Thủ tục xuất khẩu phế liệu đồng



  • Xuất khẩu phế liệu ra nước ngoài là hoạt động có ích cho đất nước. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho nền kinh tế. Ngoài ra nếu chúng ta phải tiêu hủy đống phế liệu đó thì sẽ mất một số tiền lớn cũng như gây ảnh hưởng đến sức khỏe và ô nhiễm môi trường.
    Do đó xuất khẩu phế liệu là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để xuất khẩu phế liệu thì phải làm như thế? Bài viết dưới đây, sẽ giải đáp thắc mắc trên giúp các bạn.

    1. Về chính sách mặt hàng
      Theo quy định tại Nghị định số 69/2018/NĐ-CP thì mặt hàng đồng phế liệu không thuộc danh mục các mặt hàng cấm xuất khẩu hoặc hạn chế xuất khẩu. Do vậy, công ty có thể làm thủ tục xuất khẩu như hàng hóa thương mại thông thường.
    2. Mã Hs Code
      phelieudong.jpg
      Việc xác định chi tiết mã HS của một mặt hàng phải căn cứ vào tính chất và cấu tạo thực tế của hàng hóa xuất khẩu. Căn cứ để áp mã số thuế là căn cứ vào hàng hóa thực tế nhập khẩu của công ty tại thời điểm nhập khẩu, trên cơ sở doanh nghiệp cung cấp hình ảnh, tài liệu chi tiết (nếu có) hoặc/và đi giám định tại Trung tâm phân tích phân loại của Hải quan (nay là Cục Kiểm định các khu vực).
      Hs Code của đồng phế liệu các bạn có thể tham khảo mã Hs 74040000: Phế liệu và mảnh vụn đồng.

    Xem thêm: Cách tra mã HS Code

    1. Thuế xuất khẩu
      Thuế xuất khẩu: 22%
      Thuế xuất khẩu ƯD CPTTP: 22%
    2. Thủ tục xuất khẩu phế liệu đồng
      Nhập khẩu Phế liệu đồng như hàng hóa thông thường. Lưu ý: phế liệu đồng thuộc hàng hóa xuất khẩu rủi ro về giá.
      4.1 Thủ tục hải quan
      Căn cứ theo “Khoản 1 Điều 16 thông tư 39/2018/TT-BTC
      “Điều 16. Hồ sơ hải quan khi làm thủ tục hải quan
      Hồ sơ hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu
      a) Tờ khai hải quan theo các chỉ tiêu thông tin quy định tại mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm Thông tư này.
      Trường hợp thực hiện trên tờ khai hải quan giấy theo quy định tại khoản 2 Điều 25 Nghị định số 08/2018/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2015/NĐ-CP, người khai hải quan khai và nộp 02 bản chính tờ khai hải quan theo mẫu HQ/2015/XK Phụ lục IV ban hành kèm Thông tư này;
      b) Hóa đơn thương mại hoặc chứng từ có giá trị tương đương trong trường hợp người mua phải thanh toán cho người bán: 01 bản chụp;
      c) Bảng kê lâm sản đối với gỗ nguyên liệu xuất khẩu theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: 01 bản chính;
      d) Giấy phép xuất khẩu hoặc văn bản cho phép xuất khẩu của cơ quan có thẩm quyền theo pháp luật về quản lý ngoại thương đối với hàng hóa xuất khẩu thuộc diện quản lý theo giấy phép:
      d.1) Nếu xuất khẩu một lần: 01 bản chính;
      d.2) Nếu xuất khẩu nhiều lần: 01 bản chính khi xuất khẩu lần đầu.
      đ) Giấy thông báo miễn kiểm tra hoặc giấy thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành hoặc chứng từ khác theo quy định của pháp luật về quản lý, kiểm tra chuyên ngành (sau đây gọi tắt là Giấy chứng nhận kiểm tra chuyên ngành): 01 bản chính.
      Trường hợp pháp luật chuyên ngành quy định nộp bản chụp hoặc không quy định cụ thể bản chính hay bản chụp thì người khai hải quan được nộp bản chụp.
      Trường hợp Giấy chứng nhận kiểm tra chuyên ngành được sử dụng nhiều lần trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm tra chuyên ngành thì người khai hải quan chỉ nộp 01 lần cho Chi cục Hải quan nơi làm thủ tục xuất khẩu lô hàng đầu tiên;
      e) Chứng từ chứng minh tổ chức, cá nhân đủ điều kiện xuất khẩu hàng hóa theo quy định của pháp luật về đầu tư: nộp 01 bản chụp khi làm thủ tục xuất khẩu lô hàng đầu tiên;
      g) Hợp đồng ủy thác: 01 bản chụp đối với trường hợp ủy thác xuất khẩu hàng hóa thuộc diện phải có giấy phép xuất khẩu, giấy chứng nhận kiểm tra chuyên ngành hoặc phải có chứng từ chứng minh tổ chức, cá nhân đủ điều kiện xuất khẩu hàng hóa theo quy định của pháp luật về đầu tư mà người nhận ủy thác sử dụng giấy phép hoặc chứng từ xác nhận của người giao ủy thác;
      Các chứng từ quy định tại điểm d, điểm đ, điểm e khoản này nếu được cơ quan kiểm tra chuyên ngành, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành gửi dưới dạng điện tử thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia theo quy định pháp luật về một cửa quốc gia, người khai hải quan không phải nộp khi làm thủ tục hải quan.”
      Trên đây là bài viết thể thủ tục xuất khẩu phế liệu đồng. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về thủ tục. Nếu các bạn có thắc mắc hãy comment dưới bài viết hoặc liên hệ hotline: 0975145079 để được QAL tư vấn chi tiết hơn.
      ST


  • https://qalogistics.vn/category/qa-logistics/hs-code-va-chinh-sach-mat-hang/
    Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế
    Các dịch vụ logistics tổng hợp và door to door, dịch vụ xuất nhập khẩu ...
    #dichvulogistics #vantainoidia #vantaiquocte
    #transitcargo
    #hangquacanh
    #vantaidiLao #vanchuyendiLao #vanchuyenThailan#thutuchaiquan
    #khaithuehaiquan
    #dichvulogistics
    Quy trình nhập khẩu hàng hóa
    Nhập khẩu hàng hóa thực phẩm, hóa chất, các loại hàng hóa máy móc thiết bị
    Hàng hóa cũ, các thiết bị kiểm tra chuyên ngành, kiểm tra chất lượng và xin giấy phép nhập khẩu
    Tư vấn thuê và lệ phí nhập khẩu hàng hóa
    Tư vấn phương án kinh doanh và các thủ tục liên quan đến hàng hóa
    Dịch vụ chuỗi cung ứng, chuỗi cung cấp hàng hóa, phân phối và tìm nguồn hàng, tìm nhà cung cấp .
    #vanchuyencontainerLanh #tamnhaptaixuat
    #vanchuyenthietbi
    #vanchuyenduongbien #vanchuyendaphuongthuc #doortodoor
    #logisticsVietnam #Laoslogistics


Hãy đăng nhập để trả lời