Phân biệt Harbour, Port, Terminal, Berth, Quay, Pier, Jetty



  • Khi làm việc trong lĩnh vực vận chuyển đường biển, có khi nào bạn bối rối khi phân biệt những thuật ngữ như Harbour, Port, Terminal, Berth, Quay, Pier, Jetty. Bạn có biết điểm khác nhau giữa chúng là gì không? Nếu vẫn chưa biết, bài viết hôm nay sẽ làm sáng tỏ mọi khúc mắc trong lòng bạn.

    Phân biệt Harbour, Port, Terminal, Berth, Quay, Pier, Jetty

    Nếu không thể phân biệt bạn cũng đừng vội buồn, vì những người làm việc trong ngành lâu năm vẫn có sự nhầm lẫn về các thuật ngữ này.

    Đối với nhiều người, những thuật ngữ này nghe giống nhau vì đều có nghĩa là “Cảng”. Nhưng nếu đã là “cảng” thì tại sao lại có những từ khác nhau như vậy? Chắc chắn rằng mỗi từ là đại điện cho một loại cảng nhất định

    Hay nói cách khác, Cảng cũng có cảng này, cảng kia. Nguyên Đăng cũng mất một thời gian để hiểu sự khác biệt khi mới bắt đầu trong ngành này.

    Harbour – Bến cảng

    Harbour về cơ bản là một vùng nước được che chắn bởi các rào cản tự nhiên như đất và đá hoặc các rào cản nhân tạo như đê chắn sóng đôi khi được bao quanh bởi các trụ chắn sóng.

    Vùng nước này có thể cung cấp cho tàu nơi neo đậu an toàn và cho phép chuyển hàng hóa và / hoặc hành khách giữa tàu và bờ biển

    Harbour tự nhiên

    Các Harbour tự nhiên thường được bao quanh bởi đất liền và điều này tạo ra một vịnh bảo vệ khiến nó trở thành điểm neo đậu tốt cho tàu bè. Ngoài các Harbour dọc bờ biển trên thế giới, các Harbour tự nhiên cũng có thể được tìm thấy dọc theo vịnh hẹp, vịnh nhỏ, ven hồ, đầm phá và cửa sông.

    Bài viết đầy đủ: https://nguyendang.net.vn/vi/harbour-port-terminal-berth-quay-pier-jetty/

    alt text


Hãy đăng nhập để trả lời