ĐẾ CHẾ AMAZON & Ý TƯỞNG KHO HÀNG DƯỚI NƯỚC



  • Thương mại điện tử đang bùng nổ, kéo theo đó là nhu cầu về lưu trữ và không gian để xuất – nhập hàng tăng mạnh. Mới đây, gã khổng lồ trong ngành bán lẻ TMĐT Amazon gửi bằng sáng chế “lưu trữ hàng hóa dưới nước” để tối đa hóa không gian lưu trữ.
    alt text
    Trong văn bản vừa nộp cho cơ quan bản quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ, Amazon gọi đó là một “Trung tâm kho hàng hoàn chỉnh dưới nước” dùng để lưu trữ hàng hóa giữa những hồ nước, con sông hoặc bất cứ vùng nước nào có thể. Ban đầu, người ta sẽ cho hàng hóa cần lưu trữ vào trong các thùng chứa có khả năng chống nước và chịu được áp lực của nước tùy độ sâu, sau đó dùng dù để thả thùng hàng từ trên không xuống nước. Tùy theo khối lượng riêng bên trong mà hàng hóa sẽ chìm xuống ở những độ sâu khác nhau từ đó có thể tối đa hóa không gian ở dưới nước để lưu trữ tối ưu nhất.
    Khi cần lấy lên, Amazon sẽ dùng trọng lực âm thanh để đẩy các kiện hàng lên mặt nước thông qua việc thay đổi khối lượng riêng của kiện hàng. Chi tiết hơn, khối lượng riêng có thể được thay đổi bằng cách biến đổi diện tích của không khí bên trong kiện hàng. Hoặc một giải pháp khác là người ta có thể thiết kế thêm một buồng chứa chất lỏng bên trong kiện hàng và muốn dìm hoặc đưa nó lên thì chỉ cần đóng mở một van để thêm hoặc lấy bớt dung dịch ra.
    alt text
    ​Ngoài ra người ra cũng sẽ dùng khinh khí cầu để đưa các kiện hàng lên mặt nước và giao cho người mua. Amazon không đề cập tới việc hàng sẽ được giao như thế nào nhưng trước đây, họ đã nộp một bằng sáng chế khác, trong đó đưa ra ý tưởng dùng các phương tiện bay gọi là “airship”.
    Lý giải cho việc muốn lưu trữ hàng hóa dưới nước, bằng sáng chế gợi ý rằng do “Hệ thống kho bãi của Amazon đang ngày càng mở rộng, phức tạp đòi hỏi nhiều công nghệ quản lý và tổng mặt diện tích mặt bằng đã chiếm đến hàng triệu m2”. Trong khi đó kho chứa hàng dưới nước có thể tận dụng tối đa không gian theo chiều dọc.Điều này cho thấy, tối ưu không gian lưu kho là vấn đề quan trọng quản lý và vận hành kho bãi.
    alt textNguồn ảnh: Nhà sản xuất giá kệ Vinatech Group

    Là đơn vị Top đầu thị trường giá kệ kho hàng, Tập Đoàn Vinatech Việt Nam: với những chuyên gia đầu ngành mang đến giải pháp tối ưu hệ thống kho chứa hàng cùng những dòng Giá Kệ chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu, thiết kế riêng biệt phù hợp với từng đặc thù ngành hàng sẽ mang đến cho bạn hệ thống Kho lưu trữ được sắp xếp khoa học, cùng hệ thống giá kệ BỀN – VỮNG – Tối ưu hóa không gian theo chiều dọc để doanh nghiệp tận dụng triệt để từng m2 kho bãi.
    Hotline: 086.758.9999
    Website: https://vinatech.net.vn/


Hãy đăng nhập để trả lời