GIẢM GÁNH NẶNG DO CHI PHÍ LOGISTICS TĂNG CAO



  • Giá cước tàu biển, cước vận tải và logistics tăng cao đã và đang ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu.

    Cho đến nay, sựtác động của việc tăng giá cước là tác động mang tính chất toàn cầu, không phải chỉ có các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam mà doanh nghiệp logistics Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng và điều này đương sẽ có các yếu tố liên quan đến nhiều mặt.

    Cụ thể, đối với giá thành thì người mua cuối cùng sẽ là người chịu tất cả các chi phí liên quan bao gồm cả vận chuyển. Tuy nhiên, trong quan hệ giữa nhà xuất khẩu Việt Nam với người mua hàng ở nước ngoài, đây là mối quan hệ vừa có hợp tác, vừa có yếu tố thương thảo, thảo luận. Về cơ bản, đa số các hợp đồng hiện nay thì người mua, người nhập khẩu sẽ là người trả tiền cho vận chuyển, sau đó họ tính giá cước này vào giá thành. Nhưng, trong một số trường hợp, có thể là người mua sẽ yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam chịu chi phí, thậm chí nếu người mua không chịu được mức tăng như vậy thì người mua sẽ trả lại không tiếp tục bán hàng. Điều đó đương nhiên ảnh hưởng khiến các doanh nghiệp của Việt Nam theo hướng hoặc là không tiếp tục bán được hàng hoặc để bán được hàng phải chấp nhận giảm lợi nhuận, thậm chí chấp nhận lỗ để có thể chia sẻ với các đối tác. Vì vậy tác động của việc tăng giá cước là rất lớn và về lâu dài nó cũng có thể tạo ra mặt bằng giá mới. Nó sẽ buộc các doanh nghiệp Việt Nam, kể cả các doanh nghiệp nhỏ phải thích nghi và chấp nhận mức giá mới. Cuối cùng, người mua hàng cũng phải chấp nhận một mức giá cao hơn cho sản phẩm.

    -> Xem tiếp: https://qalogistics.vn/giam-ganh-nang-do-chi-phi-logistics-tang-cao/
    Thiết kế không tên111.png

    👉 Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
    QALogistics JSC.,
    --- Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp ---
    Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
    Website: www.qalogistics.vn
    Email: saleslog@qalogistics.vn


Hãy đăng nhập để trả lời