ĐI TÌM LOẠI KHO CHỨA HÀNG PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?



  • Doanh nghiệp bạn cần nhà kho để chứa nguyên vật liệu, phụ liệu và hàng hóa thành phẩm,…
    Và cứ thế, bạn nghĩ đơn giản là sẽ xây dựng hoặc thuê một nhà kho để chứa hàng.
    Nhưng bạn có biết? loại nhà kho lưu trữ có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và cung ứng sản phẩm?

    Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải dành thời gian nghiên cứu về loại kho chứa phù hợp với quy mô và các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Giá kệ Vinatech Group giới thiệu bạn những loại nhà kho phổ biến trong chuỗi cung ứng để bạn có được quyết định đúng đắn nhất:

    1. Tổng kho phân phối
      Đây là dòng kho được sử dụng để lưu trữ và bán hàng hóa số lượng lớn. Nhiệm vụ của nó là đảm bảo số lượng và chất lượng SKU để cung ứng về các chi nhánh, chuỗi cửa hàng. Hàng hóa ở đây thường được lưu trữ trong một khoảng thời gian ngắn nên vẫn đề xuất nhập nhanh là cực kì quan trọng.
      nb.jpg
      Kho tổng Bách Hóa Xanh - Nhà Bè (nguồn ảnh: Giá Kệ Vinatech Group)

    2. Nhà kho có quy định về nhiệt độ
      Đây là dòng kho cần được kiểm soát môi trường, thường được lưu trữ những hàng hóa thường dễ hư hỏng như thực phẩm, hoa tươi, thuốc, dược phẩm, vật phẩm y tế,… Tuy có chi phí đầu tư cao nhưng đây là dòng kho đặc thù nên cũng dể để chuyển nhượng và cho thuê.

    3. Kho bãi tư nhân
      Các nhà kho này thường thuộc sở hữu của các tập đoàn bán lẻ lớn hoặc các công ty sản xuất. Đây là kho độc quyền thuộc sở hữu của một doanh nghiệp. Tuy nhiên dòng kho này cần đầu tư vốn để xây dựng, quản lý và bảo trì.

    4. Kho chung
      Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các công ty có nhu cầu lưu kho ngắn hạn. Ví dụ: Lưu trữ hàng hóa mùa vụ hoặc thời điểm nhà sản xuất tạm hết không gian lưu trữ hàng hóa. Loại phương tiện lưu trữ này rất tuyệt vì nó cho phép bạn đối phó với tình trạng “tràn hàng” cho đến khi doanh nghiệp chắc chắn về nhu cầu của công ty là cần mở rộng thêm kho bãi.

    5. Kho hàng tự động
      Chuỗi cung ứng 4.0 đang ngày càng phổ biến vì sự ưu Việt của nó.Việc một nhà kho tự động sẽ là một mắt xích không thể thiếu. Kho tự động nhanh chóng và linh hoạt, sử dụng phần mềm theo dõi đơn hàng để nhận, lưu trữ và di chuyển hàng hóa. Nhà kho tự động cũng sử dụng các thiết bị hiện đại như xe nâng, giá kệ thông minh và pallet để tăng hiệu quả xuất – nhập.
      z2154094050592_5cedcec5f1e695c35c2c45e555cbbb98.jpg
      Nguồn ảnh: giá kệ Vinatech Group

    6. Kho của bên thứ 3 (3PL)
      Đây là nơi xử lý đơn hàng -> chọn -> đóng gói và vận chuyển cho các đối tác thương mại điện tử. Hiện nay, các sàn thương mại điện tử lớn thường thuê ngoài việc lưu trữ và vận chuyển hàng hóa cho họ. Điều này giúp những nhà bán lẻ thương mại điện tử giảm bớt áp lực khi phải duy trì kho hàng của riêng họ.

    Trong bất kì trường hợp nào, việc doanh nghiệp của bạn quyết định chọn dòng kho hàng nào thì hãy soi xét với nhu cầu phân phối ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp. Luôn nhớ cần có giải pháp để tối ưu tối đa không gian lưu trữ và đảm bảo an toàn kho bãi.


Hãy đăng nhập để trả lời