Chỉ bạn biết các phương tiện vận chuyển giao hàng tiết kiệm hiện tại



  • Giao hàng tiết kiệm là dịch vụ được nhiều người áp dụng tính đến thời điểm hiện tại. Vậy vận chuyển giao hàng tiết kiệm bao gồm các phương tiện nào?

    Các phương tiện vận chuyển giao hàng tiết kiệm hiện tại

    Giao hàng tiết kiệm là một loại giao hàng bằng đường bộ với thời gian vận chuyển được tính theo vận tốc bình thường. Loại hình dịch vụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển, nhưng thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn nhiều so với các hình thức vận chuyển khác.

    Loại hình dịch vụ này không áp dụng cho các mặt hàng là đồ ăn. Bạn chỉ nên gửi vận chuyển giao hàng tiết kiệm khi hàng hoá của bạn không quá gấp về mặt thời gian hoặc không phải hàng dễ vỡ. Dịch vụ này thích hợp cho các shop kinh doanh online khi gửi hàng cho khách, đồng thời được lựa chọn là phương thức vận chuyển chính của nhiều shop kinh doanh.

    Hiện tại, tuỳ thuộc vào địa hình và khoảng cách mà vận chuyển giao hàng tiết kiệm áp dụng các phương tiện vận chuyển khác nhau. Cụ thể:

    Vận chuyển nội thành

    Vận chuyển giao hàng tiết kiệm nội thành áp dụng cho các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,... Đây đều là các thành phố có mật độ dân cư đông, giao thông đông đúc, chính vì thế việc vận chuyển hàng hoá bằng các phương tiện nhỏ gọn như xe máy là cực kỳ thuận tiện.

    Có thể nói, xe máy là phương tiện giao thông chủ yếu của Việt Nam, bởi vậy bạn sẽ không khó để bắt gặp các xe máy chở hàng hoá lưu thông trên đường. Với địa hình chật hẹp, dân số đông, nhiều ngõ hẻm nhỏ thì xe máy là phương tiện vận chuyển tiện dụng nhất.

    Không chỉ có vậy, tại Hà Nội và TPHCM, tình trạng tắc đường thường xuyên xảy ra, việc vận chuyển hàng bằng xe máy xe giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian vận chuyển. Bên cạnh đó, nếu hàng hoá của bạn cồng kềnh vượt quá tải trọng xe máy thì xe tải nhỏ cũng là một sự lựa chọn không tệ.

    Vận chuyển liên tỉnh

    Nếu như vận chuyển nội thành ưu tiên các phương tiện nhỏ gọn thì vận chuyển liên tỉnh lại đa dạng về phương tiện vận chuyển. Hàng hoá vận chuyển liên tỉnh thường cồng kềnh và có khối lượng lớn nên các công ty vận chuyển thường sẽ giao hàng bằng các xe container, xe tải, tàu hoả…

    Việc vận chuyển bằng xe container hoặc xe tải, ô tô thường được các công ty giao hàng tiết kiệm sử dụng bởi sự thuận tiện, linh hoạt và khả năng vận chuyển hàng hoá khối lượng lớn.
    Không chỉ thuận tiện, việc vận chuyển bằng các phương tiện này này không bị gò bó về mặt thời gian và còn có thể giao hàng đến tận nơi nhận.

    Một sự lựa chọn khác không thể bỏ qua đó là vận chuyển hàng liên tỉnh bằng tàu hoả. Cách vận chuyển này giúp bạn vận chuyển các loại hàng hoá có tải trọng lớn mà xe container không đáp ứng được với mức chi phí cực kỳ thấp. Tuy vậy, thời gian giao hàng khi áp dụng phương tiện này sẽ lâu hơn các phương tiện khác, đồng thời chỉ có thể giao hàng đến ga và người nhận phải ra nhận và chuyên chở hàng hoá về.

    Cách lựa chọn địa chỉ giao hàng tiết kiệm

    Giao hàng tiết kiệm là cách giúp bạn vận chuyển hàng hoá từ nơi gửi đến nơi nhận sao cho tiết kiệm chi phí nhất có thể. Tuy vậy, để tối ưu được chi phí vận chuyển, thì việc lựa chọn địa chỉ giao hàng tiết kiệm là điều vô cùng cần thiết.

    Địa chỉ đó có bảng giá dịch vụ thấp

    Tuỳ vào trọng lượng, địa hình, khoảng cách vận chuyển của hàng hoá mà mỗi công ty lại đưa ra một mức giá khác nhau. Bạn hãy tham khảo giá của từng công ty và chọn ra công ty dịch vụ vận chuyển giao hàng tiết kiệm có mức giá rẻ nhất. Đồng thời, bạn hãy liên hệ với nhân viên của các công ty xem công ty đó có thêm bất kỳ phụ phí nào khi vận chuyển hay không.

    Địa chỉ đó phải là nơi có nhiều năm hoạt động

    Một địa chỉ vận chuyển giao hàng tiết kiệm uy tín thì cần có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giao hàng. Chỉ có những địa chỉ có nhiều năm kinh nghiệm mới biết cách sử dụng phương tiện và làm cách nào để vận chuyển hàng hoá của bạn nhanh và tiết kiệm chi phí nhất. Một công ty có nhiều năm hoạt động cũng sẽ có một quy trình làm việc khoa học, đồng thời giải quyết nhanh chóng nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào.

    Địa chỉ đó phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

    Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ tư vấn tận tình cho bạn các dịch vụ tiết kiệm chi phí nhất, đồng thời có thể xử lý tình huống phát sinh nhanh gọn.Các nhân viên thân thiện cũng sẽ giúp shop kinh doanh của bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

    Chính sách đảm bảo quyền lợi khách hàng

    Các công ty vận chuyển giao hàng tiết kiệm đều có những chính sách riêng để chăm sóc khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thân thiết. Hãy tìm hiểu xem địa chỉ nào có các chính sách có lợi cho khách hàng nhất và để ý xem các công ty đó có mua bảo hiểm hàng hoá khi vận chuyển không.

    Khách hàng đã sử dụng đánh giá tốt về địa chỉ đó

    Khách hàng đã sử dụng dịch vụ sẽ là những người đánh giá cực kỳ khách quan về địa chỉ vận chuyển giao hàng tiết kiệm. Hãy dành thời gian tìm hiểu xem địa chỉ nào được các khách hàng tin tưởng nhất để đưa ra lựa chọn chính xác.

    Cách giúp bạn gửi hàng tiết kiệm nhất

    Việc vận chuyển hàng với chi phí thấp là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Chính bởi thế, để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể áp dụng một số điều sau:

    Đóng gói hàng thật nhỏ gọn

    Trọng lượng và kích thước của hàng hoá càng lớn thì chi phí vận chuyển sẽ càng cao. Chính bởi thế, khi đóng gói, bạn hãy đóng hàng thật cẩn thận để đảm bảo an toàn, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí hàng hoá.

    Lựa chọn đúng dịch vụ vận chuyển hợp lý

    Hình thức vận chuyển giao hàng tiết kiệm cũng có các dịch vụ vận chuyển khác nhau, và mỗi dịch vụ lại có mức giá khác nhau. Tuỳ theo nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn ra dịch vụ thích hợp nhất để tiết kiệm tối đa chi phí.

    Tận dụng khuyến mãi từ phía đơn vị vận chuyển

    Các đơn vị vận chuyển thường sẽ có các chính sách khuyến mãi khi đến các quan trọng hoặc tri ân các khách hàng thân thiết. Bạn nên tận dụng cơ hội đó để vận chuyển sẽ giúp tiết kiệm chi phí cực hiệu quả.

    Kiểm tra kỹ thông tin

    Việc kiểm tra kỹ thông tin là điều cần thiết, bởi thế trước khi gửi, bạn hãy gọi xác nhận lại địa chỉ nhận hàng một lần nữa. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng bùng hàng, khi đó, bạn sẽ phải mất thêm một lượt chi phí hoàn về.

    Hy vọng các bạn đã có thể lựa chọn được phương tiện để vận chuyển giao hàng tiết kiệm phù hợp nhất với mình qua bài viết trên. Thông Tiến Logistics chúc các bạn luôn thành công!


Hãy đăng nhập để trả lời