3 YẾU TỐ ĐỂ CÓ ĐƯỢC THIẾT KẾ KHO HÀNG HOÀN HẢO



  • Kho bãi chỉ là một phần trong hệ thống quản lý hậu cần logistics nhưng nếu nó không được tối ưu, doanh nghiệp của bạn có thể đối mặt với vô số vấn đề và rủi ro. kho hàng còn được nhiều doanh nghiệp đánh giá là "trung tâm của chi phí" vì “ngốn” quá nhiều tiền bạc “chỉ để lưu trữ”. Giá Kệ Kho Hàng Vinatech Group giúp bạn xác định 3 yếu tố quan trọng khi thiết kế kho hàng đế có được hệ thông kho bãi tối ưu và hoàn hảo nhất.

    A. LAYOUT/ BỐ CỤC KHO HÀNG
    Đây là yếu tố doanh nghiệp cần xem xét ngay khi xây mới hoặc cải tạo kho bãi. Bạn cần xem xét sức chứa tối đa và mật độ lưu thông của hàng hóa. Ước lượng số SKU, khối lượng lưu trữ và lựa chọn hệ thống giá kệ phù hợp để có được phương án tối ưu và bền vững nhất.
    Theo anh Phan, chuyên gia 10 năm kinh nghiệm trong tư vấn thiết kế tối ưu kho bãi của giá kệ Vinatech Group chia sẻ “Với những nhà kho tự động hóa, Doanh Nghiệp sẽ không cần phân chia khu vực vì sẽ có hệ thống truy xuất tự động tìm và xuất hàng. Nhưng khi kho hàng vẫn có những yếu tố vận hành thủ công việc chia ra những khu vực và lựa chọn layout phù hợp là cực kỳ quan trọng.”

    Căn cứ theo dòng chảy của hàng hóa, layout của kho hàng sẽ được bố trí theo 3 dạng chính: Dạng thẳng, dạng chữ U và dạng chữ L. Tùy thuộc vào layout kho hàng trước đó cùng các điều kiện thực tế mà ta sẽ cân nhắc đến việc lựa chọn loại layout phù hợp.

    Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng cũng cần được tính đến. Nên lắp đặt hệ thống chiếu sáng đảm bảo nguồn sáng bên trong kho đủ sáng để không ảnh hưởng đến các hoạt động vận hành, và có những giải pháp tiết kiệm chi phí tiêu thụ. Các khu vực kín và rộng phải có lối thoát hiểm theo hai hướng. Lối thoát hiểm phải được chỉ dẫn rõ ràng (bằng bảng hiệu, sơ đồ …) và được thiết kế thuận lợi trong trường hợp khẩn cấp. Cửa thoát hiểm phải dễ mở trong bóng tối hoặc trong lớp khói dày đặc (khi có hỏa hoạn).

    B. QUY TRÌNH XUẤT – NHẬP – KIỂM
    Điều này liên quan đến đầu vào và đầu ra của hàng hóa. Bạn biết đấy, nhà kho giống như một chiếc hộp – là vùng đệm giữa cung và cầu nhưng chúng ta cần quản lý nguồn xuất nhập để có được quy trình vận hành hiệu quả nhất.
    Phần lớn các nhà kho hiện nay đang thiết kể theo 3 khu gồm:
    Sản phẩm luân chuyển nhanh
    Sản phẩm luân chuyển trung bình
    Sản phẩm đi chậm
    Việc chia khu này sẽ giúp quá trình Xuất – Nhập – Kiểm được tối ưu được thời gian chờ và quản lý vận hành một cách hiệu quả.
    Bạn có thể tham khảo chi tiết tại: https://vinatech.net.vn/quy-trinh-quan-ly-kho-2020.html

    C. CÔNG NGHỆ
    Kho bãi đang ở giữa cuộc cách mạng công nghệ khi các công ty chạy đua để xác định và áp dụng các công nghệ mới nổi giúp cắt giảm chi phí, tối ưu hóa hoạt động và cải thiện hiệu quả tổng thể của chuỗi cung ứng. Không chỉ những gã khổng lồ về hậu cần đang áp giúp mà ngày càng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng những công nghệ này:

    1. Máy bay không người lái kịch thước nhỏ để tự động hóa trong việc kiểm kê và quản lý tài sản.

    2. Robot giúp xuất – nhập và đóng gói hàng hóa

    3. Công nghệ đám mây đây là cuộc cách mạng tăng hiệu quả lưu trữ và cắt giảm chi phí bảo trì, cơ sở hạ tầng và nhân công liên quan đến việc duy trì hệ thống quản lý.

    4. Công nghệ Công nghệ Internet of Things (IoT) công nghệ này giúp giảm thiểu lỗi của con người và nhu cầu lao động thủ công. Các nhà quản lý dễ dàng theo dõi khả năng hiển thị theo thời gian thực về việc hoàn thành đơn hàng, cho phép họ xử lý hàng hóa hiệu quả hơn.
      Bạn cần lưu ý đến những yêu cầu đặc thù về lưu trữ hàng hóa? Và Mức độ tự động hóa trong hệ thống kho bãi của doanh nghiệp mình? Để có những phương án phù hợp nhất.

    Nếu Bạn có thể cân bằng cả ba khía cạnh kể trên, doanh nghiệp bạn có mọi cơ hội để có được thiết kế nhà kho hoàn hảo.


Hãy đăng nhập để trả lời