Tổng số tờ khai XNK qua các cửa khẩu tại Cao Bằng tiếp tục tăng



  • Tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới, thúc đẩy giao thương, xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông, thủy sản chủ lực, trái cây tươi của Việt Nam trong thời gian tới.

    Tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh biên giới phía Bắc, ngày 24 tháng 3 năm 2021, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về tình hình thương mại biên giới, xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong những tháng đầu năm, qua đó triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực thông quan, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới, thúc đẩy giao thương, xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông, thủy sản chủ lực, trái cây tươi của Việt Nam trong thời gian tới.

    Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân, các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã báo cáo về tình hình cũng như những khó khăn, vướng mắc, công tác quản lý của tỉnh đối với hoạt động thương mại biên giới, xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, cụ thể là:

    – Từ ngày 01 tháng 02 năm 2020 đến ngày 31 tháng 12 năm 2020: Tổng số tờ khai xuất nhập khẩu: 6.040 tăng 269 % so với cùng kỳ năm 2019 (số tờ khai xuất khẩu: 5.459 tăng 378% so với cùng kỳ năm 2019, số tờ khai nhập khẩu: 581 tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019). Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu: 334.253.822 USD. Tổng số doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu: 175 tăng 45% so với cùng kỳ năm 2019. Các loại hình khác (thực hiện giám sát hàng tạm nhập tái xuất, kinh doanh chuyển khẩu, gửi kho ngoại quan đã mở tờ khai tại Cục Hải quan địa phương khác chuyển đến địa bàn Cao Bằng để tái xuất) đạt 155,9 triệu USD, giảm 88% so với cùng kỳ năm 2019.

    – Từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 đến ngày 15 tháng 3 năm 2021: Tổng số tờ khai xuất nhập khẩu: 2.216 tăng 610% so với cùng kỳ năm 2020 (số tờ khai xuất khẩu: 1.966 tăng 653% so với cùng kỳ năm 2020, số tờ khai nhập khẩu: 240 tăng 370% so với cùng kỳ năm 2020). Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu: 72.197.588 USD. Tổng số doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu: 94 tăng 92% so với cùng kỳ năm 2020. Các loại hình khác (thực hiện giám sát hàng tạm nhập tái xuất, kinh doanh chuyển khẩu, gửi kho ngoại quan đã mở tờ khai tại Cục Hải quan địa phương khác chuyển đến địa bàn Cao Bằng để tái xuất ở các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính) đạt 38.467.095 USD giảm 15% so với cùng kỳ năm 2020.

    Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu: Gỗ bóc từ gỗ rừng trồng, hạt tiêu, hạt điều, cây thạch đen, khoai lang, xoài, mít, các mặt hàng hải sản,… Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu: Vải các loại, men sống, giấy nguyên liệu, than các loại, máy móc thiết bị phụ tùng…

    Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Uỷ ban nhân dân tỉnh và các Sở, ban ngành, lực lượng chức năng của tỉnh đã chủ động, tích cực trong công tác quản lý, triển khai các giải pháp đảm bảo quản lý chặt chẽ cũng như tạo thuận lợi cho việc thông quan hàng hoá theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và các Bộ, ngành khác liên quan.

    Qua đó, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã có ý kiến trao đổi với Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, lực lượng chức năng của tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới, thúc đẩy giao thương, xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông, thủy sản chủ lực, trái cây tươi của Việt Nam trong thời gian tới.

    Bộ Công Thương

    —————————————————
    *👉Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc của quý khách hàng vui lòng liên hệ:
    QALogistics JSC.,
    — Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Quang Anh chuyên cung cấp các dịch vụ Logistics và vận tải đa phương thức chuyên nghiệp —

    Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
    Website: www.qalogistics.vn
    Email: haiphi.qal.com.vn
    saleslog@qalogistics.vn
    Tel/Zalo: 0906.966.288 Mr.Hải

    Quang Anh Logistics cùng đối tác vươn tới những tầm cao mới!*


Hãy đăng nhập để trả lời