Quy trình ủy thác nhập khẩu



  • Ủy thác nhập khẩu là gì? tại sao lại không tự đứng ra nhập khẩu hàng hóa mà phải cần ủy thác cho bên thứ ba? Hãy cùng Nguyên Đăng tìm hiểu lý do qua bài viết ngày hôm nay nhé!

    Ủy thác nhập khẩu là gì?

    Ủy thác nhập khẩu được hiểu đơn giản là việc nhập khẩu thông qua trung gian. Trong đó, cá nhân, doanh nghiệp muốn nhập hàng về Việt Nam, tuy nhiên lại không thể (hoặc không muốn) trực tiếp đứng ra nhập khẩu. Trong trường hợp này, họ nhờ hoặc thuê một công ty thứ 3 có chức năng nhập khẩu (công ty nhận Ủy thác nhập khẩu) đứng ra đại điện nhập khẩu hộ lô hàng đó.

    Dich vụ ủy thác nhập khẩu là một công ty có chức năng nhập khẩu đứng ra nhập khẩu hàng hóa hộ cho 1 cá nhân hoay một doanh nghiệp khác. Trong đó người thuê ủy thác sẽ phải trả phí dịch vụ ủy thác (cố định) hoặc hoa hồng ủy thác (% trên mỗi lô hàng).

    Tại sao lại cần Ủy thác nhập khẩu?

    • Những lô hàng nhập khẩu thường có giá trị rất lớn, các mặt hàng khác nhau thì có yêu cầu những thủ tục giấy tờ khác nhau. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới, không có hoặc có ít kinh nghiệm xử lý hàng hóa thì tìm một đơn vị ủy thác là một sự lựa chọn đúng đắn, chí ít là cho những lô hàng đầu tiên cho đến khi nắm bắt rõ bản chất vấn đề.

    • Doanh nghiệp của bạn chưa nắm rõ thương mại quốc tế: giao tiếp, đàm phán, ký kết hợp đồng, chứng thực người bán hàng nước ngoài thì rất dễ gặp những rủi ro về pháp lý và trách nhiệm mỗi bên. Khi đó, việc ủy thác cho một doanh nghiệp có kinh nghiệm là một giải pháp an toàn hơn cả

    • Rào cản về ngôn ngữ: Hầu hết các giao dịch quốc tế đều sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ chính. Nếu bạn không phải là một người có vốn tiếng anh tốt thì hãy tìm một doanh nghiệp ủy thác đàm phán và kí kết hợp đồng. Các doanh nghiệp này thường xuyên làm việc với các đối tác nước ngoai

    • Nếu bạn là một cá nhân không có tư cách pháp nhân thì chắc chắn bạn không thể ký hợp đồng được với đối tác là doanh nghiệp nước ngoài. Nếu bạn muốn nhập hàng từ nước ngoài về thì bạn phải ký hợp đồng ủy thác cho một công ty dịch vụ xuất nhập khẩu để nhập hàng thay bạn.

    Mời bạn xem thêm các nội dung khác tại đây

    alt text


Hãy đăng nhập để trả lời