình kinh doanh bán lẻ nào. Trước khi quyết định đầu tư bạn cần lưu trữ tìm hiểu kỹ khu vực xung quanh, đối thủ của mình là ai? đánh giá khả năng cạnh tranh nếu mở cửa hàng ở xung quanh khu vực đó. Từ đó bạn sẽ quyết định tìm kiếm mặt bằng phù hợp.

    Một mặt bằng lý tưởng đó là phải gần đường lớn, gần ngã tư, ngã ba, nơi có nhiều người qua lại, giao thông thuận lợi, không trái đường. Nếu ở thành phố bạn nên lựa chọn ở khu vực đông dân cư như khu chung cư mới, văn phòng, trường đại học.

    Bước 2: Nhập hàng

    Dựa vào danh sách hàng hóa đã vạch sẵn bạn sẽ tiến hành tìm kiếm đơn vị cung cấp nhập hàng. Hiện nay nhập hàng hóa vô cùng đơn giản và nhiều phương thức. Bạn có thể chọn một hoặc kết hợp giữa các gợi ý đầu mối như chợ đầu mối, đại lý, nhà phân phối, nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, nhập từ website nước ngoài, nhập hàng xách tay, nhập từ các siêu thị lớn...

    Bước 3: Mua trang thiết bị cho cửa hàng

    Để đảm bảo tính cạnh tranh cho cửa hàng thì sản phẩm tốt thôi là chưa đủ. Để thu hút và giữ chân khách hàng bạn cần đầu tư trang thiết bị tại cửa hàng. Một số thiết bị cần thiết như bàn thu ngân, kệ trưng bày hàng hóa, máy tính tiền, máy tít, biển bảng quảng cáo, hệ thống âm thanh, ánh sáng...Những yếu tố này quyết định rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng.

    Bước 4: Tiến hành quảng cáo, tiếp thị

    Xây dựng kế hoạch quảng cụ thể, chi tiết trên nhiều phương tiện có thể tiếp thị như tờ rơi, biển bảng, báo chí, truyền hình, truyền miệng, mạng xã hội...Mọi hình thức quảng cáo đều giúp siêu thị của bạn có thể thu hút được thêm khách hàng mới, mở rộng tệp khách hàng.

    Kinh nghiệm mở siêu thị cần lưu ý

    + Chuẩn bị số vốn cần thiết

    Kinh nghiệm mở siêu thị đầu tiên đó là bạn cần chuẩn bị vốn số đảm bảo. Nếu bạn cần mở một siêu thị có diện tích từ 50m2 bạn cần chuẩn bị số tiền từ 300 triệu để đảm bảo nhập đủ mặt hàng cần thiết cũng như trang bị các thiết bị tối thiểu cho cửa hàng. Thông thường một cửa hàng, siêu thị tại thành phố cần số vốn từ 500- 2 tỷ để hoàn thiện đi vào kinh doanh. Con số này ở nông thôn thấp hơn cho chi phí mặt bằng, nhân công thấp hơn từ 200- 500 triệu.

    Phân chia số vốn của mình ra thành vốn đầu tư ban đầu, vốn quay vòng, vốn dự trù.

    + Lên kế hoạch chi tiết

    Trước khi bắt đầu bất cứ một chiến dịch kinh doanh nào bạn đều phải tìm hiểu, lên kế hoạch chi tiết cho mô hình kinh doanh của mình. Không chỉ giúp bạn có được các bước đi cụ thể, lên kế hoạch còn giúp bạn hạn chế được các rủi ro khi tiến hành kinh doanh thực tế.

    + Xây dựng chương trình marketing dài hạn

    Một cửa hàng phát triển phải là cửa hàng có nhiều khách hàng mới, để làm được điều đó bạn buộc phải thực hiện các chiến dịch quảng cáo dài hạn chuyên nghiệp. Bằng nhiều cách thức khác nhau bạn có thể có được đối tượng khách hàng khác nhau giúp tăng khách hàng thân thiết cho cửa hàng, siêu thị của mình.

    Trên đây là những kinh nghiệm mở siêu thị mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích giúp bạn có được thông tin cần thiết khi mở siêu thị, cửa hàng bán lẻ.

    Xem thêm Các mặt hàng bán chạy nhất trong siêu thị


Log in to reply