TÌNH HÌNH LOGISTICS THẾ GIỚI : NHỮNG THÁCH THỨC NÀO ĐANG CHỜ ĐỢI



  • Mạng lưới vận chuyển hàng hóa toàn cầu căng thẳng bởi tình trạng thiếu container cùng những sự cố vận tải biển đến tăng trưởng thương mại điện tử nhanh chóng, các nhà cung cấp dịch vụ Logistics đã chứng minh độ linh hoạt để giữ cho chuỗi cung ứng toàn cầu luôn hoạt động.

    1. Chuỗi cung ứng lạnh thách thức lớn - hứa hẹn bùng nổ
    Đại dịch Covid-19 đã bùng phát và gây ra tác động đến thương mại toàn cầu và làm gia tăng thêm thách thức hậu cần hiện nay. Tuy nhiên, 2021 mang lại hy vọng, đặc biệt là vì việc phân phối vắc xin đã bắt đầu trên toàn thế giới – với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ngành hậu cần. Dựa trên một tính toán năm 2020, IATA ước tính rằng cần khoảng 8 tỷ liều để tiêm chủng lần 1 cho toàn bộ dân số toàn cầu. Vắc xin cần được vận chuyển ở nhiệt độ cực lạnh -80 độ cũng như kiểm soát và bảo vệ khỏi giả mạo và trộm cắp. Hiện tại, những loại vắc – xin đầu tiên đã được cho phép lưu hành và bắt đầu tiêm chủng, ngành logistics đang chuẩn bị tốt cho sự mệnh lớn lao này.
    alt text
    Tại thị trường Việt Nam, sự phát triển của Cùng – Cầu thực phẩm đông lạnh tăng trưởng mạnh cũng kéo theo áp lực lên hệ thống logistics. Kho bãi chuỗi cung ứng lạnh ở Việt Nam hiện đang bùng nổ giai đoạn nâng cấp, cải tạo. Theo anh Lâm, Giám đốc kinh doanh Kệ Kho Vinatech Group khu vực phía Nam cho biết: “ Những doanh nghiệp logistics lạnh và có kho lạnh tìm đến Vinatech Group để tìm kiếm giải pháp tối ưu, nâng cấp kho bãi tăng đột biến chiếm 50% doanh thu” điều này là dấu hiệu tích cực cho thây các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu có bước chuyển mình để cập nhật xu hướng, nắm lấy những cơ hội tiềm năng trong giai đoạn sắp tới.

    2. Thương mại điện tử vẫn tăng trưởng mạnh mẽ
    Bất chấp việc khóa COVID-19 và suy thoái kinh tế, thị trường thương mại điện tử, các nhà bán lẻ trên nền tảng trực tuyến vẫn giữ vững phong độ vượt qua đại dịch.
    Theo khảo sát thị trường gần đây nhất của Transport Intelligence (Ti) , thị trường bưu kiện và chuyển phát nhanh toàn cầu sẽ là một trong những thị trường thắng lợi lớn. Trong giai đoạn 2020-2024, họ kỳ vọng rằng thị trường sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 7,5% và đạt tổng giá trị 501,2 tỷ Euro vào năm 2024.

    Những thách thức thương mại điện tử đang phải đối mặt

    1. Doanh nghiệp bán lẻ đang quá phụ thuộc vào sàn thương mại điện tử với nhiều vấn đề phụ thuộc. Họ đang nỗ lực tạo kênh thương mại điện tử riêng cho thương hiệu và nỗ lực cải thiện hậu cần chuỗi cung ứng cho môi trường đa kênh.
      alt text
      2. Đây nhanh tốc độ giao hàng
      Cân đối mức tồn kho để đảm bảo tính sẵn có cho luật Cung – Cầu thị trường, cung cấp nhiều lựa chọn vận chuyển và thông báo cho khách hàng về tình trạng vận chuyển của sản phẩm. Hãy tối ưu hóa chi phí vận chuyển cho mỗi đơn đặt hàng như kết hợp gia hàng vật lý với kỹ thuật số, tối ưu lưu kho và đẩy nhanh thời gian Xuất – Nhập hàng hóa để đạt được hiệu quả.

    3. Bất động sản kho bãi tăng trưởng nóng
    Các nhà đầu tư đã bắt đầu đổ tiền vào bất động sản công nghiệp, tối ưu hệ thống logistics vào giữa năm 2020 và hiện này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bất động sản công nghiệp được coi là có khả năng phục hồi tốt hơn trong tình hình kinh tế hiện tại. Theo báo cáo mới nhất của Real Capital Analytics Inc, bất động sản công nghiệp tăng 8,5% trong 12 tháng vừa qua trong khi giá trị bất động sản bán lẻ giảm 5,2%. Các nhà đầu tư Mỹ dành 24% chi tiêu bất động sản của họ vào khu công nghiệp và hậu cần chuỗi cung ứng.

    Xu hướng đầu tư bất động sản công nghiệp và tối ưu logistics trên thế giới

    1. Thân thiện với môi trường
    Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu là một khía cạnh khác đẩy nhanh đầu tư vào bất động sản không nghiệp. Hạn chế dấu chân carbon, sử dụng năng lượng thay thế,… “thỏa thuận xanh” sẽ thúc đẩy cho phép các hệ thống giao thông vận tải được tối ưu.

    2. Đầu tư cơ sở vật chất: Hệ thống giá kệ, Robot lấy hàng, thiết bị làm lạnh và chiếu sáng
    Sự phát triển của thương mại điện tử, hàng tồn kho, mức tăng tồn đang được mở rộng với tốc độ quá tải. Những hạn chế về không gian lưu trữ, phương thức lưu trữ lỗi thời kém hiệu quả. Bây giờ là lúc các hoạt động đầu tư cho hệ thống giá kệ chất lượng, thông minh để tối ưu không gian kho chứa hàng. Ngoài ra, để khắc phục tình trạng thiếu lao động ở các nước châu Âu và Mỹ, thị trường lao động eo hẹp các doanh nghiệp bắt đầu đưa Robot công nghệ để hỗ trợ để điều hành quản lý giúp giải quyết vấn đề về nguồn nhân lực và hiệu suất lao động để hệ thống logistics hoạt động hiệu quả.
    alt text
    Nguồn ảnh: Nhà Sản Xuất Giá Kệ Vinatech Group
    3. Ứng dụng công nghệ IOT
    IOT giúp hợp lý hóa các quy trình tốn kém như tìm kiếm đơn đặt hàng bằng cách hướng người vận hành đến đúng pallet của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhân viên kho bãi được hướng dẫn chọn hàng ở khu vực nào, chọn bộ phận nào, và đưa nó đến đâu… Việc sử dụng công nghệ kết hợp này có thể làm giảm đáng kể lỗi trong quá trình xuất – nhập hàng hóa. “Ứng dụng công nghệ dựa trên nền tảng hệ thống kho bãi kho khoa học và tinh gọn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quản lý chuỗi cung ứng. Điều này làm nên cho dịch vụ khách hàng tốt hơn và tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp.”



  • XE TẢI THÙNG DÀI 3M3. TERA 150 TERA 180 ĐỘNG CƠ MÁY DẦU


Hãy đăng nhập để trả lời