7 BÍ QUYẾT KHIẾN NGƯỜI NHẬN KHÔNG THỂ BỎ QUA EMAIL CỦA BẠN



  • "Hộp thư theo thẻ" của Gmail đã mở ra một xu hướng mới trong việc lọc email, đồng nghĩa với việc các công ty sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để khiến khách hàng đọc email của họ. Dưới đây là 7 cách giúp email của bạn đánh bại các bộ lọc và lọt vào mắt của khách hàng.

    Tính năng được ra mắt gần đây của Gmail, "hộp thư theo thẻ” giúp lọc những email được gửi từ các công ty, chuyển vào tab "Quảng cáo". Điều này khiến cho các lãnh đạo doanh nghiệp và giám đốc marketing không tránh khỏi lo lắng. Hiện tại, một số marketer đã thấy tỷ lệ email được mở của họ sụt giảm do sự thay đổi này. Họ đều lo ngại rằng, ngày càng nhiều nhà cung cấp email, bao gồm Hotmail và Yahoo Mail, sẽ bắt đầu cung cấp các tính năng lọc, khiến cho các doanh nghiệp gặp khó khăn hơn trong việc sử dụng email để thu hút khách hàng.

    Nói cho cùng, việc lọc email đồng nghĩa với việc các công ty sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để khiến email của họ nổi bật và thuyết phục được khách hàng của họ đọc chúng. Email của họ phải quan trọng đến mức khiến khách hàng chủ động mong đợi nó. Vậy, làm thế nào để bạn đạt được điều đó?

    Dưới đây là 7lời khuyên khiến khách hàng không thể bỏ qua email của bạn.

    CUNG CẤP NHỮNG ĐỀ NGHỊ CHỈ CÓ QUA EMAIL
    Nếu bạn muốn chắc chắn rằng khách hàng của bạn coi email của bạn là thứ có giá trị, hãy đảm bảo rằng email đó thực sự có giá trị. Hãy cung cấp cho những người đăng ký email các gói dịch vụ, khuyến mãi mà họ không thể có được thông qua các hoạt động marketing của công ty bạn, bao gồm cả các phương tiện truyền thông xã hội hay quảng cáo in. Nếu từ trước đến nay, bạn chưa làm được việc này qua email, bây giờ có thể đã đến lúc bắt đầu thực hiện nó.

    CÁ NHÂN HOÁ THÔNG QUA PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
    Các email của bạn càng chung chung, khách hàng của bạn càng cảm thấy mình ít được quan tâm khi nhận được chúng. Điều này không tốt trong thời đại của các ứng dụng lọc email. Hãy suy nghĩ xem làm cách nào để email của bạn nhắm đến đúng đối tượng và trở nên thú vị hơn bằng cách đem lại cho khách hàng những thông tin mà họ muốn.

    Một công ty có thể phân khúc danh sách email của mình theo những cách khác nhau, chẳng hạn như bằng mã vùng, nhân khẩu học, hoặc các sở thích và lợi ích. Cách bạn phân khúc phụ thuộc vào doanh nghiệp, sự đa dạng và nhu cầu về cơ sở khách hàng của bạn. Các nghiên cứu bởi MailChimp cho thấy việc phân khúc đối tượng nhận thư có thể cải thiện tỷ lệ mở email gần 15%.

    VIẾT DÒNG TIÊU ĐỀ RÕ RÀNG, DỄ NHỚ THÚC ĐẨY HÀNH ĐỘNG
    Dòng tiêu đề là thứ giúp email của bạn trở nên khác biệt so với hàng trăm hoặc hàng ngàn email quảng cáo khác trong hộp thư của khách hàng. Tại sao họ phải mở thư của bạn? Dòng tiêu đề cần phải cho khách hàng thấy lý do tại sao. Họ sẽ nhận được những gì khi mở email của bạn? Việc dùng các từ ngữ thể hiện sự cấp bách (như "Đừng bỏ lỡ" hay "cơ hội cuối cùng của bạn") có thể khuyến khích khách hàng mở email hơn.

    VIẾT PHẦN PREHEADER VÀ CÂU ĐẦU TIÊN ĐÁNG CHÚ Ý
    Preheader là văn bản tóm tắt ngắn gọn nằm sau dòng tiêu đề khi một email hiển thị trong hộp thư đến. Giống như dòng tiêu đề, đây là yếu tố cần thiết để thu hút khách hàng đọc email. Nếu bạn không điều chỉnh, preheader sẽ mặc định là câu đầu tiên của email – và câu này có thể không đủ hấp dẫn để thuyết phục mọi người mở nó. Chẳng hạn, hãy xem xét hai preheader này:

    "Hôm thứ Tư, cửa hàng của chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng ..."
    “Nhận giảm giá 50 phần trăm khi mua hàng vào thứ Tư..."
    Câu thứ hai rõ ràng đề cập đến giá trị của việc mở email này.

    Nói chung, phần preheader và câu đầu tiên đều phải ngắn gọn và nhanh chóng cho người đọc biết lý do tại sao họ cần phải chú ý tới email của bạn. Tránh sử dụng ngôn ngữ chung chung hoặc những câu không quan trọng khiến khách hàng chẳng muốn đọc thêm.

    GIẢI THÍCH RÕ RÀNG NHỮNG LỢI ÍCH MÀ EMAIL ĐEM LẠI
    Bạn có khoảng 2 giây để thu hút chú ý của người đọc. Họ muốn biết trong thư có thứ gì dành cho họ hay không. Bạn cần chỉ cho họ thấy được những điều đó một cách nhanh chóng. Hãy đặt mình vào địa vị khách hàng (Dùng ngôi thứ hai “bạn”) và chỉ rõ những lợi ích cho họ. Trực tiếp nói về những gì bạn đang cung cấp cho họ, cho dù đó là một mức giá ưu đãi, dịch vụ mới hoặc một sự thay đổi quan trọng khác. Họ muốn biết những gì có ý nghĩa đối với cá nhân họ, không phải những gì chỉ có lợi cho người khác.

    HÃY KHIẾN HÀNH ĐỘNG TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN
    Một khi bạn đã nói với họ một cách ngắn gọn về những gì bạn đem lại, hãy đảm bảo rằng khách hàng có cơ hội tiếp cận và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn một cách dễ dàng. Đặt những thông tin đó vào những vị trí nổi bật trên trang web của bạn, nói cho họ biết địa điểm, thời gian và cách thức hành động. Đừng bắt họ phải mất công tìm kiếm câu trả lời, vì chắc chắn họ sẽ không làm như thế.

    ĐỪNG LẠM DỤNG EMAIL CỦA BẠN
    Nếu bạn muốn khách hàng coi email của mình là đặc biệt, bạn cần phải làm cho họ cảm thấy đặc biệt. Điều đó có nghĩa là đừng tới tấp làm phiền họ với các email hàng ngày – và với nhiều doanh nghiệp, thậm chí đừng gửi email hàng tuần. Hãy cố gắng kiềm chế việc gửi email cho khách hàng của bạn, trừ khi bạn có một thông tin thật sự có giá trị và quan trọng để nói với họ.