4 GỢI Ý CHO DOANH NGHIỆP CÓ THỂ GIẢM LƯỢNG KHÍ THẢI CO2



  • Hiện tại, ngành xây dựng chiếm 38% lượng khí thải CO2 trên toàn cầu đây là lời cảnh tỉnh để có dần có những pháp chế ràng buộc các doanh nghiệp xây dựng giảm lượng CO2 thải ra. Theo thỏa thuận Paris, lĩnh vực xây dựng phải hoạt động ở mức “net – zero carbon” vào năm 2050 và mục tiêu lượng khi carbon thải ra giảm một nửa vào năm 2030.

    Dưới đây là sau phương pháp được gợi ý để thực hiện để giảm lượng khí thải carbon cho doanh nghiệp:

    1. Sử dụng nguyên vật liệu xanh thân thiện với môi trường

    Bê tông là một trong những chất xây dựng được sử dụng nhiều nhất trong ngành xây dựng, nhưng nó thải ra cực kỳ nhiều CO2. Nếu có thể, hãy xem xét thay thế bê tông bằng các chất thay thế bền vững hơn như nhựa tái chế, tre, bê tông vải, đất sét,…

    Đối với vật liệu ốp bên ngoài, gỗ là một gợi ý tuyệt vời vì nó hấp thụ carbon dioxide hơn là thải ra ngoài. Nó có thể tái chế hoặc tái sử dụng làm nhiên liệu sinh học, nó tự phân hủy và cách nhiệt tốt. Tuy nhiên bạn cần lưu ý gỗ cần được khai thác từ các khu rừng được cấp chứng chỉ, là rừng trồng để khai thác và không gây hại đến môi trường.

    1. Chọn nguyên vật liệu có nguồn gốc bền vững
      alt text
      Hãy chọn những nhà cung cấp có nguồn gốc vật liệu xây dựng hay có quá trình sản xuất đáp ứng các chính sách bền vững môi trường.

    2. Chú ý tại địa điểm việc làm
      Các công trường xây dựng, nhà xưởng rất dễ tạo ra chất thải, sử dụng năng lượng và ô nhiễm, nhưng bạn có thể giảm tác động môi trường bằng cách kết hợp:
      Hệ thống kiểm soát bụi và nguồn nước
      Một quy trình quản lý chất thải
      Sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng
      Ưu tiên năng lượng đến từ nguồn năng lượng mặt trời

    3. Giảm thiếu lượng carbon tại kho bãi
      Theo anh Phan chuyên gia tư vấn tối ưu kho bãi của giá kệ Vinatech Group cho biết “Hiện rất nhiều doanh nghiệp tìm đến chúng tôi ngoài yêu cầu về chất lượng giá kệ, dịch vụ hậu mãi thì yêu cầu về nguyên vật liệu sản xuất cần thân thiện với môi trường để cải thiện chất lượng không khí trong nhà kho đang rất được quan tâm. Ngoài ra, hai chi phí đắt nhất trong kho bãi là chiếu sáng và hệ thống làm lạnh cũng là vấn đề mà những nhà quản lý cực kỳ chú trọng ”.
      alt text
      Nhằm tìm kiếm một giải pháp bền vững cho việc chiếu sáng được tối ưu, giải quyết vấn đề chi phí điều hòa không khí đắt cắt cổ và cải thiện chất lượng không khí trong kho chứa hàng thì giải pháp thường được ứng dụng cho hệ thống kho bãi đó là:
      Sử dụng cửa sổ “trần” cung cấp ánh sáng tự nhiên cho những kho hàng không yêu cầu nhiệt độ bảo quản hàng hóa.
      Dùng điện năng lượng mặt trời thay cho nguồn điện từ mạng lưới điện quốc gia. Việc sử dụng điện mặt trời giúp giảm chi phí quản lý, việc vận hành cũng ít tốn kém hơn theo thời gian. Điều này cũng giúp hệ thống kho hàng không bị gián đoạn bởi lưới điện chung ảnh hưởng đến hệ thống an ninh hoặc hệ thống lưu trữ lạnh cho các sản phẩm đặc thù.
      Dùng sơn chuyên dụng, chất trám nền và giá kệ có đặt tính gây ô nhiễm mức thấp. Điều này cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí của kho hàng.
      Bạn biết đấy, chiếu sáng chiếm gần 30% năng lượng sử dụng trong một trung tâm phân phối. Đèn LED đang dần được sử dụng thay thế cho đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang. Đèn LED được ước tính hiệu quả hơn 90% so với đèn sợi đốt. Một biện pháp tiết kiệm chi phí khác là kết nối hệ thống chiếu sáng với hệ thống cảm biến tự động tắt đèn không những không gian trống hoặc không sử dụng.
      Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các nhà có dần những mảng "xanh" trong doanh nghiệp của mình.


Hãy đăng nhập để trả lời